ข่าว Bitcoin

Bitcoin มีมูลค่ามากกว่า Berkshire Hathaway ของ Warren Buffett

Warren Buffett.jpg

ต้องขอบคุณเหล่านักลงทุนจากสถาบันต่าง ๆ ประกอบกับการแทรกแซงเศรษฐกิจจากทางภาครัฐที่ทำให้เหล่านักลงทุน BTC ต่างมีความสุขกับราคาอันน่าทึง และนั่นทำให้มูลค่าภาพรวมของสกุลเงินดิจิทัลอันดับ 1 แซงกลุ่มบริษัทข้ามชาติสัญชาติอเมริกันที่ Warren Buffet เป็นเจ้าของเป็นที่เรียบร้อย

Bitcoin กำลังทำให้วงการสกุลเงิน Crypto มีเรื่องน่ายินดีเนื่องจากการที่ตลาดเคลื่อนไหวแบบ Bill run อย่างน่าทึ่งตลอดเดือนธันวาคมมาจนถึงในเดือนนี้ หลังจากเริ่มพุ่งขึ้นทะลุจุดสูงตลอดกาล (ATH) ที่ราคา 20,000 0ดอลลาร์สหรัฐในช่วงกลางเดือนที่ผ่านมา สกุลเงินดิจิทัลชั้นนำชนิดนี้ก็ยังไม่มีอะไรฉุดอยู่ และตกเป็นที่พูดถึงจากผู้คนในวงกว้าง

แม้ในขณะนี้ราคาของ BTC จะไต่อยู่ที่ระดับ 40,000 ดอลลาร์สหรัฐแล้ว แต่หากย้อนกลับไป ณ ขณะที่มันเริ่มพุ่งสูงขึ้นกว่า 29,000 ดอลลาร์สหรัฐ นั่นก็เพียงพอที่จะทำให้ Bitcoin (BTC) มีมูลค่ามากกว่า Berkshire Hathaway ซึ่งเป็นกลุ่มบริษัทข้ามชาติสัญชาติอเมริกันที่ Warren Buffet เป็นเจ้าของ ซึ่งมีมูลค่าตลาดอยู่ที่ 539พันล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยช่วงดังกล่าว Bitcoin มีมูลค่าตลาดประมาณ 540 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ และนั่นทำให้ Holger Zschaepitz ผู้เป็นนักวิเคราะห์ตลาด กล่าวว่า

“Bitcoin พุ่งสูงขึ้นมากกว่า 29,000 ดอลลาร์สหรัฐ และประสบความสำเร็จอีกขั้น: ด้วยมูลค่าตลาดที่ 540 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ขณะนี้ Bitcoin มีมูลค่ามากกว่า Berkshire Hathaway ของ Warren Buffet”

ความสุขที่ส่งต่อมาตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว

เหล่านักลงทุน BTC ต่างมีความสุขกับราคาที่ขึ้น ๆ ลง ๆ ราวกับรถไฟเหาะตีลังกาซึ่งลากยาวมาตั้งแต่ช่วงเดือนที่แล้ว และนั่นทำให้เดือนธันวาคม 2020 จะถูกบีนทึกลงในประวัติศาสตร์ของ Bitcoin รวมไปถึงในนามของสกุลเงินดิจิทัลทั้งหลาย ว่าเป็นช่วงเวลาที่มีการเพิ่มขึ้นของ BTC มากที่สุดนับตั้งแต่เดือน พฤษภาคม 2019 นอกจากนี้ยังมีสถิติที่แสดงให้เห็นว่ามูลค่าของ BTC เพิ่มขึ้นมากกว่า 295% ในปี 2020 เนื่องจากดัชนีดอลลาร์สหรัฐ (DXY) ลดลงเมื่อเร็ว ๆ นี้ เหลือต่ำสุด 32 เดือน

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวจะยกความดีความชอบให้ใครไปไม่ได้เลย นอกจากเหล่านักลงทุนจากสถาบันต่าง ๆ ประกอบกับการแทรกแซงเศรษฐกิจจากทางภาครัฐอันเนื่องมาจากวิกฤต COVID-19 ทำให้ผู้ถือครอง Bitcoin ต่างมีความสุขอย่างมาก

ใช่ว่าฝันดีจะรู้กับเราไปได้ตลอดกาล

หลังจากจมลงสู่ระดับต่ำสุดที่ 3,800 ดอลลาร์สหรัฐ ในช่วงกลางเดือนมีนาคม หลังจากนั้น BTC ได้ปัดฝุ่น และพุ่งสู่ระดับที่ไม่เคยเห็นมาก่อน เนื่องจากถูกตั้งสถานะให้ว่าเป็น สินทรัพย์ปลอดภัย (safe-haven asset) มาอย่างต่อเนื่อง โดยเวลาจะบอกว่าปี 2021 มีอะไรรอ Bitcoin อยู่

อย่างไรก็ตาม Ki Young Ju ผู้ดำรงตำแหน่ง CEO ของบริษัท CryptoQuant ได้ออกมาเตือนเหล่านักลงทุนให้ก้าวเดินอย่างระมัดระวังว่า และอย่าทำอะไรแบบมุทะลุ เพราะ BTC อาจเกิดการปรับฐานลงมาทุกเมื่อเนื่องจากการลงทุนของสถาบันอาจหยุดชะงักได้ในไม่ช้า

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Bitkub เปิดตัว Open Beta ของ 'TSX by Astronize' โปรเจกต์เกมใหม่ล่าสุดบน Bitkub Chain