ข่าว Bitcoin

Blockchain และ Crypto กำลังท้าทายการเงินในปัจจุบัน

Yemi Osinbajo.jpg

รองประธานาธิบดีของประเทศไนจีเรียอย่าง Yemi Osinbajo มองเห็นศักยภาพของ Cryptocurrency และ Blockchain ซึ่งจะนำความท้าทาย และการเปลี่ยนแปลงมากมายมาถูกนายธนาคาร และสถาบันทางการเงิน

Yemi Osinbajo ผู้ดำรงตำแหน่งรองประธานาธิบดีของสหพันธ์สาธารณรัฐไนจีเรีย ได้ทำการกล่าวสุนทรพจน์ในการประชุมสุดยอดด้านเศรษฐกิจเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (26 กุมภาพันธ์) ซึ่งเขานั้นได้พูดถึง Cryptocurrency และ Blockchain ในเชิงบวก

“ไม่ต้องสงสัยเลยแม้แต่น้อยว่า การที่เทคโนโลยีบล็อกเชนโดยนั้นพบเห็นได้โดยทั่วไป และโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับสกุลเงินดิจิทัล จะเข้ามาท้าทายการธนาคารแบบดั้งเดิม รวมถึงการธนาคารสำรองในรูปแบบที่เรายังนึกไม่ถึงในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า” Osinbajo กล่าวข้อความข้างต้นท่ามกลางคณะกรรมการธนาคารกลางของไนจีเรียหรือ Central Bank of Nigeria (CBN) ภายในการประชุมสุดยอดด้านเศรษฐกิจของเหล่ากรรมการธนาคาร “เราจำเป็นต้องเตรียมพร้อมสำหรับการเปลี่ยนแปลงของแรงสั่นสะเทือนที่จะเกิดขึ้น และมันอาจจะมาเร็วกว่านี้”

รองประธานาธิบดีไนจีเรียรายนี้ยังกล่าวถึงความกว้างขวางของอุตสาหกรรมคริปโต โดยกล่าวถึงการเงินแบบกระจายอำนาจหรือ DeFi “การเงินแบบกระจายอำนาจโดยใช้สัญญาอัจฉริยะในการสร้างเครื่องมือทางการเงินแทนตัวกลางทางการเงิน เช่น ธนาคาร หรือนายหน้า ถูกกำหนดให้ท้าทายการเงินแบบเดิม” เขากล่าว

คำพูดของ Osinbajo ซึ่งรวมถึงประเด็นอื่น ๆ อีกมากมายถูกโพสต์บนช่อง YouTube ของเขา โดยรองประธานาธิบดีไนจีเรียได้ทวีตคลิปวิดีโอที่เน้นความคิดเห็นเกี่ยวกับวงการ Cryptocurrencyบางส่วนจากการพูดคุยของเขา

“ประเด็นที่ฉันกำลังทำอยู่ก็คือบางประการของการพัฒนาที่น่าตื่นเต้นที่ซึ่งเราเห็นข้อเรียกร้องให้มีความรอบคอบ และระมัดระวังในการนำมาใช้ และสิ่งเหล่านี้ได้รับการระบุไว้อย่างดีโดยหน่วยงานกำกับดูแลของเรา”

เขากล่าวพร้อมเสริม

“แต่เราต้องปฏิบัติด้วยความรู้ไม่ใช่ด้วยความกลัว เราต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่าเราอยู่ในฐานะที่จะได้รับประโยชน์และอยู่ในฐานะที่จะป้องกันผลข้างเคียงที่ไม่พึงประสงค์ใด ๆ หรือการกระทำที่อาจเกิดขึ้นได้แม้ในทางอาญาซึ่งอาจเกิดขึ้นจากการใช้หรือใช้ทางเลือกเหล่านี้”

ความคิดเห็นของผู้นำอันดับสองของประเทศไนจีเรียนั้นตรงกันข้ามกับแนวทางการพัฒนาที่เกิดขึ้นล่าสุดในประเทศ โดยก่อนหน้านี้ในเดือนกุมภาพันธ์ไนจีเรียห้ามไม่ให้ทางธนาคารในบริการกับการแลกเปลี่ยนคริปโตตามคำตัดสินของธนาคารกลาง ผู้ว่าการของ CBN เรียกว่า สินทรัพย์ Crypto สิ่งผิดกฎหมาย แต่ในทางกลับกันเมื่อเร็ว ๆ นี้ Bitcoin มีการซื้อขายในระดับพรีเมี่ยมที่สำคัญในภูมิภาค

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

เปิดลิสต์ '8 เหรียญ' ที่ค่า RSI เริ่มเข้าใกล้พื้นที่ 'Oversold' ประจำวันที่ 3 พฤษภาคม 67
Bitcoin มีโอกาสอีก 25% ที่จะทำราคาขึ้นไปยังระดับ 160,000 ดอลล์ ภายในปี 2025
วิเคราะห์เหรียญ Solana! หาแนวรับ/แนวต้านล่าสุด 30/04/04
ก.ล.ต. รายงานสรุปภาวะตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลรายสัปดาห์ 3/05/24