ข่าว Bitcoin

อัปเดตสถานการณ์! หลัง Bitcoin ทำราคาร่วงหนักในรอบ 2 เดือน

สำเนาของ Rectangle Template   2024 01 23 T112855.045

ชวนวิเคราะห์แนวโน้ม! หลังราคา Bitcoin ร่วงลงต่ำกว่าแตะ 40,000 ดอลลาร์ เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือน ธันวาคม ปี 2023

ล่าสุดมื่อคืน Bitcoin ทำราคาร่วงลงต่ำกว่าระดับ 40,000 ดอลลาร์ ไปแล้วเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนธันวาคม ปี 2023 ที่ผ่านมา ถึงแม้จะเพิ่งมีการเปิดตัวกองทุน spot Bitcoin ETF ไปเมื่อไม่นานมานี้ก็ตาม

กลับตัวสู่ 40,000 ดอลลาร์

จากในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา ในวันที่ 11 มกราคม Bitcoin สามารถทำราคาเพิ่มขึ้นไปได้ถึง 49,000 ดอลลาร์ ภายในไม่กี่นาทีหลังจากที่มีการเปิดกองทุน Bitcoin ETF แต่ทว่าการพุ่งขึ้นนั้นก็เกิดขึ้นเพียงชั่วครู่เท่านั้น โดยหลังจากนั้นไม่นานเหรียญก็เริ่มทำราคาลดลงอย่างต่อเนื่องจนมาถึงระดับ 40,000 ดอลลาร์ ในปัจจุบัน

ทั้งนี้ถึงแม้ Bitcoin จะมีราคาต่ำที่สุดนับตั้งแต่ต้นเดือนธันวาคมที่ผ่านมาก็ตาม แต่ก็ยังอยู่ในระดับที่สูงกว่าปีที่แล้วถึงสองเท่า

เงินไหลเข้า Bitcoin ETF

ในขณะเดียวกัน เราก็ได้เห็นกระแสเงินสดไหลเข้าไปในทั้ง 9 กองทุนอย่าง spot Bitcoin ETF Fidelity (FBTC), iShares (IBIT), Invesco (BTCO), ARK/21Shares (ARKB), Bitwise (BITB), VanEck (HODL), WisdomTree (BTCW), Valkyrie (BRRR) และ Franklin Templeton (EZBTC) จำนวนมากเช่นกัน โดยคิดเป็นมูลค่ามากกว่า 4 พันล้านดอลลาร์

อ่านข่าวต่อ: เงินไหลสะพัด! รายงานพบ 9 บ.กองทุน Bitcoin ETF เป็นเจ้าของ BTC ไปแล้วกว่า 4 พันล้านดอลล์

มีแนวโน้มลดลงอีก

เมื่อวันศุกร์ 19 มกราคม ที่ผ่านมา 10X Research บริษัทวิจัยคริปโต ได้เผยอีกว่าจากการทำราคาลดลงในครั้งนี้ ทำให้มีนี่จะเป็น ‘ตลาดหมี’ ครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนตุลาคม โดยยังได้คาดการณ์เอาไว้อีกว่า Bitcoin อาจทำราคาลดลงเหลือ 38,000 ดอลลาร์ภายในเดือนมีนาคม 2024 หรืออาจเกิดขึ้นเร็วกว่าที่คาดเอาไว้

ที่มา: CoinDesk

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

เปิดลิสต์ '8 เหรียญ' ที่ค่า RSI เริ่มเข้าใกล้พื้นที่ 'Oversold' ประจำวันที่ 3 พฤษภาคม 67
Bitcoin มีโอกาสอีก 25% ที่จะทำราคาขึ้นไปยังระดับ 160,000 ดอลล์ ภายในปี 2025
วิเคราะห์เหรียญ Solana! หาแนวรับ/แนวต้านล่าสุด 30/04/04
ก.ล.ต. รายงานสรุปภาวะตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลรายสัปดาห์ 3/05/24