General

BNY Mellon ให้บริการ ETF สำหรับ Bitcoin Trust ของ Grayscale

Bitcoin Etf Meaning Cryptocurrency 696x472.jpeg.jpg

ธนาคารแห่ง New York Mellon ได้ลงนามในข้อตกลงกับ Grayscale Investments ผู้จัดการสินทรัพย์ดิจิทัลเพื่อจัดหาชุดบริการให้กับผลิตภัณฑ์ Bitcoin

ธนาคารแห่ง New York Mellon ซึ่งเป็นธนาคารที่เก่าแก่ที่สุดของอเมริกาได้ลงนามในข้อตกลงกับ Grayscale Investments ผู้จัดการสินทรัพย์ดิจิทัลเพื่อจัดหาชุดบริการให้กับผลิตภัณฑ์การลงทุน Bitcoin

Grayscale ประกาศอย่างเป็นทางการเมื่อวันอังคารว่าได้เลือก BNY Mellon เป็นผู้ให้บริการสินทรัพย์สำหรับ Grayscale Bitcoin Trust (GBTC) ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์การลงทุนสกุลเงินดิจิทัลรายใหญ่ที่ให้ Bitcoin ทางอ้อม

นอกจากนี้ BNY Mellon ยังคาดว่าจะให้บริการโอนและแลกเปลี่ยนบริการที่เกี่ยวข้องกับกองทุนสำหรับ GBTC เมื่อแปลงเป็น ETF Grayscale กล่าว ตามข้อตกลงดังกล่าว BNY Mellon จะให้บริการบัญชีและการบริหารกองทุนแก่ GBTC โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. 2564

ข้อตกลงนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อปรับปรุง GBTC ของ Grayscale ในด้านความสามารถในการปรับขนาด ความยืดหยุ่น และระบบอัตโนมัติผ่านแพลตฟอร์มของ BNY Mellon รวมถึงศูนย์ ETF ที่เป็นกรรมสิทธิ์ของธนาคารซึ่งมีเทคโนโลยีที่ออกแบบมาโดยเฉพาะเพื่อรองรับ ETF ของสินทรัพย์ดิจิทัล การพัฒนาใหม่นี้เป็นก้าวสำคัญของ Grayscale เนื่องจากเป็นการตอกย้ำความมุ่งมั่นของบริษัทในการแปลง GBTC เป็น ETF ตามเป้าหมายเชิงกลยุทธ์ Michael Sonnenshein CEO ของ Grayscale กล่าว

Roman Regelman ซีอีโอของบริการสินทรัพย์และหัวหน้าฝ่ายดิจิทัลที่ BNY Mellon กล่าวว่าความสัมพันธ์ของธนาคารกับ Grayscale “ยืนอยู่ตรงจุดตัดของความไว้วางใจและนวัตกรรม”

“เป็นอีกก้าวที่สำคัญในความสามารถด้านสินทรัพย์ดิจิทัลที่เติบโตอย่างรวดเร็วของเรา และกลยุทธ์ที่กว้างขึ้นในการวางทางเลือกของลูกค้าไว้ที่ศูนย์กลางของทุกสิ่งที่เราทำ” เขากล่าวเสริม

GBTC ของ Grayscale ไม่ใช่ ETF เพียงอย่างเดียวที่คาดว่าจะเกี่ยวข้องกับความเชี่ยวชาญของ BNY Mellon ในปี 2019 BNY Mellon ได้รับการแต่งตั้งให้ทำหน้าที่เป็นตัวแทนการโอนและผู้ดูแลระบบ Bitcoin ETF ที่เสนอโดย Bitwise Asset Management

ตามที่ได้รายงานไปก่อนหน้านี้ หน่วยงานกำกับดูแลของสหรัฐอเมริกายังไม่ได้อนุมัติ Bitcoin ETF เนื่องจากได้ชะลอการตัดสินใจด้านกฎระเบียบหลายครั้งเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ดังกล่าวในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา เขตอำนาจศาลระดับโลกอื่นๆ เช่น แคนาดาและบราซิลได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ Bitcoin ETF หลายรายการแล้ว รวมถึง ETF โดยผู้จัดการสินทรัพย์ของแคนาดา 3iQ บริษัท CoinShares ในยุโรป และการจัดการสินทรัพย์ QR ของบราซิล

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง