🇹🇭 ข่าวในประเทศ

'บิทแนนซ์' ยื่นฟ้อง ก.ล.ต. พร้อมอดีตเลขาฯ ฐานปฏิบัติหน้าที่ล่าช้า ทวงค่าเสียหาย 320 ลบ.

Rectangle Template   2023 08 31 T073259.404

บริษัท บิทแนนซ์ จำกัด (Bitnance) ยื่นฟ้องสำนัก ก.ล.ต. และ 'รื่นวดี สุวรรณมงคล' อดีตเลขาฯ ฐานละเมิด/ปฏิบัติหน้าที่ล่าช้า เรียกค่าเสียหาย 320 ลบ. และค่าเสียหากต่อเนื่องอีกวันละ 3 แสน

จากรายงานของ ฐานเศรษฐกิจ วันที่ 31 สิงหาคม ระบุว่า ‘บริษัท บิทแนนซ์ จำกัด’ (Bitnance) ยื่นฟ้องสำนักงาน ก.ล.ต. และ นางสาวรื่นวดี สุวรรณมงคล อดีตเลขาธิการสำนักงาน ต่อศาลปกครอง ในกรณีไม่อนุมัตใบอนุญาตเปิดศูนย์ซื้อขายแลกเปลี่ยนสินทรัพย์ดิจิทัล แม้บริษัทเชื่ิอว่าตนมีคุณสมบัติครบถ้วนท และต้องได้รับใบอนุญาตประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลภายในระยะเวลา 150 วัน

ข่าวอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับ - กฎหมาย และการประกาศ

โดย Bitnance ได้ยื่นฟ้องในกรณีกระทำการโดยไม่ชอบด้วยกฎหมายโดยไม่สุจริต ออกคำสั่งมิชอบ ปฏิบัติหน้าที่ล่าช้าและละเมิด โดยมีความเสียหายเบื้องต้น 324.80 ล้านบาท ซึ่งยังไม่รวมความเสียหายที่ยังคงเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง อย่างน้อยอีกวันละ 3 แสนบาท

บริษัท บิทแนนซ์ จำกัด ได้ยื่นเรื่องขอใบอนุญาตไปยัง ก.ล.ต. ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2565 พร้อมกับได้รับแจ้งจากทางสำนักงานตั้งแต่วันที่ 10 สิงหาคม 2565 ว่าผ่านการพิจารณาคุณสมบัติตามกฎกระทรวงฯ เอกสารเกี่ยวกับด้านธุรกิจและเอกสารด้านไอที รวมถึงการทดสอบระบบเชื่อมต่อกับทางสำนักงาน ก.ล.ต. และได้มีการชำระค่าธรรมเนียมคำขอรับใบอนุญาตแล้ว

หากมีคุณสมบัติครบถ้วน บริษัทจะต้องได้รับใบอนุญาตภายในระยะเวลา 150 วัน แต่สำนักงานกลับไม่ดำเนินการให้เสร็จสิ้นตามกำหนดระยะเวลาตามที่คู่มือประชาชนได้กำหนดไว้ จึงถือเป็นการปฏิบัติหน้าที่ล่าช้าเกินสมควรตามที่กำหนด

<i>วรวัฒน์ นาคแนวดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิทแนนซ์ จำกัด</i>
วรวัฒน์ นาคแนวดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิทแนนซ์ จำกัด

นอกจากนี้ยังมีการร้องเรียนไปยัง  สำนักงานคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ (คตส.) และจะดำเนินการเรียกร้องไปยัง คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เพื่อให้สอบสวนว่าเข้าข่ายการละเว้นการปฎิบัติหน้าที่และปฎิบัติหน้าที่โดยมิชอบหรือไม่

ที่มา/รูปภาพ: ฐานเศรษฐกิจ

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ระเบิดเวลา? สัญญาซื้อขายล่วงหน้าบน Bitcoin พุ่งสูงสุดเป็นประวัติการณ์ มูลค่ารวมกว่า 4 หมื่นล้านดอลลาร์
พบการไหลออกจาก Spot Bitcoin ETF มูลค่า 79 ล้านดอลลาร์ ยุติตลาดขาขึ้น 2 สัปดาห์ ท่ามกลางราคา BTC ที่กำลังลดต่ำลง
นักลงทุนที่ใช้ Leverage ในตลาดคริปโตถูก Liquidation ครั้งใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 2 ของเดือนตุลาคม
ผู้ถือหุ้น Microsoft เสนอให้บริษัทพิจารณาการลงทุน Bitcoin ในการประชุมบริษัทครั้งหน้า