ข่าว Ethereum

BlackRock เดินหน้าจดกองทุน Ethereum ต่อ - พาราคาเหรียญบวกยับ

สำเนาของ Rectangle Template   2023 11 10 T110254.222

ไปต่อไม่รอแล้ว! ล่าสุด BlackRock เดินหน้าจดทะเบียนคำร้อง ขอเปิดกองทุน Ethereum ETF - พาราคา ETH พุ่งไปแล้วกว่า 10% ภายใน 24 ชั่วโมง

วันที่ 9 พฤศจิกายน BlackRock บริษัทจัดการสินทรัพย์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ได้ทำการจดทะเบียนคำร้องขอเปิดกองทุน Ethereum โดยนับเป็นการเดินหมากที่สำคัญต่อกองทุน Ethereum ETF ในอนาคต หลังจากที่บริษัทได้ยื่นคำร้องขอเปิดกองทุน Bitcoin ETF ไปตั้งแต่เดือน มิถุนายนที่ผ่านมา

BlackRock นับเป็นอีกหนึ่งบริษัทลงทุน ที่ทำการยื่นคำร้องขอจดทะเบียนกองทุน EThereum ตามหลังบริษัทอย่าง ARK 21Shares และ VanEck โดย SEC มีกำหนดการในการพิจารณาเปิดกองทุนทั้งสองในวันที่ 25 และ 26 ธันวาคมที่จะถึงนี้

เรียกได้ว่าเป็นการตัดสินใจที่ถูกจังหวะอย่างมากสำหรับ BlackRock ที่เลือกจดทะเบียนคำร้องท่ามกลางข่าวลือที่เกิดขึ้นว่า SEC มีแววจะอนุมัติเปิดใช้กองทุน Bitcoin เร็วๆนี้ เนื่องจากหากเป็นเช่นนั้นจริง ก็มีโอกาสอย่างมากที่ SEC จะทำการอนุมัติเปิดใช้กองทุน Etherum ETF ด้วยเช่นกัน

Ethereum บวกหนัก!

คาดว่าข่าวดังกล่าวนี้นับเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้เหรียญ Ethereum ทำราคาเพิ่มขึ้นถึง 10.40% ภายใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ทำราคาอยู่ที่ 2,112.57 ดอลลาร์ ในปัจจุบัน สูงสุดในรอบ 6 เดือน

 
 

อย่างไรก็ตาม ข่าวของ BlackRock ไม่ได้เป็นตัวกระตุ้นเพียงอย่างเดียวที่ทำให้ Ethereum ทำราคาสูง เพราะเหรียญก็ได้ทำราคาเพิ่มขึ้นไปแล้วถึง 24% ก่อนที่จะมีข่าวนี้ออกมา

ที่มา: Cointelegraph

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

เปิดลิสต์ '6 เหรียญ' ที่ค่า RSI เริ่มเข้าใกล้พื้นที่ 'Oversold' ประจำวันที่ 15 พ.ค. 67
นักวิเคราะห์ดังเตือน! Bitcoin มีโอกาสทำราคาปรับตัวลง โดยอาจลดลงถึง -15%
Blockchain.com วาฬ 2 ตัว เคลื่อนไหวอีกครั้งในรอบ 10 ปี
Joe Biden ออกคำสั่งให้บริษัทขุดคริปโต ที่เกี่ยวข้องกับจีน ย้ายที่ตั้งให้ห่างจากฐานทัพสหรัฐ