ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

หายนะหนใหม่มาแล้ว! BlockFi ยื่นล้มละลายเรียบร้อย

9

ท้ายที่สุด BlockFi ก็ล้มละลายอย่างที่หลายคนคาดไว้ ซึ่งนี่แสดงให้เห็นว่าผลร้ายจากการล่มสลายของ FTX ยังถูกซุกไว้ไต้พรมอีกมากโข

ข่าวร้ายที่ไม่มีใครอยากได้ยินมาอีกแล้วจ้า! ล่าสุด ผู้ให้บริการกู้ยืมเงินคริปโตรายใหญ่สัญชาติมะกันอย่าง BlockFi ได้ออกมาประกาศเมื่อช่วงเที่ยงคืนวันที่ 29 พ.ย. (ตามเวลาประเทศไทย) ว่าพวกเขาได้ยื่นล้มละลายอย่างสมัครใจ และพร้อมที่เข้าสู่กระบวนการต่าง ๆ ตามบทบัญญัติที่ 11 (Chapter11)

ทั้งนี้ ไม่ต้องอมพระมาพูด ใคร ๆ ก็ต่างรู้กันดีว่าสถานะทางการเงินของบริษัท BlockFi พังพินาศลงหลังจากการล่มสลายของ FTX อย่างแน่นอน

FTX... FTX อีกแล้วหรอ?!!

BlockFi ยื่นล้มละลายเรียบร้อย

ตามแถลงการณ์ของ BlockFi ระบุว่า ณ ปัจจุบันนี้ ทางองค์กรมีเงินทั้งหมดในมืออยู่ที่ 256.9 ล้านเหรียญสหรัฐ และทาง BlockFi ก็มีความประสงค์เป็นอย่างยิ่งที่จะยังคง “จ่ายค่าจ้างพนักงาน และดูแลผลประโยชน์พนักงานต่อไปไม่หยุดพัก”

ทนอกจากนี้ BlockFi ยังพยายามที่จะ "จัดทำแผนเพื่อให้พนักงานรายสำคัญยังคงทำงานให้บริษัทได้อีกด้วย

ทั้งนี้ พวกเขาได้ให้เหตุผลเบื้องหลังการวางกลยุทธ์ดังกล่าว อีกด้วย โดยทาง BlockFi มองว่าการกระทำข้างต้นถือเป็นการกระทำเพื่อให้แน่ใจว่า BlockFi ยังพอกระท่อนกระแท่นเดินต่อไปได้โดยยังคงมีสิ่งที่มีความสำคัญต่อธุรกิจอยู่ในมือ

นับตั้งแต่ที่ [BlockFi] หยุดให้ผู้ใช้ถอนเงินชั่วคราว ทางทีมงานของเราต่างลงไปสำรวจทางเลือกทั้งหมดที่มีให้เรา และยังคงมุ่งเน้นที่เป้าหมายหลักของเราในการทำสิ่งที่ดีที่สุดเพื่อลูกค้าของเรา

การเข้ายื่นล้มละลาย และดำเนินการตามบทบัญญัติที่ 11 จะช่วยให้ BlockFi รักษาเสถียรภาพของธุรกิจ และมอบโอกาสให้ BlockFi บรรลุแผนการปรับโครงสร้างองค์กรใหม่ที่เพิ่มมูลค่าสูงสุดสำหรับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทั้งหมด รวมถึงลูกค้าที่มีค่าของเราด้วย

บริษัทยังทวีตอีกว่า “ในฐานะส่วนหนึ่งของความพยายามในการปรับโครงสร้างใหม่ เราจะมุ่งเน้นไปที่การกู้คืนภาระผูกพันทั้งหมดที่คู่สัญญาเป็นหนี้ BlockFi รวมถึง FTX”

ติดตามอัปเดตข่าว BlockFi ล้มละลายได้ที่ CryptoSiam!

ด้วยความที่ข่าว BlockFi ยื่นล้มละลายนี้ยังถือว่าใหม่มาก ๆ นั่นจึงทำให้หลักฐาน และข้อมูลสำคัญด้านต่าง ๆ ยังไม่ถูกหยิบยกขึ้นมาพูดมากนัก

แต่คุณไม่ต้องเป็นห่วงว่าจะพลาดข้อมูสำคัญ เพราะทาง CryptoSiam จะไปเสาะหามารายงานคุณเอง!

ดังนั้นหากเพื่อน ๆ อยากทราบความคืบหน้าข่าว BlockFi ล้มละลาย อย่าลืมติดตามการอัปเดตได้ที่ CryptoSiam นะครับ

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง