🇹🇭 ข่าวในประเทศ

Bitkub Chain ส่งสัญญาณ! เตรียมเปลี่ยนจาก ‘PoSA’ เป็น ‘PoS’ สำเร็จ - ยันไม่ส่งผลกระทบต่อการใช้งาน

Rectangle Template   2023 06 26 T151718.546

เป็นไปตามแผน! Bitkub Chain ส่งสัญญาณ เตรียมเปลี่ยนจาก ‘PoSA’ เป็น ‘PoS’ เต็มตัวได้สำเร็จ หลังประกาศเดินตาม Roadmap ก่อนหน้า ลั่น! จะไม่เกิดปัญหาระหว่างเปลี่ยนผ่านแน่นอน

วันที่ 25 มิถุนายน เฟสบุ๊กเพจ ‘Bitkub Chain’ ได้เผยแพร่โพสต์ที่ระบุถึงการเปลี่ยนแปลงระบบฉันทามติ (Consensus) ของ Bitkub Chain จาก Proof-of-Staked-Authority (PoSA) ไปสู่ Proof-of-Stake (PoS) อย่างเต็มตัว โดยเป็นการตอบคำถามว่าหลังจากที่ Bitkub Chain เปลี่ยนแปลงไปสู่ PoS จะส่งผลกระทบใดหรือไม่

โดยเพจ ‘Bitkub Chain’ ได้มีการประกาศในวันที่ 30 พฤษภาคม ว่า Bitkub Chain จะเริ่มดำเนินการเปลี่ยนผ่านตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2566 จนถึงสิ้นสุดช่วงไตรมาสที่ 3 ของปี 2566 โดยจะประกาศวันที่เริ่มใช้งาน Proof-of-Stake (PoS) อย่างเต็มตัวอีกครั้ง

ซึ่งโพสต์ดังกล่าวก็สอดคล้องกับ Roadmap ก่อนหน้าของ Bitkub Chain ที่ระบุว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงระบบ Consensus จาก PoSA ไปสู่ PoS รวมไปถึง ‘สำเร็จ วจนะเสถียร’ อดีต CTO ของ Bitkub Chain ก็เคยกล่าวว่าจะเริ่มต้นการเปลี่ยนแปลงดังกล่าวในเดือนพฤษภาคม 2566

การออกมาแสดงความเคลื่อนไหวต่อประเด็นดังกล่าวครั้งนี้ ก็อาจเป็นการสะท้อนว่าทาง Bitkub Chain กำลังดำเนินการเปลี่ยนผ่านสู่ PoS อยู่ตามที่สัญญาไว้ และอาจจะเข้าใกล้ความสำเร็จในการเปลี่ยนแปลงเป็น PoS เข้าไปอีกขั้น

อย่างไรก็ตาม Bitkub Chain ก็ยืนยันว่าการเปลี่ยนผ่านในครั้งนี้ก็จะไม่ส่งผลกระทบใดๆ ต่อผู้ใช้งานทั่วไป

ข่าสอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับ - Bitkub

โดยการเปลี่ยนแปลงจาก PoSA ไปสู่ PoS ก็จะหมายความว่าบล็อกเชนจะเป็นการเปิดให้ผู้ที่ต้องการมีส่วนร่วมเข้ามาเป็น Node validator ได้ไม่ว่าจะเป็นใครก็ตาม แตกต่างกับ PoSA ที่เปิดให้แค่บุคคลหรือองค์กรที่ผู้พัฒนาบล็อกเชนเลือกเข้ามาเป็น Node validator เท่านั้น อย่างไรก็ตามขณะนี้ก็ยังไม่พบรายละเอียดใดๆ ที่เกี่ยวข้องกับการเปิดให้นักลงทุนรายย่อยเข้ามาเป็น Node validator

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

พบกระเป๋า Bitcoin ยุคบุกเบิกตื่นขึ้นครั้งแรกในรอบ 15 ปี! มูลค่าจากศูนย์สู่ $15.9 ล้านดอลลาร์ ชาวเน็ตคาดอาจคือ Satoshi
ฺBitcoin ทะยานขึ้นเหนือตัวชี้วัดสำคัญ สร้างความหวังที่จะขึ้นไปทำจุดสูงสุดใหม่แก่นักลงทุน
CEO ของ Nansen เผย! หาก Kamala Harris ชนะการเลือกตั้งอาจผลักดันให้บริษัทคริปโตในสหรัฐย้ายออกจากประเทศ
CEO Binance เผย! ทีมกำลังทำงานอย่างหนักตลอด 24 ชั่วโมงเพื่อช่วยปล่อยตัวผู้บริหารที่ถูกควบคุมตัวในไนจีเรีย