Mining

Bitfarms ตั้งเป้าที่เสริมทัพเครื่องขุดอีก 48,000 เครื่อง!

Bitfarms.jpg

แม้ในท้องตลาดจะขาดแคลนอุปกรณ์สำคัญสำหรับการปั้นเครื่องขุดอย่างไมโครชิปก็ตาม แต่ทาง Bitfarms ก็ไม่หยุดยั้งความตั้งใจของพวกเขา โดยทำข้อตกลงร่วมกับ MicroBT ซัพพลายเออร์ของจีน ให้จัดหาฮาร์ดแวร์ใหม่จำนวนมากในอีกสองปีข้างหน้า

Bitfarms หนึ่งในธุรกิจการขุด Bitcoin ที่มีการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกได้ดำเนินแผนการเสริมทัพเครื่องขุดชุดใหม่อีก 48,000 เครื่องในอีกสองปีข้างหน้า

โดยบริษัทเหมืองขุดยักษ์ใหญ่สัญชาติแคนาดารายนี้ได้จัดหาอุปกรณ์จากซัพพลายเออร์จากแดนมังการอย่าง MicroBT เพื่อให้พวกเขาส่งใบเสนอราคาในการเพิ่มขุมกำลังการขุดเจาะอีก 5 EH (exahashes) ทั้งนี้ตามรายงานระบุว่า Bitfarms ก่อตั้งขึ้นในปี 2017และปัจจุบันมีความจุสูงสุดในการขุดที่ 1 EH ซึ่งพวกเขามีเป้าหมายเพิ่มพลังในการดำเนินการขึ้นถึง 200% ภายในสิ้นปี 2022

*กำลังการขุดเจาะ หรือ Hashing Capacity คือจำนวนแรงม้าบริสุทธิ์ของคอมพิวเตอร์ที่สามารถทุ่มเทให้กับการขุด Bitcoin หรือ Cryptocurrencies*

Bitfarms คาดว่าทาง MicroBT จะมีการจัดส่งฮาร์ดแวร์ครั้งแรกช่วงราว ๆ เดือนมกราคม 2020 และมองว่าแท่นขุดเจาะชุดสุดท้ายจะมาถึงมือพวกเขาภายในเดือนธันวาคมปีเดียวกัน โดยทั้งหมดนี้จะเพิ่มกำลังการขุดเจาะ โดยรวมเป็น 8 EH ในอีกสองปีข้างหน้า ซึ่งทาง Emiliano Grodzki ซีอีโอของ Bitfarms กล่าวว่านี่จะทำให้การรักษาความปลอดภัยของแท่นขุดเจาะทำได้ยากขึ้น

Emiliano Grodzki 1024x576.jpg
Emiliano Grodzki ซีอีโอของ Bitfarms
“การจัดหาชุดขุดจะเป็นหนึ่งในความท้าทายที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในอนาคตอันใกล้เนื่องจากการขาดแคลนแผ่นเวเฟอร์ (แผ่นซิลิกอนซับสเตรท) ที่ใช้ในการสร้างชิปกึ่งตัวนำซึ่งเป็นส่วนประกอบสำคัญในอุปกรณ์ขุดเจาะ”

ในช่วงแปดเดือนที่ผ่านมา Bitfarms ได้ซื้อแท่นขุดเจาะกว่า 12,000 เครื่องจาก MicroBT โดยอ้างถึงความน่าเชื่อถือและประสิทธิภาพการใช้พลังงานเป็นเหตุผลในการซื้อ

ในเดือนธันวาคมปี 2020 Bitfarms ได้ติดตั้งอุปกรณ์ทำเหมือง Whatsminer M31S ใหม่ 1,000 เครื่อง และสั่งซื้อเครื่องขุด Whatsminer M31S + เพิ่มอีก 3,000เครื่องซึ่งมีกำหนดส่งมอบในปลายเดือนกุมภาพันธ์ 2021

Bitfarms นั้นถือเป็นบริษัทด้านการขุด Bitcoin รายแรกที่ทำหนังสือชี้ชวนเสนอขายหน่วยลงทุน (Prospectus) หรือเอกสารสำคัญที่ทำขึ้นเพื่อเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับโครงการให้แก่ผู้ลงทุนทราบ อาทิเช่น จำนวนเงินทุนโครงการ นโยบายการลงทุน และค่าธรรมเนียม และค่าใช้จ่ายต่าง ๆ เป็นต้น ให้กับสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์ออนตาริโอ และเริ่มซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์โตรอนโตในเดือนกรกฎาคม 2019 โดยบริษัทดังกล่าวนี้มีโรงงานขนาดอุตสาหกรรมทั้งหมด 5 แห่ง ซึ่งตั้งอยู่ในรัฐควิเบก เป็นรัฐที่ใหญ่ที่สุดของแคนาดาทั้งหมด และโรงงานเหล่านี้ล้วนขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าจากพลังน้ำ

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Bitkub เปิดตัว Open Beta ของ 'TSX by Astronize' โปรเจกต์เกมใหม่ล่าสุดบน Bitkub Chain