ข่าวธุรกิจ

บริษัทเหมืองคริปโต Bitriver ถูกขึ้นบัญชีดำคว่ำบาตรของสหรัฐฯ

2.jpg

Bitriver บริษัททางด้านการขุดเหมืองเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ของประเทศรัสเซีย อาจเจอกับปัญหาทางด้านข้อกฎหมายกับประเทศสหรัฐอเมริกา

Bitriver บริษัททางด้านการขุดเหมืองเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ของประเทศรัสเซีย อาจเจอกับปัญหาทางด้านข้อกฎหมายกับประเทศสหรัฐอเมริกาจากการที่ประเทศได้มีการคว่ำบาตรรัสเซีย

บริษัทเหมืองคริปโตโดนสหรัฐขึ้นบัญชีดำ

เรื่องนี้ทางบริษัทได้ออกมายืนกรานแล้วว่า บริษัทไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องในการช่วยรัฐบาลรัสเซียในการอำนวยความสะดวกให้กับประเทศแต่อย่างใด เรื่องนี้ทางด้านกระทรวงการคลังของประเทศสหรัฐอเมริกาได้มีการเดินหน้าตัดสินใจขึ้นบัญชีดำบุคคลธรรมดากับบริษัทนิติบุคคลรัสเซียต่อการดำเนินการคว่ำบาตรรอบใหม่ต่อกรณีที่ประเทศรัสเซียได้ยกพลบุกประเทศยูเครน

Gnwfl Nnzro 2 1024x682.jpg

ทางด้าน Bitriver ได้ออกมาเคลื่อนไหวแล้ว เนื่องจากเห็นว่าการดำเนินมาตรการของประเทศสหรัฐอเมริกาส่งผลให้ชื่อเสียงของบริษัทได้รับความเสียหายทั้งในและนอกประเทศ เนื่องจากข้อกล่าวหาดังกล่าวไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด อีกทั้งบริษัทไม่ได้ดำเนินกิจการส่อไปในทางที่ผิดกฎหมายหรือไม่มีเหตุผลที่ทางเจ้าหน้าที่ของประเทศสหรัฐอเมริกาจะทำการขึ้นบัญชีดำแต่อย่างใด

ชี้อเมริกาพยายามตัดรัสเซียออกจากตลาดโลก

บริษัทได้ออกมาชี้แจงแล้วว่า บริษัทไม่ได้ทำงานให้กับหน่วยงานใด ๆ ให้กับทางประเทศรัสเซีย ยืนยันว่าบริษัทขุดเหมืองคริปโตเคอร์เรนซี่แห่งนี้ เป็นบริษัทเอกชน 100 % ที่ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการให้ความช่วยเหลือรัฐบาลรัสเซียต่อกรณีที่หลายชาติทำการคว่ำบาตรแต่อย่างใด เช่นเดียวกันทางด้าน Igor Runets ซีอีโอของ Bitriver ได้ออกมาชี้ว่า ประเทศสหรัฐอเมริกาพยายามที่จะตัดบริษัทรัสเซียออกไปจากสารบบจากตลาดโลกเพื่อเอื้ออำนวยการแข่งขันในตลาดได้ง่ายมากขึ้น

ปัจจุบันทั้งบุคคลธรรมดากับบริษัทรัสเซียเจอกับข้อกล่าวหาจากทางฝั่งสหรัฐอเมริกาจนประสบกับปัญหาการแข่งขันอย่างไม่เป็นธรรมและเจอกับการล็อบบี้ของอุตสาหกรรมขุดเหมืองคริปโตเคอร์เรนซี่ภายในประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งการทำแบบนี้อาจเข้าข่ายต่อการละเมิดข้อบังคับขององค์การการค้าโลกที่ต้องสนับสนุนให้มีการแข่งขันอย่างเป็นธรรมกับทุกฝ่ายที่ดำเนินกิจการอย่างสุจริต

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
พบผู้ถือ Memecoin เกินกว่าครึ่ง ไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวของตลาด
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC