ข่าว Bitcoin

จับตาสถานการณ์บิทคอยน์! เมื่อบิทคอยน์ดีดกลับขึ้นมาที่ $3 หมื่นในช่วงสั้น

5ixvd22x22o.jpg

ในช่วงที่ผ่านมาราคาบิทคอยน์สามารถกลับมายืนเหนือ $30,000 ได้อีกครั้ง แต่นั่นก็ดูเหมือนว่าจะไม่ได้ยืนได้ตลอด ในเวลานี้นักลงทุนต่างพากันกังวลมากขึ้น

ในช่วงที่ผ่านมาราคาบิทคอยน์สามารถกลับมายืนเหนือ $30,000 ได้อีกครั้ง แต่นั่นก็ดูเหมือนว่าจะไม่ได้ยืนได้ตลอด เพราะกระแสในเวลานี้นักลงทุนต่างพากันกังวลกับสถานการณ์ตลาดภาวะหมีเป็นอย่างมาก

สถานการณ์บิทคอยน์และเหรียญคริปโตชนิดอื่น ๆ

ราคาบิทคอยน์สามารถยืนกลับมาที่ราคา $30,000 ได้ก็จริง แต่นั่นใช้เวลาเพียงแค่ 24 ชั่วโมง เพราะต่อมาราคามีการปรับตัวลดลงอีกครั้ง ในขณะที่ราคาเหรียญ Ethereum สามารถกลับมายืนเหนือบริเวณ $1,800 ได้อีกครั้ง ในขณะที่เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ชนิดอื่น ๆ อย่างเช่นเหรียญ ADA นั้น มีการปรับตัวเพิ่มขึ้นมากถึง 6 % ส่วนเหรียญ APE มีการปรับตัวเพิ่มขึ้นมากถึง 4 %

9opihrpivr0 1024x683.jpg

ตรงส่วนนี้ถือเป็นสัญญาณที่ชี้ให้เห็นว่า ตอนนี้นักลงทุนคริปโตเคอร์เรนซี่เริ่มเบนเข็มกับสินทรัพย์ที่มีความเสียงสูงมากขึ้น ส่วนหนึ่งเป็นเพราะภาวะเงินเฟ้อที่เพิ่มสูงขึ้นในหลายประเทศและความหวาดหวั่นที่ว่า โลกกำลังเข้าสู่ภาวะเศรษฐกิจถดถอยขึ้นมาในปีนี้

ภาวะหมีบิทคอยน์ยังหลอนอยู่

ทางด้าน Edward Moya นักวิเคราะห์ตลาดอาวุโสกล่าวถึงสถานการณ์ราคาบิทคอยน์ในเวลานี้ว่า บิทคอยน์ยังคงมีแนวโน้มที่จะกลับมาเข้าสู่ภาวะหมีอีกครั้ง แต่ดูเหมือนว่าจะต้องใช้ระยะเวลาหลายสัปดาห์กว่าจะสรุปทิศทางแนวโน้มของราคาบิทคอยน์ได้

เขากล่าวอีกว่า ตอนนี้ดูเหมือนราคาบิทคอยน์มีแนวโน้มที่จะกลับคืนสู่สามัญอีกครั้ง เทรดเดอร์หลายคนอาจต้องเจอกับความเจ็บปวดตรงนี้ อย่างไรก็ตามหากว่าราคาบิทคอยน์มีแนวโน้มยืนเหนือ $33,500 ได้อีกครั้ง ตามการวิเคราะห์ปัจจัยทางเทคนิคแล้ว ถือเป็นจุดที่น่าเข้าไปซื้อ

ขณะเดียวกันกระแสความไม่แน่นอนทางเศรษฐกิจดูเหมือนจะเริ่มต้นขึ้น เพราะล่าสุดทางด้านอีลอน มัสก์ เจ้าพ่อรถยนต์ไฟฟ้า Tesla ได้กล่าวออกมาเปรย ๆ ว่า มีแนวโน้มที่จะเกิดภาวะเศรษฐกิจถดถอยและมีความเป็นไปได้ที่จะทำการปลดพนักงานบริษัทมากถึง 10 % ด้วยกัน

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

Bitcoin มีโอกาสอีก 25% ที่จะทำราคาขึ้นไปยังระดับ 160,000 ดอลล์ ภายในปี 2025
วิเคราะห์เหรียญ Solana! หาแนวรับ/แนวต้านล่าสุด 30/04/04
Polymarket เปิดโพล! พบผู้ใช้งานกว่า 42% เชื่อว่า CZ อดีต CEO Binance จะได้รับโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน
JPMorgan เชื่อ! แม้เศรษฐกิจสหรัฐจะเป็นไปได้ด้วยดี แต่ก็ยังมีโอกาสเกิดการชะลอตัว