ข่าว Bitcoin

Bitcoin กำลังสอนคน Gen Z ถึงการออมอย่างถูกต้อง

Photo 1567427013953 88102117053a 1.jpg

Dan Tapiero ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทด้าน Fintech และสินทรัพย์ดิจิทัลอย่าง 10T Holdings เชื่อว่า Bitcoin คือของขวัญสำหรับชาว Gen Z เนื่องจากสกุลเงินดังกล่าวจะช่วยยกระดับวิธีการประหยัดเงินของพวกเขาขึ้นไปอีกขั้น

Bitcoin (BTC) ยังคงสร้างความประหลาดใจให้กับโลกใบนี้อย่างต่อเนื่องด้วยความสำเร็จจากราคาที่เพิ่มขึ้นอย่างโดดเด่น โดยสกุลเงินดังกล่าวได้ครอบครองสายตาแทบทุกคู่บนโลกใบนี้ด้วยพายุราคาที่เพิ่มขึ้นสูงจนน่าประทับใจ ซึ่งในอดีตจุดสูงสุดตลอดกาล (ATH) ของ Bitcoin นั้นเคยอยู่ที่ 20,000 ดอลลาร์สหรัฐ แต่ทว่าในปัจจุบันสกุลเงินนี้ได้ทำลายสถิติระดับราคาสูงที่สุดอีกครั้งในรอบ 3 ปีที่ผ่านมาในช่วงกลางเดือนธันวาคมปี 2020

แต่ก็ใช่ว่า BTC จะส่งผลต่อสังคมในด้านการเป็นสกุลเงินรูปแบบใหม่อย่างเดียวเท่านั้น เพราะล่าสุด Dan Tapiero ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทด้าน Fintech และสินทรัพย์ดิจิทัลอย่าง 10T Holdings ได้กล่าวว่า BTC กำลังมีอีกบทบาทเป็นเครื่องมือช่วยสอนคนรุ่นใหม่อย่าง Generation Z ถึงวิธีการประหยัดเงิน

เขาได้โพสต์ลงบนทวิตเตอร์เพื่อเปิดเผยเรื่องราวที่น่าสนใจเกี่ยวกับวิธีการที่เขาเคยแนะนำให้ลูกสาววัย 16 ปีของเขาซื้อ Bitcoin (BTC) มาไว้ล่วงหน้า ซึ่ง ณ ตอนนั้นมันก็ดูไร้ประโยชน์อย่างมาก แต่ทว่าท้ายที่สุดแล้วเรื่องราวกลับไม่เป็นเช่นนั้นเพราะว่าลูกสาวของเขาได้รับฟังคำแนะนำของผู้เป็นพ่อด้วยการลงทุนเงินสดจำนวน 30% กับ Bitcoin ซึ่งเธอตกลงที่จะถือครองสกุลเงินดิจิทัลเอาไว้ในฐานะการลงทุนที่ถูกกฎหมาย Tapiero กล่าว

“ลูกสาวอายุ 16 ปีของผมได้ตัดสินใจซื้อ Bitcoin ในที่สุดโดยใช้แอปพลิเคชัน Paypal  ซึ่งก่อนหน้านี้เธออาจไม่ฟังคำแนะนำของพ่อแก่ ๆ อย่างผม แต่ดูสิ ‘ว้าว! มันง่ายจังเลย’ ผมบอกกับเธอว่าราคาของสกุลเงินตัวนี้อาจจะพุ่งขึ้นอีกถึง 10 เท่าภายในอีก 5 ปีข้างหน้า (หัวโบราณ) ต่อมาลูกสาวของผมได้ใช้เงินสดของเธอกว่า 30% ลงทุนไปกับสกุลเงินดังกล่าว และตกลงที่จะไม่ขายมัน BTC นี่แหละคือวิธีที่คน Gen Z เรียนรู้ที่จะประหยัดเงิน”

เขาเชื่อว่า Bitcoin คือของขวัญสำหรับชาว Gen Z หรือผู้คนที่เกิดในช่วงระหว่างปี 1997 ถึง 2015 เนื่องจากสกุลเงินดังกล่าวจะช่วยยกระดับวิธีการประหยัดเงินของพวกเขาขึ้นไปอีกขั้น โดย BTC ยังได้รับความนิยมจากคนรุ่นก่อนอย่างกลุ่ม Millennial เนื่องด้วยในสายตาของคนวัยนี้บางรายมองว่าสกุลเงินนี้เปรียบเสมือนทองคำในยุค Millennial ซึ่งอดีตนักการเมืองชาวออสเตรเลียท่านหนึ่งได้ออกมายืนยันเรื่องดังกล่าวด้วยตนเองเมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว

ความสัมพันธ์ระหว่าง Bitcoin กับ USD ลดลงต่ำสุดในประวัติศาสตร์

สกุลเงิน US Dollar (USD) ถูกโจมตีอย่างหนักจากกระแสราคา Bitcoin ที่พุ่งขึ้นในปัจจุบัน โดยงานวิจัยแสดงให้เห็นว่าสินทรัพย์ทั้งสองมีความสัมพันธ์แบบผกผันซึ่งกันและกัน สิ่งนี้คือหลักฐานจากข้อเท็จจริงที่ว่า BTC มีมูลค่าพุ่งขึ้นกว่า 295% ในช่วงปลายปี 2020 ในขณะที่ดัชนีค่าเงิน US Dollar (Dollar Index – DXY) นั้นกลับตกลงสู่ระดับต่ำที่สุดในรอบ 32 เดือนที่ผ่านมา

Mati Greenspanนักวิเคราะห์ตลาดได้เปิดเผยว่าความสัมพันธ์ระหว่าง Bitcoinและ USD นั้นมีค่าดัชนีต่ำที่สุดในประวัติศาตร์อยู่ที่ -0.15 เขายืนยันว่า

“ข้อมูลของ Coinmetrics ระบุว่า ความสัมพันธ์ระหว่าง Bitcoin และ USD ในตอนนี้อยู่ที่ -0.15 ซึ่งเป็นค่าต่ำที่สุดในประวัติศาตร์ ความสัมพันธ์แบบผกผันลักษณะนี้ยังเป็นเพียงสิ่งเล็กน้อยเท่านั้น แต่ทว่าแนวโน้มกลับเห็นได้อย่างชัดเจน นั่นคือสิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อ Bitcoin ทยานขึ้นสูงในระยะเวลากว่า 6 เดือนในขณะที่เงินดอลลาร์กลับจมดิ่งกลายเป็นหินไป”

ข้อมูลข้างต้นมาพร้อมกับข่าวเกี่ยวการวางแผนของประธานาธิบดีแห่งประเทศสหรัฐอเมริกาอย่างนาย Joe Biden ในการรวบรวมเงินกว่า 1.9 ล้านล้านดอลลาร์เพื่อนำไปกอบกู้เศรษฐกิจของประเทศ ซึ่งนับว่าเป็นโชคดีของ Bitcoin เนื่องจากสกุลเงินดังกล่าวกำลังพยายามหาทางทยานราคาขึ้นสูงอีกครั้ง

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC
Bitkub เปิดตัว Open Beta ของ 'TSX by Astronize' โปรเจกต์เกมใหม่ล่าสุดบน Bitkub Chain