การลงทุน

Bitkub จับมือ ทองลาวา ใช้ NFT-บล็อกเชน ดัน 'ทุเรียนศรีสะเกษ' สู่ตลาดโลก

Bitkub Thonglava

Bitkub จับมือ ทองลาวา ผู้จำหน่ายทุเรียนจังหวัดศรีสะเกษ หวังใช้ Blockchain ต่อยอดด้านมาร์เก็ตติ้ง, แบรนด์ดิ้ง ดันสู่ตลาดโลก - ‘จิรายุส’ ตั้งเป้า ให้ทุเรียนไทยแกร่งเหมือน ‘ไวน์ฝรั่งเศษ’

วันที่ 20 ธันวาคม 2565 บริษัท Bitkub Ventures ภายใต้บริษัท Bitkub Capital Group Holdings ร่วมลง นามพิธีบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) กับ บริษัท ทองลาวา อินเตอร์ กรุ๊ป จำกัด หรือ ‘ทองลาวา’ ในการเข้าลงทุนกับบริษัทเป็นสัดส่วน 20% กับบริษัท พร้อมสนับสนุนด้านการตลาด และการสร้างแบรนด์ให้กับทองลาวา

อ่านข่าวอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับ - Bitkub

นอกจากนี้ยังมีการกล่าวถึงการนำใช้เทคโนโลยี Blockchain เพื่อติดตามที่มาของทุเรียน, ประยุกต์ใช้กับ NFT และอื่นๆ เพื่อยกระดับอุตสาหกรรมทุเรียนไทยให้ก้าวขึ้นไปอีกระดับ

การที่ Bitkub เข้ามา เราเก่งในด้านของแบรนด์ดิ้ง มาร์เก็ตติ้ง เรื่องของเทคโนลีโย เราสามารถที่จะช่วยสนับสนุนทุเรียนไทยให้เป็นเหมือนไวน์ของฝรั่งเศษ เป็นทุเรียนพรีเมี่ยม ที่ลงทุนในเทคโนโลยีที่จะสามารถ Trace (ติดตาม) ความเป็นมา ในด้านของ Blockchain technology … กระจายรายได้ให้กับชาวสวนชาวไร่ชาวนา ให้มีรายได้ ให้มีชีวิตการเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

จิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา กล่าวในพิธีบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ
<i>บงกชกัลยาณ์ แก้วสุวรรณานนท์ (ซ้าย) และ จิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา (ขวา)</i>
บงกชกัลยาณ์ แก้วสุวรรณานนท์ (ซ้าย) และ จิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา (ขวา)

Bitkub จับ ทองลาวา ทำแบรนด์ดิ้ง- มาร์เก็ตติ้ง ตีตลาดโลก

โดย ‘จิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา’ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป ได้รู้จักกับ ‘บงกชกัลยาณ์ แก้วสุวรรณานนท์’ ผู้ก่อตั้งและประธานทองลาวา อินเตอร์กรุ๊ป ผ่านรายการ Shark Tank ที่จะเปิดให้เจ้าของธุรกิจ Start-up เข้ามาแสดงความสามารถเพื่อขอทุนจากนักลงทุนในรายการ ซึ่ง จิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา ก็คือนักลงทุนที่เป็นผู้ตัดสินใจเข้าลงทุนมูลค่า 1 ล้านบาท แลกกับสัดส่วนถือหุ้น 20%

ชมวิดีโอจากรายการ Shark Tank ได้ที่นี่ - Shark Tank Thailand Season 3 | EP.9

จริงๆ ทุเรียนไทยมีโอกาสที่จะทำให้มันเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่มากๆ ได้เหมือนไวน์ฝรั่งเศษ ที่ดีมานด์หรือความต้องการมันเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ขึ้นทุกปี โดยเฉพาะที่มาจากประเทศจีน ผมว่ามันได้ทั้งหมดเลยไม่ว่าจะทุเรียนภูเขาไฟ ทั้งทองลาวา ทั้งแบรนด์ดิ่ง ทั้งสตอรี่ไลน์ ทุกอย่างเราสามารถที่จะเพิ่มมูลค่า Per capita ได้

จิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา กล่าวในพิธีบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ
<i>จิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา</i>
จิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา

การลงทุนกับทองลาวาในครั้งนี้ของ Bitkub Ventures ก็เป็นการลงทุนกับอุตสาหกรรมการเกษตรครั้งแรก ตรงกันข้ามกับก่อนหน้าที่มุ่งลงทุนในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีเสียเป็นส่วนใหญ่

จิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา เปิดเผยว่าที่ผ่านมาราว 3 ปียังไม่ธุรกิจในรายการ Shark Tank ประสบความสำเร็จมากนัก จึงอยากที่จะให้ ทองลาวา ได้กลายมาเป็นหนึ่งในธุรกิจที่ประสบความสำเร็จจากการลงทุนของ Bitkub ครั้งนี้ เพื่อที่จะขยายตลาดให้กลายมาเป็นบริษัทชั้นนำของประเทศอีกบริษัทหนึ่งต่อไป

ทุเรียน หนึ่งใน 'หัวลากเศรษฐกิจ' ศรีสะเกษ

ทองลาวา เป็นผู้จำหน่ายและแปรรูปทุเรียนภูเขาไฟ จังหวัดศรีสะเกษ โดยจำหน่ายทั้งประเภททุเรียนแกะเนื้อ ที่สามารถเลือกได้ว่าจะเป็นเนื้อแบบใด, คุ๊กกี้ทุเรียน หรือขนมอื่นๆ ที่ถูกแปรรูปออกมา

‘รัฐวิทย์ อังคสกุลเกียรติ’ เลขาธิการหอการค้าจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า เมื่อราว 30 กว่าปีที่แล้ว จังหวัดศรีสะเกษเคยเป็นจังหวัดที่ยากจนที่สุดในประเทศไทย จนกระทั่งการเข้ามาของทุเรียนเมื่อปี 2528 และเริ่มมีการควบคุมคุณภาพ สร้างมูลค่า จนกลายมาเป็นแบรนด์ของจังหวัดศรีสะเกษว่า ‘ทุเรียนภูเขาไฟ’ จนกลายมาเป็นหนึ่งใน ‘หัวลาก’ เศรษฐกิจของจัดหวัดจนถึงปัจจุบัน

<i>‘รัฐวิทย์ อังคสกุลเกียรติ’ เลขาธิการหอการค้าจังหวัดศรีสะเกษ</i>
‘รัฐวิทย์ อังคสกุลเกียรติ’ เลขาธิการหอการค้าจังหวัดศรีสะเกษ

โดยเป้าหมายถัดจากนี้ของทุเรียนลาวาคือการควบคุมคุณภาพ และการสร้างแบรนด์ดิ้งให้กับสินค้า ซึ่งก็ตรงกับสิ่งจุดมุ่งหมายของ Bitkub ที่จะมาช่วยยกระดับผลผลิตทางการเกษตรให้กับจังหวัด หรือการนำนวัตกรรมเข้ามาประยุกต์ใช้ก็จะเป็นตัวช่วยสร้างช่องทางทางการตลาดที่แข็งแกร่งเพิ่มขึ้นได้ในอนาคต

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
พบผู้ถือ Memecoin เกินกว่าครึ่ง ไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวของตลาด
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC