ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

เงินไหลสะพัด! รายงานพบ 9 บ.กองทุน Bitcoin ETF เป็นเจ้าของ BTC ไปแล้วกว่า 4 พันล้านดอลล์

บ.เจ้าของ 'Bitcoin ETF' ทั้ง 9 แห่ง ถือครอง BTC รวมกันแล้วกว่า 4 พันล้านดอลลาร์

รายงานเผย! ล่าสุด บ.เจ้าของ 'Bitcoin ETF' ทั้ง 9 แห่ง ถือครอง BTC รวมกันแล้วกว่า 4 พันล้านดอลล์ - หลังได้รับอนุมัติเพียงแค่ 2 สัปดาห์

ล่าสุดเมื่อวันที่ 20 มกราคม Eric Balchunas นักวิเคราะห์จาก Bloomberg ได้เผยผ่านทวีตบนแพลตฟอร์ม X  ว่าในขณะนี้ เหล่าบริษัทเจ้าของกองทุน Bitcoin ETF ทั้ง 9 แห่ง ได้ทำการเก็บสะสม Bitcoin ไปแล้วรวมกันมากกว่าพันล้านดอลลาร์ ภายในระยะเวลาเพียงแค่ 2 สัปดาห์หลังจากได้รับการอนุมัติ

เงินไหลเข้า 4 พันล้านดอลล์

จากรายงานของ Balchunas เผยว่า ขณะนี้บริษัทผู้มีสิทธิ์ออกกองทุน Bitcoin ETF ทั้ง 9 แห่งได้แก่ Fidelity (FBTC), iShares (IBIT), Invesco (BTCO), ARK/21Shares (ARKB), Bitwise (BITB), VanEck (HODL), WisdomTree (BTCW), Valkyrie (BRRR) และ Franklin Templeton (EZBTC) ได้มีการเก็บสะสมเหรียญ Bitcoin  ไปแล้วรวมกันมากกว่า 95,297.2 BTC โดยมีมูลค่าเกือบ 4 พันล้านดอลลาร์

3 อันดับแรก

โดย iShares เป็นบริษัทที่มีการถือครอง Bitcoin มากที่สุด จากจำนวนที่ถือครองอยู่ทั้งหมดถึง 33,706 BTC มูลค่ากว่า 1.4 พันล้านดอลลาร์ ตามมาด้วยบริษัท Fidelity ที่มีการถือครอง bitcoin รองลงมาอยู่ที่ 30,384 BTC มูลค่ากว่า 1.262 พันล้านดอลลาร์ ในขณะที่ Bitwise เป็นบริษัทอันดับที่ 3 ที่มีการถือครอง bitcoin อยู่ที่ 10,235 BTC มูลค่ากว่า 425.4 ล้านดอลลาร์

ทั้งนี้ Balchunas ได้กล่าวเสริมอีกว่า ปริมาณการเข้าซื้อ Bitcoin ของบริษัททั้ง 9 ที่เพิ่มขึ้นในขณะนี้ ได้สวนทางกับการเทขายหุ้นในกองทุน GBTC ของบริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง GrayScale ที่มีเงินลงทุนไหลออกไปแล้วกว่า 2,806.9 ล้านดอลลาร์ ภายในระยะเวลา 6 วันที่ผ่านมา

ที่มา: DailyHodl

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง