กฎหมาย และประกาศ

หัวหน้าฝ่ายกลยุทธ์ของ Bitwise เผย! หาก Donald Trump ชนะการเลือกตั้งในเดือนพฤศจิกายนนี้ อาจส่งผลให้ราคา Bitcoin พุ่งสูงถึง 92,000 ดอลลาร์

หัวหน้าฝ่ายกลยุทธ์ของ Bitwise เผย! หาก Donald Trump ชนะการเลือกตั้งในเดือนพฤศจิกายนนี้ อาจส่งผลให้ราคา Bitcoin พุ่งสูงถึง 92,000 ดอลลาร์

หัวหน้าฝ่ายกลยุทธ์ของบริษัทจัดการสินทรัพย์ Bitwise คาดการณ์ว่า หาก Donald Trump ชนะการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ในเดือนพฤศจิกายนนี้ อาจส่งผลให้ราคา Bitcoin พุ่งสูงถึง 92,000 ดอลลาร์

Jeff Park หัวหน้าฝ่ายกลยุทธ์เชิงรุกของบริษัทจัดการสินทรัพย์ระดับโลกอย่าง Bitwise ได้โพสต์ข้อความบนแพลตฟอร์ม X เมื่อวันที่ 22 ตุลาคม โดยระบุว่า จากการวิเคราะห์ความสัมพันธ์ระหว่างราคา Bitcoin กับโอกาสชนะของ Trump บนแพลตฟอร์มการเดิมพันแบบกระจายศูนย์ Polymarket และการใช้ "การคำนวณความน่าจะเป็นแบบ merger arbitrage" แสดงให้เห็นโอกาสสูงที่ Bitcoin จะพุ่งขึ้นหลังจาก Trump คว้าชัยชนะในการเลือกตั้ง

( ที่มา : Jeff Park )
( ที่มา : Jeff Park )

การคาดการณ์ราคาในเชิงบวกของ Park สอดคล้องกับนักวิเคราะห์และผู้เชี่ยวชาญจำนวนมากที่คาดว่าชัยชนะของ Trump จะส่งผลให้ราคาสินทรัพย์ในตลาดคริปโตพุ่งสูงขึ้น โดย Erik Finman เศรษฐี Bitcoin กล่าวกับ Cointelegraph ว่า หาก Trump ชนะการเลือกตั้ง อาจทำให้ Bitcoin พุ่งแตะระดับ 100,000 ดอลลาร์ได้ เนื่องจาก "นโยบายของเขาจะจุดประกายตลาดคริปโต ส่งผลให้เกิดการเติบโตอย่างมหาศาลในทุกด้าน"

คริปโตไม่เคยผูกติดกับผลลัพธ์ทางการเมืองครั้งใดมากเท่านี้มาก่อน โดย Trump ผู้สมัครจากพรรครีพับลิกัน ได้ทำให้นโยบายการสนับสนุนคริปโตเป็นหัวใจสำคัญของการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งปี 2024 เพื่อดึงดูดคะแนนเสียงจากผู้สนับสนุนคริปโต Trump ได้สัญญาว่าจะทำให้สหรัฐฯ เป็น "เมืองหลวงแห่งคริปโต" และจะปลด Gary Gensler ประธาน SEC ออกจากตำแหน่งใน "วันแรก" ของการดำรงตำแหน่งประธานาธิบดี

อย่างไรก็ตาม ไม่ใช่ทุกคนที่เชื่อว่าชัยชนะของ Trump จะเป็นผลดีต่อตลาดคริปโตในระยะยาว Mark Cuban มหาเศรษฐีนักลงทุนและผู้ประกอบการ ซึ่งสนับสนุน Kamala Harris กล่าวกับ Cointelegraph ว่า หาก Trump ชนะ ตลาดคริปโตอาจ "พุ่งขึ้นสองสามสัปดาห์" ก่อนจะปรับตัวลดลง โดยระบุว่านโยบายเศรษฐกิจหลายอย่างที่ Trump เสนอ รวมถึงภาษีนำเข้าที่เป็นที่ถกเถียง มีแนวโน้มสร้างเงินเฟ้อสูงและอาจส่งผลกระทบต่อราคา Bitcoin ในระยะยาว

ผลสำรวจความคิดเห็นการเลือกตั้งของสหรัฐฯ ในระดับประเทศ ( ที่มา 
ผลสำรวจความคิดเห็นการเลือกตั้งของสหรัฐฯ ในระดับประเทศ ( ที่มา 

ปัจจุบัน Harris นำ Trump อยู่ 1.8% จากการสำรวจความคิดเห็นระดับประเทศ ตามข้อมูลการสำรวจของ fivethirtyeight แต่สถานการณ์กลับตรงกันข้ามในตลาดการเดิมพัน โดย Trump นำ Harris อยู่ 18.8% บน Polymarket แพลตฟอร์มการเดิมพันแบบกระจายศูนย์บนเครือข่ายของ Polygon

อ้างอิง : Cointelegraph

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ระเบิดเวลา? สัญญาซื้อขายล่วงหน้าบน Bitcoin พุ่งสูงสุดเป็นประวัติการณ์ มูลค่ารวมกว่า 4 หมื่นล้านดอลลาร์
พบการไหลออกจาก Spot Bitcoin ETF มูลค่า 79 ล้านดอลลาร์ ยุติตลาดขาขึ้น 2 สัปดาห์ ท่ามกลางราคา BTC ที่กำลังลดต่ำลง
นักลงทุนที่ใช้ Leverage ในตลาดคริปโตถูก Liquidation ครั้งใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 2 ของเดือนตุลาคม
IBIT Spot Bitcoin ETF ของ BlackRock พบการไหลเข้ากว่า 329 ล้านดอลลาร์ ในขณะที่ Bitcoin ร่วง 3%