🇹🇭 ข่าวในประเทศ

Bitkub x ม.ศรีประทุม! จับมือมอบองค์ความรู้ คริปโต-บล็อกเชน ให้เจ้าหน้าที่ และ นศ.

Bitkub x ม.ศรีประทุม! จับมือมอบองค์ความรู้ คริปโต-บล็อกเชน ให้เจ้าหน้าที่ และ นศ.

Bitkub x ม.ศรีประทุม! จับมือมอบองค์ความรู้ คริปโต-บล็อกเชน ให้เจ้าหน้าที่ และ นศ. นำการศึกษาไทยก้าวสู่ The New Gen: Opportunities and Challenges

วันที่ 27  มีนาคม 2566 ณ ห้องบอร์ดรูม อาคาร 40 ปี มหาวิทยาลัยศรีปทุม บริษัท บิทคับ แล็บส์ จำกัด หรือที่รู้จักกันในนาม บิทคับ อะคาเดมี ร่วมกับ มหาวิทยาลัยศรีปทุม จัดพิธีลงนามบันทึกความเข้าใจการร่วมมือทางวิชาการ (MOU) เพื่อมอบองค์ความรู้เกี่ยวกับเทคโนโลยีบล็อกเชนและสินทรัพย์ดิจิทัลให้แก่ผู้บริหาร พนักงาน รวมไปถึงนักศึกษาเพื่อเตรียมความพร้อมเข้าสู่โลกยุคเทคโนโลยีดิจิทัลดิสรัปชัน โดยมุ่งเน้นไปที่การยกระดับศักยภาพให้สอดคล้องกับ Skill Set ที่จําเป็นต่อโลกอนาคต เพื่อนำการศึกษาไทยก้าวสู่ The New Gen: Opportunities and Challenges

 ภายในงานได้รับเกียรติจาก คุณจิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้ง จำกัด, คุณสุกฤษฏิ์ พุทธวิริยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิทคับ แล็บส์ จำกัด, ผศ.ดร.วิรัช เลิศไพฑูรย์พันธ์ รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยศรีปทุม และผศ.ดร. ธนา สุขวารี คณบดีคณะเทคโนโลยีสารสนเทศ เป็นผู้ลงนามในพิธี

หลังเสร็จสิ้นพีธีลงนามความร่วมมือดังกล่าว นายจิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้ง จำกัด ร่วมบรรยายพิเศษในหัวข้อ “The New Gen: Opportinities and Challenges” แก่นักศึกษามหาวิทยาลัยศรีปทุมและบุคคลทั่วไปที่สนใจ

นายจิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้ง จำกัด  เปิดเผยว่า “ในปี 2024 อาเซียนจะเข้าสู่ “ยุคทองคำ” หรือ “Golden Era” ดังนั้นประเทศไทยจำเป็นต้องมีความพร้อมในด้านขององค์ความรู้ ตลอดจนการเพิ่มทักษะเฉพาะที่ตรงกับความต้องการในอนาคต ซึ่ง บิทคับ อะคาเดมี จะทำหน้าที่เป็น Open Education Platform โดยมีผู้เชี่ยวชาญที่จะเป็นกำลังหลักในการจัดทำและพัฒนาหลักสูตรเกี่ยวกับเทคโนโลยีบล็อกเชนและสินทรัพย์ดิจิทัล รวมไปถึงการถ่ายทอดความรู้และข้อมูลต่าง ๆ เพื่อให้ทุกคนเข้าใจข้อมูลต่าง ๆ ถูกต้อง ครบถ้วน และสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในอนาคต ทั้งนี้ บิทคับ รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่มหาวิทยาลัยศรีปทุมเล็งเห็นถึงการพัฒนาศักยภาพของนักศึกษา บิทคับ อะคาเดมี พร้อมจะจับมือกับทุกภาคส่วนในการพัฒนาหลักสูตรและศูนย์การเรียนรู้ต่าง ๆ เพื่อร่วมมือกันสร้างอนาคตของคนในประเทศให้แข็งแรงและก้าวเข้าสู่ยุคดิสรัปชั่นอย่างยั่งยืน”

ผศ.ดร.วิรัช เลิศไพฑูรย์พันธ์ รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยศรีปทุม กล่าวว่า “มหาวิทยาลัยศรีปทุมมีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้ร่วมมือทางวิชาการกับ บิทคับ อะคาเดมี ในครั้งนี้ เนื่องจาก  มหาวิทยาลัยศรีปทุมเป็นมหาวิทยาลัยที่มุ่งเน้นเพื่อตอบโจทย์แก่คนรุ่นใหม่ มีวิสัยทัศน์ คือ Learning by Doing เรียนรู้และลงมือทําจริง และ Learning by Professional เรียนรู้กับผู้ที่มีประสบการณ์จริงในด้านนั้น ๆ ซึ่งสิ่งที่ บิทคับ อะคาเดมี กำลังดำเนินการอยู่สอดคล้องกับเราทั้งหมด เนื่องจาก บิทคับ อะคาเดมี มีทีมงานผู้เชี่ยวชาญในการถ่ายทอดความรู้เกี่ยวกับ เทคโนโลยีบล็อกเชนและสินทรัพย์ดิจิทัล ทั้งนี้ นอกจากการสอนในภาคทฤษฎีแล้ว ยังมีการสอดแทรกภาคปฏิบัติต่าง ๆ อาทิ การทำ Workshops เพื่อให้นักศึกษาได้คิด วิเคราะห์ นำเสนอข้อมูลต่าง ๆ เพื่อให้นำความรู้ที่ได้รับไปต่อยอดจริง ๆ และเกิดความเข้าใจอย่างถ่องแท้มากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังมีการถ่ายทอดถึง Skill Set ใหม่ ๆ   ที่จะมาตอบโจทย์ธุรกิจในยุคปัจจุบัน เพื่อให้นักศึกษาได้นำไปพัฒนาตนเองและเตรียมความพร้อมเข้าสู่โลกการทำงานในอนาคต จึงเป็นเรื่องที่น่ายินดีที่ บิทคับ อะคาเดมี ได้เข้ามาร่วมเสริมสร้างศักยาภาพแก่น้อง ๆ นักศึกษาของมหาวิทยาลัยศรีปทุมในครั้งนี้ เราจะร่วมมือกันในการพัฒนาศักยภาพคนในประเทศอย่างยั่งยืนต่อไป”

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC