ข่าว Bitcoin

Bitcoin กลับมามีโมเมนตัมที่แข็งแกร่งเนื่องจากทะลุอุปสรรคที่ $48K

Photo 1518458028785 8fbcd101ebb9 1.jpg

แม้ช่วงนี้เราจะเห็นความผันผวนสุดเหวี่ยงของสกุลเงินดิจิทัลชั้นนำอย่าง Bitcoin แต่ทว่าเหล่าผู้เชี่ยวชาญหลายรายต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า สัญญาณโดยรวมของสกุลเงินดังกล่าวนั้นเป็นไปในทิศทางที่ดี และบ่งชี้ว่ามันจะกลับมาผงาดอีกครั้งหนึ่ง

สกุลเงินดิจิทัลอันดับ 1 ของโลกอย่าง Bitcoin (BTC) ได้เกิดการปรับฐานราคามาอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่ที่ก้าวทยานขึ้นไปทำสถิติสูงสุดตลอดกาลที่ 58,300 ดอลลาร์เมื่อประมาณสัปดาห์ที่แล้ว และด้วยเหตุนี้เองจึงทำให้สกุลเงินดิจิทัลชั้นนำนั้นมีมูลค่างดิ่งลงฮวบ จนเหลือเพียง 42,000 ดอลลาร์ เท่านั้น

แต่อย่างไรก็ตาม BTC นั้นกำลังอยู่ในโมเมนตัมที่เปลี่ยนไปดังที่นักวิเคราะห์ด้าน Cryptocurrencyอย่าง Joseph Young ได้ออกมารับรองข้อมูลนี้ ซึ่งสกุลเงินดิจิทัลนั้นมีมูลค่าเพิ่มขึ้น 6.1% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา โดยมาอยู่ที่ระดับราคาการซื้อขายที่ $49,001 ในขณะที่เขียนบทความนี้ อ้างอิงราคาตาม CoinMarketCap

Young ได้ตั้งข้อสังเกตไว้ว่า

“ในที่สุดก็เป็นเรื่องดีที่ Bitcoin อยู่ในโมเมนตัมที่แข็งแกร่ง และก้าวผ่านสัปดาห์ที่แสนเจ็บปวดมากมาได้”

ตัวบ่งชี้ทั้งหมดต่างระบุว่ามันเป็นเรื่องของเวลาก่อนที่ BTC จะกลับมามีแนวโน้มสูงขึ้น ตัวอย่างเช่น ทาง Willy Woo นักวิเคราะห์ On-chain ผู้ที่มากประสบการณ์ก็ออกมาเปิดเผยเมื่อเร็ว ๆ นี้ว่าความเร็วของ Bitcoin สูงกว่าเงินทุนที่จัดสรรสำหรับการใช้จ่าย

นี่จึงเป็นสัญญาณเชิงบวกเนื่องจากชี้ให้เห็นว่านักลงทุนนั้นกำลังมอง BTC เป็นเครื่องมือในการลงทุนที่มีความหมายเป็นอย่างยิ่งในระยะยาว นอกจากนี้ Michael van de Poppe หนึ่งในนักลงทุน Crypto ยังตั้งข้อสังเกตว่าการไหลออกของ Bitcoin จากบริการการแลกเปลี่ยนยังคงมีมากขึ้น ซึ่งหมายถึงการมีวัฒนธรรมการถือครองระยะยาว หรือการ Hodl ที่แข็งแกร่ง

อุปสรรคทางจิตวิทยาที่ $48,000

IntoTheBlock ได้เปิดเผยว่า 48,000 ดอลลาร์ได้กลายเป็นระดับความต้านทานแบบ On-chain ที่สำคัญที่สุดโดยพิจารณาจากจำนวน Bitcoin ที่ซื้อในช่วงนี้ ผู้ให้บริการข้อมูล Crypto รายดังกล่าวอธิบายว่า

“Bitcoin ทะลุกำแพง 48,000 ดอลลาร์อีกครั้ง ตัวบ่งชี้ IOMAP แสดงให้เห็นว่าขณะนี้ BTC กำลังเผชิญกับการต่อต้าน On-chain ในระดับที่สำคัญที่สุด ก่อนหน้านี้มีที่อยู่ประมาณ 1.03 ล้านที่ซื้อมากกว่า 425k BTC ที่ช่วงระหว่าง $48,335.62 ถึง $49,150.01”

BTC อยู่ระหว่างการเดินทางเพื่อพุ่งทะลุระดับ $50k ซึ่งผู้ค้าคริปโตอย่าง Carl Martin เชื่อว่ามันเป็นระดับแนวต้านใหม่ที่ควรถูกปิด โมเมนตัมที่สูงขึ้นในช่วงนี้จะเป็นส่วนสำคัญในการทำให้ Bitcoin สามารถกลับมามีมูลค่าตลาด 1 ล้านล้านดอลลาร์ได้ และท้ายที่สุดเวลาจะบอกได้ว่าสกุลเงินดิจิทัลอันดับต้น ๆ มีอะไรดีที่ทำให้มันสามารถก้าวไปข้างหน้า

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS