ข่าว Ethereum

หน่วยงานกำกับดูแลหลักทรัพย์ของบราซิลอนุมัติ Ethereum ETF

0mfj0jjt0dy.jpg

หน่วยงานกำกับดูแลหลักทรัพย์ของบราซิล ได้อนุมัติกองทุน Ether (ETH) exchange-traded fund (ETF) กองทุนซึ่งจะซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ B3 ของบราซิล

Comissão de Valores Mobiliários (CVM) ซึ่งเป็นหน่วยงานกำกับดูแลหลักทรัพย์ของบราซิล ได้อนุมัติกองทุน Ether (ETH) exchange-traded fund (ETF) ตามประกาศของ QR Capital ภายใต้การควบคุมของบริษัท QR Asset Management

กองทุนที่ซื้อขายภายใต้รหัส QETH11 จะซื้อขายใน ของบราซิล B3 ตลาดหลักทรัพย์ที่มีชื่อเสียงของบราซิล ซึ่งดำเนินการเป็นการแลกเปลี่ยนระดับภูมิภาคและให้บริการลูกค้าทั่วโลก โดย QETH11 จะใช้ดัชนีของ Ether เช่นเดียวกับ CME Group และจะใช้บริการการดูแลสถาบันผ่านบริการของ Gemini

ในการประกาศระบุว่า ผู้เปิดกองทุนได้กล่าวว่า

"นี่จะเป็นตัวเลือกที่ง่าย ปลอดภัย และอยู่ภายใต้การควบคุมสำหรับนักลงทุนทุกรายในการเข้าถึง Ethereum โดยตรงผ่านนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ที่ต้องการ โดยไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับการลงทะเบียนในการแลกเปลี่ยน กระเป๋าเงิน หรือรหัสส่วนตัว” 

QR Asset Management ได้ซื้อ ETH สำหรับกองทุนนี้และให้คำมั่นที่จะรับประกันความโปร่งใสและความปลอดภัยในระดับสูงสำหรับนักลงทุน QETH11

ก่อนหน้าการอนุมัติครั้งนี้ CVM ได้เคยประกาศอนุมัติเกี่ยวกับ cryptocurrency มาแล้วสองครั้งก่อนหน้านี้ในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา คือ Bitcoin 100% และอีกครั้งหนึ่งคือการอนุมัติห้า cryptocurrency ที่นอกเหนือจาก Bitcoin (BTC) โดยทั้งสองมีการซื้อขายภายใต้ B3 และผลิตภัณฑ์ Bitcoin เท่านั้นได้รับการจัดการโดย QR Asset Management ในทำนองเดียวกัน เริ่มซื้อขายภายใต้สัญลักษณ์ QBTC11 ในปลายเดือนมิถุนายน

หนึ่งเดือนก่อนหน้านี้ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์ Ontario Securities Commission ของแคนาดาได้ประกาศให้ไฟเขียวสำหรับ Bitcoin ETF และสกุลเงินอื่น ๆ ที่สามารถชำระจริงเป็นครั้งแรกของโลก นอกจากนี้ หน่วยงานกำกับดูแลหลักทรัพย์ยังคงของสหรัฐ ประกาศชะลอการอนุมัติสกุลเงิน ETF แม้ว่าจะมีความต้องการในประเทศมาโดยตลอดก็ตาม

ที่มา: cointelegraph.com

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รอบนี้ไม่อาจเหมือนเดิม? นักวิเคราะห์ เผย RSI ของ Bitcoin บ่งชี้ว่าอาจมีราคาสูงถึง $233,000 ในปี 2025
วาฬ Bitcoin ยุคบุกเบิกเคลื่อนย้าย BTC มูลค่า 630,000 ดอลลาร์สู่ Kraken รวม 5.5 ล้านดอลลาร์ ภายในเวลาเพียงสองเดือน
Bitcoin พุ่งทะลุ 64,000 ดอลลาร์! นักลงทุนสาย Short ถูกบังคับปิดสถานะกว่า 3.8 พันล้านบาท
Samara Asset Group เตรียมลงทุนใน Bitcoin ด้วยพันธบัตรมูลค่ากว่า 33 ล้านดอลลาร์