🇺🇸 United States

'Bitstamp' ประกาศยุติบริการ Staking ในสหรัฐฯ รับประเด็นกฎหมายยังไม่นิ่ง

'Bitstamp' ประกาศยุติบริการ Staking ในสหรัฐฯ รับประเด็นกฎหมายยังไม่นิ่ง

โดนอีกราย! 'Bitstamp' เว็บเทรดคริปโตเก่าแก่ ตัดสินใจยุติการให้บริการ Staking ลค.สหรัฐฯ มีผลบังคับใช้เดือนหน้า รับประเด็นกฎหมายยังไม่นิ่ง - SEC ยังกวาดล้างหนัก

อ้างอิงจาก The Block วันที่ 23 สิงหาคม ได้มีการรายงานว่า ‘Bitstamp’ เว็บเทรดคริปโตเก่าแก่ที่สุดที่ยังเปิดให้บริการ ประกาศยุติให้บริการ Staking ในสหรัฐฯ เป็นที่เรียบร้อย โดยจะมีผลบังคับใช้วันที่ 25 กันยายน 2023 รับประเด็นด้านกฎหมายจากสำนักงาน ก.ล.ต. สหรัฐฯ หรือ SEC

เริ่มต้นวันที่ 25 กันยายน 2023 Bitstamp จะยุติให้บริการ Staking ในสหรัฐอเมริการ … จึงจะหมายความว่าผู้ใช้งานในสหรัฐฯ จะหยุดได้รับผลตอบแทนจาก Staking ทั้งนี้บริการอื่นๆ ของ Bitstamp ยังเปิดให้บริการตามปกติ

Bobby Zagotta ซีอีโอของ Bitstamp US กล่าวกับ The Block

โดยความเคลื่อนไหวในครั้งนี้ก็ตามมาจากหลายเว็บเทรดสหรัฐฯ ที่เริ่มมีการยุติการให้บริการที่ ‘ดูเหมือน’ สุ่มเสี่ยงที่จะผิดกฎหมายหลักทรัพย์ที่กำลังถูกกวาดล้างอย่างหนักจาก SEC แม้ว่าในขณะนี้ยังปฎิเสธไม่ได้ว่าข้อกฎหมายยังไม่เป็นที่ชัดเจนว่าคริปโตจะสามารถถูกพิจารณาอยู่ภายใต้กฎหมายหลักทรัพย์ได้หรือไม่

ข่าวอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับ - ประเด็นหลักทรัพย์

พิจารณาจากแนวโน้มกฎหมายสหรัฐฯ ในขณะนี้ เราได้ตัดสินใจที่จะไม่ให้บริการ Staking สำหรับลูกค้าในสหรัฐฯ ต่อ

นอกจากนี้ในช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา Bitstamp ก็ได้ตัดสินใจยกเลิกการซื้อขายคริปโต 7 เหรียญ ที่อาจจะเข้าข่ายจะถูกพิจารณาเป็นหลักทรัพย์ ซึ่งยังรวมไปถึง 3 เหรียญใหญ่อย่าง Polygon (MATIC), Solana (SOL) และ Near Protocol (NEAR)

ในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา อีกหนึ่งเว็บเทรดดังสหรัฐฯ อย่าง ‘Kraken’ ก็ถูกสำนักงานฟ้องร้อง, สั่งปรับ พร้อมสั่งปิดการให้บริการ Staking ในทันที โดยมองว่าเป็นการให้บริการหลักทรัพย์โดยที่ไม่ได้ลงทะเบียนกับสำนักงานก่อน อย่างไรก็มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักสำหรับประเด็นดังกล่าวตามมา

อ่านข่าวต่อ - Coinbase โต้! ชี้การ Staking ไม่ใช่หลักทรัพย์ พร้อมยินดี 'ช่วยเหลือในศาล' หากต้องการ - CryptoSiam

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง