ตลาดซื้อขาย

ซีอีโอ ‘Blockchain Australia’ ลั่น! อย่าให้ประเทศเป็นเหมือนสหรัฐฯ มอง 'ใช้อำนาจ' ควบคุมอุตสาหกรรม

ซีอีโอ ‘Blockchain Australia’ ลั่น! อย่าให้ประเทศเป็นเหมือนสหรัฐฯ มอง 'ใช้อำนาจ' ควบคุมอุตสาหกรรม

ซีอีโอ ‘Blockchain Australia’ ลั่น! อย่าให้ออสเตรเลียเป็นเหมือนสหรัฐฯ มองใช้อำนาจในการควบคุมอุตสาหกรรม ชี้ให้เดินตาม 3 ประเทศนี้ดีกว่า

‘Simon Callaghan’ ซีอีโอคนใหม่ของ ‘Blockchain Australia’ องค์กรสนับสนุนเทคโนโลยีบล็อกเชนสัญชาติออสเตรเลีย ประกาศในงานรับตำแหน่งวันที่ 26 มิถุนายน โดยเป็นการระบุว่าอยากให้หน่วยงานภาครัฐเอาแบบอย่างการกำกับตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลจากอังกฤษ, ฮ่องกง และสิงคโปร์ แต่ไม่ใช่สหรัฐอเมริกาอย่างแน่นอน

ข่าวอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับ - สหรัฐฯ

นอกจากนี้ ‘Simon Callaghan’ ยังกล่าวโจมตีว่าการควบคุมตลาด ‘โดยใช้อำนาจทางกฎหมาย’ ก็เหมือนกับการถือค้อน และมองเห็นทุกๆ อย่างเป็นตะปู ซึ่งนั่นไม่ใช่การกำกับดูแลตลาดที่ถูกต้อง

การบังคับใช้กฎหมายโดยใช้อำนาจรัฐ ก็เปรียบเสมือนการถือค้อน และมองเห็นทุกๆ อย่างเป็นตะปู ผมไม่คิดว่ามันเป็นวิธีการที่เหมาะสมสำหรับประเทศออสเตรเลียที่จะเอาเยี่ยงอย่าง

โดยการออกมาแสดงความกังวลของซีอีโอใหม่ของ Blockchain Australia ในครั้งนี้ ก็เกิดขึ้นหลังจากที่สำนักงาน ก.ล.ต. สหรัฐฯ หรือ SEC เดินหน้ากวาดล้างตลาดคริปโตอเมริกาอย่างหนัก ทั้งการฟ้องร้องหลายบริษัทคริปโตยักษ์ใหญ่ในประเทศ หรือการกล่าวว่าคริปโตเหรียญต่างๆ เป็นหลักทรัพย์ แม้จะยังไม่มีความชัดเจนทางกฎหมายก็ตาม

ตรงกันข้าม ประเทศอย่างอังกฤษ, ฮ่องกง และสิงคโปร์ ที่เจ้าตัวได้กล่าวถึง มีมาตรการควบคุมตลาดที่เป็นมิตรต่อทั้งนักลงทุนและบริษัทผู้ให้บริการคริปโต อย่างเช่นนายกรัฐมนตรีอังกฤษ 'Rishi Sunak' ที่มีนโยบายสนับสนุนอุตสาหกรรมเทคฯ และฮ่องกงที่เพิ่งเปิดให้ประชาชนสามารถซื้อขายคริปโตได้เป็นครั้งแรกเมื่อไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา

อ่านข่าวต่อ - และแล้ว 'จีน' ที่แบนคริปโตมายาวนาน ก็ตัดสินใจก้าวเข้าสู่โลกคริปโตอีกครั้ง โดยการอนุญาตให้ ฮ่องกง เปิดให้นลท.รายย่อยซื้อขายคริปโตได้เป็นครั้งแรก

ที่มา: Cointelegraph

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

Bitcoin มีโอกาสอีก 25% ที่จะทำราคาขึ้นไปยังระดับ 160,000 ดอลล์ ภายในปี 2025
วิเคราะห์เหรียญ Solana! หาแนวรับ/แนวต้านล่าสุด 30/04/04
Polymarket เปิดโพล! พบผู้ใช้งานกว่า 42% เชื่อว่า CZ อดีต CEO Binance จะได้รับโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน
JPMorgan เชื่อ! แม้เศรษฐกิจสหรัฐจะเป็นไปได้ด้วยดี แต่ก็ยังมีโอกาสเกิดการชะลอตัว