ข่าว Ethereum

หน่วยงานกำกับดูแลหลักทรัพย์ของบราซิลอนุมัติ Ethereum ETF

0mfj0jjt0dy.jpg

หน่วยงานกำกับดูแลหลักทรัพย์ของบราซิล ได้อนุมัติกองทุน Ether (ETH) exchange-traded fund (ETF) กองทุนซึ่งจะซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ B3 ของบราซิล

Comissão de Valores Mobiliários (CVM) ซึ่งเป็นหน่วยงานกำกับดูแลหลักทรัพย์ของบราซิล ได้อนุมัติกองทุน Ether (ETH) exchange-traded fund (ETF) ตามประกาศของ QR Capital ภายใต้การควบคุมของบริษัท QR Asset Management

กองทุนที่ซื้อขายภายใต้รหัส QETH11 จะซื้อขายใน ของบราซิล B3 ตลาดหลักทรัพย์ที่มีชื่อเสียงของบราซิล ซึ่งดำเนินการเป็นการแลกเปลี่ยนระดับภูมิภาคและให้บริการลูกค้าทั่วโลก โดย QETH11 จะใช้ดัชนีของ Ether เช่นเดียวกับ CME Group และจะใช้บริการการดูแลสถาบันผ่านบริการของ Gemini

ในการประกาศระบุว่า ผู้เปิดกองทุนได้กล่าวว่า

"นี่จะเป็นตัวเลือกที่ง่าย ปลอดภัย และอยู่ภายใต้การควบคุมสำหรับนักลงทุนทุกรายในการเข้าถึง Ethereum โดยตรงผ่านนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ที่ต้องการ โดยไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับการลงทะเบียนในการแลกเปลี่ยน กระเป๋าเงิน หรือรหัสส่วนตัว” 

QR Asset Management ได้ซื้อ ETH สำหรับกองทุนนี้และให้คำมั่นที่จะรับประกันความโปร่งใสและความปลอดภัยในระดับสูงสำหรับนักลงทุน QETH11

ก่อนหน้าการอนุมัติครั้งนี้ CVM ได้เคยประกาศอนุมัติเกี่ยวกับ cryptocurrency มาแล้วสองครั้งก่อนหน้านี้ในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา คือ Bitcoin 100% และอีกครั้งหนึ่งคือการอนุมัติห้า cryptocurrency ที่นอกเหนือจาก Bitcoin (BTC) โดยทั้งสองมีการซื้อขายภายใต้ B3 และผลิตภัณฑ์ Bitcoin เท่านั้นได้รับการจัดการโดย QR Asset Management ในทำนองเดียวกัน เริ่มซื้อขายภายใต้สัญลักษณ์ QBTC11 ในปลายเดือนมิถุนายน

หนึ่งเดือนก่อนหน้านี้ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์ Ontario Securities Commission ของแคนาดาได้ประกาศให้ไฟเขียวสำหรับ Bitcoin ETF และสกุลเงินอื่น ๆ ที่สามารถชำระจริงเป็นครั้งแรกของโลก นอกจากนี้ หน่วยงานกำกับดูแลหลักทรัพย์ยังคงของสหรัฐ ประกาศชะลอการอนุมัติสกุลเงิน ETF แม้ว่าจะมีความต้องการในประเทศมาโดยตลอดก็ตาม

ที่มา: cointelegraph.com

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS