ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

หายนะหนใหม่มาแล้ว! BlockFi ยื่นล้มละลายเรียบร้อย

9

ท้ายที่สุด BlockFi ก็ล้มละลายอย่างที่หลายคนคาดไว้ ซึ่งนี่แสดงให้เห็นว่าผลร้ายจากการล่มสลายของ FTX ยังถูกซุกไว้ไต้พรมอีกมากโข

ข่าวร้ายที่ไม่มีใครอยากได้ยินมาอีกแล้วจ้า! ล่าสุด ผู้ให้บริการกู้ยืมเงินคริปโตรายใหญ่สัญชาติมะกันอย่าง BlockFi ได้ออกมาประกาศเมื่อช่วงเที่ยงคืนวันที่ 29 พ.ย. (ตามเวลาประเทศไทย) ว่าพวกเขาได้ยื่นล้มละลายอย่างสมัครใจ และพร้อมที่เข้าสู่กระบวนการต่าง ๆ ตามบทบัญญัติที่ 11 (Chapter11)

ทั้งนี้ ไม่ต้องอมพระมาพูด ใคร ๆ ก็ต่างรู้กันดีว่าสถานะทางการเงินของบริษัท BlockFi พังพินาศลงหลังจากการล่มสลายของ FTX อย่างแน่นอน

FTX... FTX อีกแล้วหรอ?!!

BlockFi ยื่นล้มละลายเรียบร้อย

ตามแถลงการณ์ของ BlockFi ระบุว่า ณ ปัจจุบันนี้ ทางองค์กรมีเงินทั้งหมดในมืออยู่ที่ 256.9 ล้านเหรียญสหรัฐ และทาง BlockFi ก็มีความประสงค์เป็นอย่างยิ่งที่จะยังคง “จ่ายค่าจ้างพนักงาน และดูแลผลประโยชน์พนักงานต่อไปไม่หยุดพัก”

ทนอกจากนี้ BlockFi ยังพยายามที่จะ "จัดทำแผนเพื่อให้พนักงานรายสำคัญยังคงทำงานให้บริษัทได้อีกด้วย

ทั้งนี้ พวกเขาได้ให้เหตุผลเบื้องหลังการวางกลยุทธ์ดังกล่าว อีกด้วย โดยทาง BlockFi มองว่าการกระทำข้างต้นถือเป็นการกระทำเพื่อให้แน่ใจว่า BlockFi ยังพอกระท่อนกระแท่นเดินต่อไปได้โดยยังคงมีสิ่งที่มีความสำคัญต่อธุรกิจอยู่ในมือ

นับตั้งแต่ที่ [BlockFi] หยุดให้ผู้ใช้ถอนเงินชั่วคราว ทางทีมงานของเราต่างลงไปสำรวจทางเลือกทั้งหมดที่มีให้เรา และยังคงมุ่งเน้นที่เป้าหมายหลักของเราในการทำสิ่งที่ดีที่สุดเพื่อลูกค้าของเรา

การเข้ายื่นล้มละลาย และดำเนินการตามบทบัญญัติที่ 11 จะช่วยให้ BlockFi รักษาเสถียรภาพของธุรกิจ และมอบโอกาสให้ BlockFi บรรลุแผนการปรับโครงสร้างองค์กรใหม่ที่เพิ่มมูลค่าสูงสุดสำหรับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทั้งหมด รวมถึงลูกค้าที่มีค่าของเราด้วย

บริษัทยังทวีตอีกว่า “ในฐานะส่วนหนึ่งของความพยายามในการปรับโครงสร้างใหม่ เราจะมุ่งเน้นไปที่การกู้คืนภาระผูกพันทั้งหมดที่คู่สัญญาเป็นหนี้ BlockFi รวมถึง FTX”

ติดตามอัปเดตข่าว BlockFi ล้มละลายได้ที่ CryptoSiam!

ด้วยความที่ข่าว BlockFi ยื่นล้มละลายนี้ยังถือว่าใหม่มาก ๆ นั่นจึงทำให้หลักฐาน และข้อมูลสำคัญด้านต่าง ๆ ยังไม่ถูกหยิบยกขึ้นมาพูดมากนัก

แต่คุณไม่ต้องเป็นห่วงว่าจะพลาดข้อมูสำคัญ เพราะทาง CryptoSiam จะไปเสาะหามารายงานคุณเอง!

ดังนั้นหากเพื่อน ๆ อยากทราบความคืบหน้าข่าว BlockFi ล้มละลาย อย่าลืมติดตามการอัปเดตได้ที่ CryptoSiam นะครับ

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

นักวิเคราะห์ดัง เผย! Cardano มีแนวโน้มขึ้นไปทำ All Time High ใหม่ได้!
พบ 'วาฬ' Arbitrum เริ่มโยกเหรียญกว่า 34 ล้านโทเค็น เข้าสู่กระดานเทรด
Nayib Bukele ประกาศโยก Bitcoin ทั้งหมดของประเทศเข้า 'Cold Wallet'