ข่าว Bitcoin

กว่า 99% ของกระเป๋าเงิน BTC กำลังมีผลกำไร

Photo 1518544492452 3ece4c9baf0c 1.jpg

Bitcoin (BTC) ทำให้ทุกคนประหลาดใจกับการเติบโตของมัน ทั้งยังไม่มีทีท่าว่าจะลดค่าลงเลยแม้แต่น้อย ซึ่งนี่ทำให้อยู่ที่ถือสกุลเงินดิจิทัลมากถึง 99.081% กำลังมีผลกำไร

หลังจากผ่านหนึ่งสัปดาห์อันแสนหฤหรรของสกุลเงินดิจิทัลอันดับ 1 ในตลาดอย่าง Bitcoin (BTC) ซึ่งเกิดจากการเข้าซึ่งของบริษัทอย่าง Tesla ที่นำทัพโดย Elon Musk มูลค่าของสกุลเงินดังกล่าวก็สร้างสถิติใหม่ได้อย่างต่อเนื่อง ทั้งยังไม่มีทีท่าว่าจะลดค่าลงเลยแม้แต่น้อย โดยมันได้เพิ่มสูงขึ้นถึง 5.56% ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมานับจากตั้งแต่เขียนบทความนี้ และในช่วงเจ็ดวันนั้น สินทรัพย์ดิจิทัลชนิดแรกของโลกก็ได้มีมูลค่าเพิ่มขึ้น 16.50% และก้าวไปแตะจุดสูงสุดใหม่ตลอดกาล (ATH) ที่ $ 52,533.91 ตามการรายงานของ CoinMarketCap

การบรรลุจุดสูงสุดใหม่ตลอดกาลกลายเป็นปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างบ่อยครั้งสำหรับ Bitcoin และนี่ถือเป็นรางวัลสำหรับนักลงทุนที่ถือครองสกุลเงินนี้ และรักษาตำแหน่งของตนมามายาวนานในอุตสาหรกรรมสกุลเงินดิจิทัล ซึ่งข้อมูลล่าสุดของ Glassnode แสดงให้เห็นว่าปัจจุบันมีที่อยู่ที่ถือสกุลเงินดิจิทัลมากถึง 99.081% ที่กำลังมีผลกำไร จากการอาศัยแรงผลักดันครั้งใหม่ที่ส่ง BTC ไปอยู่สูงเกินระดับราคา 52,000 ดอลลาร์

ความสำเร็จจากการลงทุนครั้งนี้เป็นสิ่งที่เกินคาดว่าหวังอยู่มิใช่น้อย เนื่องจาก Bitcoin ทำให้ทุกคนประหลาดใจกับการเติบโตของมันในปีนี้ โดยเหรียญดังกล่าวมีการเติบโตมากกว่า 600% ต่อปี เมื่อสิ้นสุดปี 2020 และเพิ่มมูลค่าตามราคาตลาดของมันไปมากกว่า 3 แสนล้านเหรียญสหรัฐในช่วงเวลาเดียวกันนั้น

โมเมนตัมการเติบโตที่น่าประทับใจนี้ยังได้รับการสนับสนุนอย่างต่อเนื่องในปี 2021 โดยสกุลเงินดิจิทัลมีการเติบโต 435.2%เมื่อเทียบเป็นรายปีตามข้อมูลจาก CoinGecko และหากดูตามสถานการณ์ปัจจุบัน ในจังหวะนี้ BTC อาจแซงหน้าการเติบโตในปี 2020 ก่อนกลางปีก็เป็นได้

นักลงทุนรายใหญ่ยังคงเป็นผู้ที่ได้รับผลประโยชน์มากที่สุดในตลาด

ในขณะที่มีนักลงทุนรายย่อยถือ Bitcoin มากกว่านักลงทุนสถาบัน แต่ทว่าเหล่านักลงทุนรายใหญ่เหล่านี้ถือเป็นผู้ได้รับผลประโยชน์มากที่สุดจากวงจร Bull runที่กำลังดำเนินอยู่ ยกตัวอย่างเช่น Tesla ที่เป็นผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าที่ซื้อ Bitcoin มูลค่า 1.5 พันล้านเหรียญ ณ ตอนนี้พวกเขาได้ผลกำไรไปมากกว่า $700,000,000 เข้าให้แล้ว ซึ่งเป็นอัตรากำไรที่มากกว่าที่บริษัทดังกล่าวเคยทำมากับการขายรถยนต์ในทุก ๆ ปีที่ผ่านมา

เช่นเดียวกับ MicroStrategy บริษัทระบบธุรกิจอัจฉริยะ และซอฟต์แวร์ของ Michael Saylor ซึ่งเป็นผู้บุกเบิกการยอมรับ Bitcoin ในสหรัฐอเมริกา พวกเขาก็ได้ผลกำไรไม่น้อยหน้าใครเช่นเดียวกัน

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

เหรียญมีมเขียวยกแผง! Memecoin Supercycle ใกล้มาถึงแล้วหรือยัง?
Ham's Rectangle Template   2024 10 19 T161801.029
ระเบิดเวลา? สัญญาซื้อขายล่วงหน้าบน Bitcoin พุ่งสูงสุดเป็นประวัติการณ์ มูลค่ารวมกว่า 4 หมื่นล้านดอลลาร์
Bitcoin พร้อมทะลุกรอบแนวต้านในรอบ 7 เดือน ขณะที่มลค่าของ Bitcoin ETF แตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 6.5 หมื่นล้านดอลลาร์