ข่าวธุรกิจ

Bitkub x Asiasoft ร่วมตั้งบริษัทใหม่ 'Kub Play Entertainment' ลุยวงการเกมเต็มตัว!

Template Private 2022 09 13 T124514.474.png

เตรียมตัวเลย! Bitkub พร้อมนำเกมรูปแบบเดิม เข้าสู่โมเดล 'Hybrid GameFi' หลังจับมือ Asiasoft เปิดตัว 'คับเพลย์ เอ็นเตอร์เทนเมนท์' หวังลุยวงการเกมเต็มตัว!

จากรายงานที่ส่งไปยังตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยในวันที่ 12 กันยายน 2565 โดย กิตติพงศ์ พฤกษอรุณ กรรมการบริษัท เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น (AS) หรือ Asiasoft ผู้ให้บริการเกมออนไลน์ชื่อดัง ระบุว่าได้จัดตั้งบริษัทร่วมทุนในชื่อ 'บริษัท คับเพลย์ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ จำกัด' กับ บริษัท บิทคับ เวนเจอร์ส จำกัด เป็นที่เรียบร้อยแล้วตามที่ได้รับการอนุมัติจากกรรมการบริษัทเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา

โดย บริษัท คับเพลย์ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ จำกัด ถือหุ้นโดย Asiasoft และ Bitkub ฝั่งละ 50% ทุนจดทะเบียน 20 ล้านบาท กรรมการ 4 คนประกอบด้วยกรรมการจาก Bitkub 2 คน และ Asiasoft 2 คน

Image 67 1024x1020.png

มุ่งพัฒนา 'Hybrid GameFi' จากความเชี่ยวชาญ Bitkub-Asiasoft

จุดประสงค์ของบริษัทดังกล่าวเพื่อพัฒนาระบบนิเวศน์ของ Blockchain ให้รองรับเกมต่างๆ ที่เป็นเกมในรูปแบบเดิม (Conventional Game) ให้สามารถปรับเปลี่ยนมาเป็นรูปแบบ Hybrid GameFi ได้ รวมถึงการซื้อสิทธ์เกมออนไลน์จากผู้พัฒนาเพื่อนำมาให้บริการ

การผนึกความร่วมมือจาก 2 บริษัทชั้นนำในครั้งนี้ เป็นการนำความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ด้านธุรกิจ Game Publishing ของเอเชียซอฟท์ฯ ผนวกกับความแข็งแกร่งด้านเทคโนโลยี Blockchain ของ บิทคับ มาร่วมกันพัฒนาและจัดหาเกมคุณภาพมาเปิดให้บริการบน ASTRONIZE PLATFORM

เพื่อสนับสนุนให้เกมต่างๆ ที่อยู่ในรูปแบบโมเดลธุรกิจเดิม (Conventional Game) สามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบโมเดลธุรกิจไปสู่ Hybrid GameFi คือสามารถรองรับลูกค้าได้ทั้ง 2 กลุ่มอย่างสมดุลและยั่งยืนกว่า คือกลุ่มเกมเมอร์ที่ต้องการเล่นเกมเพื่อความสนุกสนาน และกลุ่มนักลงทุนที่ต้องการโอกาสในการสร้างผลตอบแทนจาก การเล่นเกม

Asiasoft ประกาศ - กุมภาพนธ์ 2565
ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

Bitcoin มีโอกาสอีก 25% ที่จะทำราคาขึ้นไปยังระดับ 160,000 ดอลล์ ภายในปี 2025
วิเคราะห์เหรียญ Solana! หาแนวรับ/แนวต้านล่าสุด 30/04/04
Polymarket เปิดโพล! พบผู้ใช้งานกว่า 42% เชื่อว่า CZ อดีต CEO Binance จะได้รับโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน
JPMorgan เชื่อ! แม้เศรษฐกิจสหรัฐจะเป็นไปได้ด้วยดี แต่ก็ยังมีโอกาสเกิดการชะลอตัว