ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

ฉุดไม่อยู่! ราคา Bitcoin พุ่งทะลุ 18,000 ดอลล์วันนี้ ดึง Altcoins เขียวยกกระดาน

Rectangle Template   2023 01 12 T102901.649

กลับมาซะที! ราคา Bitcoin พุ่งทะลุพื้นที่ 18,000 ดอลล์ครั้งแรกในรอบ 1 เดือน พร้อมฉุดเหรียญรองเขียวทั้งกระดาน นำทัพโดย Ethereum บวกแล้ว 5% วันนี้

หลังจากที่ราคา Bitcoin (BTC) และภาพรวมตลาดคริปโตจะไม่ใจดีกับนักลงทุนเลยในรอบ 1-2 เดือนที่ผ่านมา หลังจากที่ ‘วิกฤต FTX’ เกิดขึ้น ราคาคริปโตพี่ใหญ่ก็ดิ่งลงมาจากพื้นที่ 21,000 ดอลลาร์ สู่ 15,500 ดอลลาร์ในระยะเวลาไมากี่วัน

อย่างไรก็ตาม พบว่าหลังจากนั้นกราฟราคาก็ทำลักษณะค่อยๆ Sideway Up ขึ้นมาอยู่ทีละนิดทีละหน่อย จากจุดต่ำสุดหลังวิกฤตที่ 15,476 ดอลลาร์ ขึ้นมาที่ 15,995 ดอลลาร์, 16,256 ดอลลาร์ และจากนั้นจึงขึ้นมาสร้างจุดสูงสุดใหม่ในรอบเกือบ 1 เดือนที่สูงกว่า 18,000 ดอลลาร์ในครั้งนี้

<i>กราฟราคา Bitcoin (BTC) ทำลักษณะ Sideway Up เล็กน้อย<br>รูปภาพ: CryptoSiam / TradingView</i>
กราฟราคา Bitcoin (BTC) ทำลักษณะ Sideway Up เล็กน้อย
รูปภาพ: CryptoSiam / TradingView

โดยครั้งล่าสุดที่ราคา Bitcoin อยู่เหนือพื้นที่ 18,000 ดอลลาร์จะเป็นวันที่ 14 ธันวาคม ที่ขึ้นไปทำจุดสูงสุดที่ 18,387 ดอลลาร์ ซึ่งถ้าหากครั้งนี้ราคาขึ้นไปเหนือพื้นที่ดังกล่าว ก็จะเท่ากับว่าจะเป็นการทำราคาสูงสุดตั้งแต่ต้นเดือนพฤศจิกายน หลังเกิดวิกฤต FTX ใหม่ๆ

เช่นเดียวกับเหรียญอื่นๆ ในตลาด ที่ในขณะนี้พบว่าราคาเปลี่ยนแปลงในรอบ 24 ชั่วโมงเป็นบวกแทบจะทั้งตลาด นำทัพโดย Ethereum (ETH) ราคาบวกไปแล้ว 5.18%, BNB 3.44% และ XRP 6.14%

<i>Heatmap ราคาคริปโต 50 อันดับแรก<br>รูปภาพ: QuantifyCrypto</i>
Heatmap ราคาคริปโต 50 อันดับแรก
รูปภาพ: QuantifyCrypto
ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
พบผู้ถือ Memecoin เกินกว่าครึ่ง ไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวของตลาด
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC