ข่าวธุรกิจ

ช็อค! Blockfi น้ำตานอง ปลดพนักงานไปแล้ว 20%

Screen Shot 2022 06 21 at 11.29.37.png

Blockfi ผู้ให้บริการให้กู้ยืมเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ ยอมรับน้ำตานองว่า บริษัทได้รับผลกระทบจาก Bear market ของคริปโตอย่างหนัก! จนต้องปลดพนักงานหลายชีวิต

Blockfi บริษัทคริปโตที่ให้บริการให้กู้ยืมเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ ยอมรับน้ำตานองว่า ตอนนี้ทางบริษัทได้รับผลกระทบจาก Bear market ของคริปโตเคอร์เรนซี่อย่างหนัก! จนต้องปลดพนักงานหลายชีวิต

Blockfi บริษัทคริปโตชื่อดัง กลืนไม่เข้า คายไม่ออก!

ผลกระทบด้านลบอย่างหนักของบริษัท Blockfi ในครั้งนี้ ทำให้จำใจต้องทำการตัดสินใจครั้งสำคัญ ด้วยการลดจำนวนพนักงานบริษัทกว่า 20% ซึ่ง Zac Prince กับ Flori Marquez ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทได้มีการเขียนประกาศเรื่องนี้ด้วยตัวเอง โดยให้เหตุผลว่า การตัดสินใจที่จะตัดพนักงานออกไปนั้น มาจากผลกระทบตลาดคริปโตเคอร์เรนซี่ที่เริ่มเข้าสู่ภาวะหมี หรือ Bear market นั่นเอง

Block Fi 1024x768.jpeg
Zac Prince - ซีอีโอ BlockFi

ราคาคริปโตซบเซา อาจเป็นสาเหตุสำคัญ

ปฏิเสธไม่ได้ว่า สินทรัพย์ดิจิทัลในเวลานี้ไม่ได้มีความร้อนแรงเหมือนเมื่อก่อน และตอนนี้มูลค่าทางเศรษฐกิจคริปโตเคอร์เรนซี่มีการปรับตัวลดลงต่ำกว่าระดับ $1 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐฯ เข้าไปแล้ว เช่นเดียวกันมูลค่าทางเศรษฐกิจคริปโตมีการลดลงในเชิงมูลค่าที่เป็นดอลลาร์สหรัฐมากถึง 14% ภายในระยะเวลาเพียงแค่ 24 ชั่วโมงเท่านั้น เช่นเดียวกันราคา บิทคอยน์ ในฐานะที่เป็นเหรียญพี่ใหญ่ยืนหนึ่งในตลาดคริปโตมาโดยตลอด ก็มีการปรับตัวลดลงอย่างรุนแรง หลายๆฝ่ายเริ่มมองออกแล้วว่า บิทคอยน์กลับเข้าสู่วงจรภาวะหมีอีกครั้ง

ในขณะที่สินทรัพย์ดิจิทัลชนิดอื่นๆ เองก็มีการปรับตัวลดลงรุนแรงไม่แพ้กัน ในช่วงที่ตลาดคริปโตเคอร์เรนซี่เริ่มเข้าสู่ภาวะซบเซานั้น เริ่มทำให้หลายบริษัทที่ดำเนินกิจการทางด้านสินทรัพย์ดิจิทัลเริ่มมีการโละพนักงานออกไปบางส่วนแล้ว เช่นเดียวกับทาง Blockfi ที่ตัดสินใจโละพนักงานมากถึง 20% ด้วยกัน ไม่เพียงแค่บริษัทสินทรัพย์ดิจิทัลที่ได้รับผลกระทบเท่านั้น แต่ยังเริ่มไปถึงบริษัททางด้านเทคโนโลยีที่ได้รับผลกระทบจากภาพรวมเศรษฐกิจระดับมหภาค

เช่นเดียวกับบริษัท Bitso ที่ได้มีการประกาศว่าจะหั่นพนักงานออกจากบริษัทไปบางส่วน เริ่มไปถึงบริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง Coinbase ที่ยอมรับสภาพความเป็นจริงแล้วว่า จะต้องมีการปลดพนักงานบางส่วนออกไป เพื่อให้บริษัทเดินหน้าขับเคลื่อนต่อไปได้

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC