ข่าวธุรกิจ

ศาลสหรัฐสั่ง Bitmex จ่ายค่าปรับเป็นเงินกว่า $30 ล้าน

Venb0ddegze.jpg

Bitmex บริษัทให้บริการแพลตฟอร์มซื้อขายเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ได้ถูกทางศาลของประเทศสหรัฐอเมริกาสั่งให้เสียค่าปรับเป็นเงินกว่า $30 ล้าน

Bitmex บริษัทให้บริการแพลตฟอร์มซื้อขายเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ได้ถูกทางศาลของประเทศสหรัฐอเมริกาสั่งให้เสียค่าปรับเป็นเงินกว่า $30 ล้าน ฐานให้ดำเนินการให้บริการตราสารอนุพันธ์คริปโตเคอร์เรนซี่ไปในทางที่ผิดกฎหมาย และมีการละเมิดการใช้นโยบายการต่อต้านการฟอกเงิน

Bitmex จ่ายค่าปรับเป็นเงินกว่า $30 ล้าน

โดยที่ Arthur Hayes, Benjamin Delo และ Samuel Reed จะต้องจ่ายค่าปรับเป็นเงินคนละ $10 ล้าน จากการที่ศาลของเมืองนิวยอร์กในประเทศสหรัฐอเมริกาได้บังคับให้ผู้ก่อตั้งบริษัททั้ง 3 คน จ่ายเงินค่าปรับ ส่วนหนึ่งเป็นเพราะทางบริษัทได้มีการละเมิดข้อบังคับในส่วนของข้อบังคับของการซื้อขายตลาดสินค้าโภคภัณฑ์และองค์กรกํากับดูแลการซื้อขายอนุพันธ์ของสหรัฐอเมริกาหรือ CFTC

Fssggtbox9y 3 1024x682.jpg

ทางด้านผู้ก่อตั้งบริษัททั้ง 3 คน เจอกับการหยิบยกข้อบังคับขององค์กรกํากับดูแลการซื้อขายอนุพันธ์ของสหรัฐอเมริกาในการยื่นฟ้องเรียกร้องค่าเสียหาย ในช่วงที่ผ่านมาทางองค์กรกํากับดูแลการซื้อขายอนุพันธ์ของสหรัฐอเมริกาได้มีการดำเนินเอาผิดกับทาง Bitmex โดยมีการเรียกร้องค่าเสียหายคิดเป็นเงินกว่า $100 ล้าน และละเมิดข้อบังคับของหน่วยงานทางด้านการเงินหลายแห่ง

หากไม่จ่าย มีสิทธิติดคุก

คาดว่าหากผู้ก่อตั้งบริษัททั้ง 3 คนไม่ได้มีการดำเนินจ่ายค่าเสียหายหรือมีแนวโน้มที่จะกระทำผิดซ้ำ พวกเขาอาจมีสิทธิเข้าเรือนจำได้ หรือมีสิทธิที่จะมีการยกเลิกการดำเนินบริษัทไปโดยทันทีหากยังคงดำเนินผิดซ้ำอีก

ในช่วงที่ผ่านมามีบริษัทหลายแห่งที่คาดว่า อาจหลบสายตาของหน่วยงานเฝ้าระวังจากการที่พวกเขาอาจดำเนินการละเมิดหรือใข้ช่องโหว่ในการหลีกเลี่ยงไม่ให้หน่วยงานรัฐสามารถเอาผิดกับทางบริษัทได้ โดยในประเทศสหรัฐอเมริกาถือเป็นอีกประเทศหนึ่งที่มีข้อโต้แย้งเสียงแตกหลายเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นการสนับสนุนการใช้เหรียญคริปโคเคอร์เรนซี่ชำระเงินได้อย่างถูกต้องตามกฎหมาย

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง