ข่าว Bitcoin

บริษัทขุด Bitfarms ทำกำไร 40 ล้านดอลลาร์ และขุด 900+ BTC

Bitfarms.jpg

บริษัทขุด Bitfarms มีรายได้รวมราว ๆ 40 ล้านดอลลาร์ และสามารถขุด Bitcoin ไปได้อีกมากกว่า 900 BTC ในไตรมาส 1 ปี 2022

Bitfarms Ltd. บริษัทขุด Bitcoin สัญชาติแคนาดา ได้ออกมาประกาศผลประกอบการทางการเงินสำหรับไตรมาสที่ 1 ของปีปัจจุบันซึ่งสิ้นสุดไปแล้วเมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2564

ทาง Bitfarms ระบุว่าพวกเขาได้ขุด Bitcoin (BTC) ไปแล้ว 961 เหรียญ ด้วยต้นทุนการผลิตเฉลี่ยเพียง $8,700/BTC เท่านั้น

บริษัทขุด Bitfarms โตสวนทางตลาด

แม้ Bitfarms จะมีผลประกอบการเป็นที่ค่อนข้างพอใจแล้ว แต่ทางบริษัทขุดแดนใบเมเปิ้ลแห่งนี้ก็ออกมายอมรับว่าเมื่อเทียบกับไตรมาสที่ 4 ปี 2564 แล้ว ผลประกอบการทางการเงินในไตรมาสข้างต้นนั้น ได้รับผลกระทบอย่างมากจากราคาตลาดของ Bitcoin ที่ลดลงในช่วงไตรมาสดังกล่าว

บริษัทกล่าวว่าแม้รายได้รวมของบริษัทจะเพิ่มขึ้นเป็น 40 ล้านดอลลาร์ในไตรมาสที่ 1 ปี 2565 หรือคิดเป็นโต 40% จาก 28 ล้านดอลลาร์ในไตรมาสที่ 1 ปี 2564 แต่ทว่าหากมาเทียบกับยอด 60 ล้านดอลลาร์ในไตรมาสที่ 4 ปี 2564 นั้น ยอดปีล่าสุดกลับลดลง

Geoff Morphy ประธานและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของ Bitfarms กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า

“แม้ว่าราคา BTC จะลดลง แต่เราก็ปิดอีกไตรมาสโดยยังคงทำกำไรได้ในไตรมาสที่ 1 ปี 2565 และมีรายรับเพิ่มขึ้น 42% เมื่อเทียบกับไตรมาสที่ 1 ปี 2564 เราเติบโตขึ้น เร็วกว่าเครือข่าย BTC เนื่องจากอัตราแฮชของเราอยู่ที่ 2.7 Exahash ต่อวินาที (EH/s) เพิ่มขึ้น 22% จากวันที่ 31 ธันวาคม 2021 ณ วันนี้ อัตราแฮชของเราอยู่ที่ 3.4 EH/s ซึ่งคิดเป็นส่วนแบ่งทางตลาดประมาณ 1.5%"

เส้นทางของ Bitfarms ในโลกคริปโต

การลงทุนครั้งประวัติศาสตร์ของ Bitfarms เกิดขึ้นในระยะเวลาน้อยกว่าหนึ่งสัปดาห์หลังจากที่ MicroStrategy ซื้อ Bitcoin ไปเกือบ 2,000 BTC ในราคา 94 ล้านดอลลาร์ แล้วหลังจากนั้นพวกเขาก็ทยอยซื้อเหรียญดังกล่าวนี้อย่างต่อเนื่อง

Bitfarms นั้นสามารถคว้าโอกาสในการโอนเงินสดเพื่อเก็บของราคาถูกได้ ในต้นปีนี้ ซึ่งเป็นช่วงที่ Bitcoin มีมูลค่าดิ่งลงฮวบราว 12% ในช่วงสัปดาห์แรกของปี โดยพวกเขาเข้าซื้อ Bitcoin มูลค่า 43.2 ล้านดอลลาร์ สวนทางกับมุมมองของผู้เชี่ยวชาญบางคนที่เตือนว่าความผันผวนของ Crypto ทำให้เป็นการลงทุนของ Bitfarms ไม่มีมูลค่า

แผนในอนาคตของบริษัทขุด Bitfarms

Bitfarms กล่าวว่าบริษัทยังคงขยายธุรกิจไปทั่วโลกในไตรมาสที่ 1 ปี 2565 โดยเริ่มทำเหมืองบิทคอยน์ที่ The Bunker and Leger ในเมือง Sherbrooke รัฐ Quebec และใน Villarrica Paraguay

นอกจากนี้ ทางบริษัทยังเปิดเผยเพิ่มเติมอีกว่าได้เข้าซื้อที่ดินแถบ Sherbrooke แห่งใหม่ ซึ่งเรียกว่า "Garlock" เพื่อจะมาแทนที่เหมืองเก่าที่ de la Pointe ในที่สุด

ด้วยกำลังการผลิตที่มีอยู่ 137 เมกะวัตต์ (MW) และ 229 เมกะวัตต์ที่วางแผนที่จะเปิดดำเนินการในปีนี้ บริษัทกำลังก้าวไปข้างหน้าด้วยอัตราแฮชที่เพิ่มขึ้น Bitfarms กล่าวว่าคาดว่าจะเกิน 4.0 EH/s ภายในวันที่ 30 มิถุนายน

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC
Bitkub เปิดตัว Open Beta ของ 'TSX by Astronize' โปรเจกต์เกมใหม่ล่าสุดบน Bitkub Chain