🇺🇸 United States

เป็นไปได้! BNB ดีด 7% ภายใน 24 ชม. หลังสหรัฐเสนอให้จ่ายค่าปรับ 4 พันล้านดอลล์

BNB พุ่งทันที 7% ภายใน 24 ชั่วโมง! หลังทางการสหรัฐยื่นข้อเสนอ

BNB พุ่งทันที 7% ภายใน 24 ชั่วโมง! หลังทางการสหรัฐยื่นข้อเสนอ ให้จ่ายค่าปรับเป็นเงินถึง 4 พันล้านดอลล์ เพื่อแลกกับการยุติการฟ้องร้อง

ราคาเหรียญ BNB เพิ่มขึ้นถึง 7% เมื่อวานนี้ หลังมีรายงานข่าวว่า กระทรวงยุติธรรมสหรัฐอเมริกา ได้ยื่นข้อเสนอ ยอมความในคดีฟ้องร้องระหว่างบริษัท Binance ในข้อหาการฉ้อโกงและฟอกเงิน เพื่อแลกกับการที่บริษัทยอมจ่ายเงินค่าปรับจำนวน 4 พันล้านดอลลาร์ ให้กับรัฐบาล

โดยภายใน 4 ชั่วโมงแรก หลังจากข่าวได้ถูกเผยแพร่ออกไป ราคาของ BNB ตกลงมาทันทีถึง 252 ดอลลาร์ ก่อนที่จะพุ่งขึ้นไปถึง 7% ภายใน 24 ชั่วโมง และทำราคาอยู่ที่ 266 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นราคาที่สูงที่สุดในรอบเกือบ 6 เดือน นับตั้งแต่วันที่ 7 มิถุนายนที่ผ่านมา

เป็นไปได้!

โดยคาดว่าการขึ้นของราคา BNB ในครั้งนี้นั้นมาจาก การที่กลายคนมองว่ามีความเป็นไปได้ที่ Binance จะยอมจ่ายค่าปรับตามจำนวนที่ทางการสหรัฐเรียกร้อง เพื่อให้ยังสามารถดำเนินการภายในประเทศสหรัฐอเมริกาต่อไป ภายใต้เงื่อนไขบางประการ ตามข้อตกลง

เพราะนอกจากการจ่ายเงินจำนวน 4 พันล้านดอลลาร์แล้ว ยังมีข้อตกลงอีก 2 ข้อที่ทางกระทรวงยุติธรรมของสหรัฐ ต้องการให้ Binance ทำตาม นั่นคือการที่บริษัทรับทราบถึงประเด็นการละเมิดข้อปฏิบัติให้กับสาธารณชนได้รับทราบทั่วกัน และ สร้างแผนการติดตามและตรวจสอบเพื่อให้แน่ใจว่าบริษัทจะปฏิบัติตามกฎหมายและข้อบังคับในอนาคตได้

ทั้งนี้จากรายงานของ Bloomberg เปิดเผยว่าทั้งสองฝ่ายอาจได้สรุปของข้อตกลงดังกล่าวภายในสิ้นเดือนพฤศจิกายนนี้ โดยหากสิ่งนี้เกิดขึ้นจริง นี่จะเป็นการจ่ายค่าปรับที่สูงที่สุดในประวัติศาสตร์ของคดีที่เกี่ยวข้องกับสกุลเงินดิจิทัลเลยที่เดียว

ที่มา: Cointelegraph

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

อะไรจะเกิดขึ้นกับ Bitcoin หากผู้ถือหุ้น Microsoft ลงมติให้บริษัทลงทุนใน BTC?
พบการไหลออกจาก Spot Bitcoin ETF มูลค่า 79 ล้านดอลลาร์ ยุติตลาดขาขึ้น 2 สัปดาห์ ท่ามกลางราคา BTC ที่กำลังลดต่ำลง
ผู้ถือหุ้น Microsoft เสนอให้บริษัทพิจารณาการลงทุน Bitcoin ในการประชุมบริษัทครั้งหน้า
นักลงทุนที่ใช้ Leverage ในตลาดคริปโตถูก Liquidation ครั้งใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 2 ของเดือนตุลาคม