ข่าว Bitcoin

Bitcoin กำลังเจองานหินในการเป็นเบอร์ 1

Photo 1609641691972 9c548e428cf0.jpg

หลังจาก Bitcoin (BTC) แตะระดับสูงสุดด้วยมูลค่าเหนือกว่า 64,500 ดอลลาร์ จากนั้นราคาของมันก็ไม่เคยก้าวข้ามระดับ 60K ได้อีกเลย ซ้ำร้ายอัตราการครอบงำของ Bitcoin ในยังตลาดลดลงเหลือ 44% อีกด้วย อนาคตของสกุลเงินนี้จะเป็นอย่างไร? วันนี้เรามาหาคำตอบกันs

การสร้างฐาน (Consolidation) ของสกุลเงินดิจิทัลอันดับ 1 ของตลาดอย่าง Bitcoin (BTC) ยังคงดำเนินต่อไปนับตั้งแต่ที่สกุลเงินดิจิทัลระดับท็อปตัวนี้พุ่งทยานแตะระดับสูงสุดด้วยมูลค่าเหนือกว่า 64,500 ดอลลาร์ แต่ทว่าหลังจากนั้นมันก็ไม่สามารถก้าวข้ามระดับราคา 60K ดอลลาร์ได้อีกเลย มิหนำซ้ำเมื่อเดือนที่แล้ว Bitcoin ยังดิ่งลงสู่ระดับต่ำสุดที่ 48.5K ดอลลาร์ เสียด้วย

แนวโน้มขาลงนี้เกิดจากการคาดเดาของเหล่านักลงทุนว่าการที่ฝ่ายบริหารของอเมริกาจะเพิ่มภาษีกำไรจากการลงทุนนั้นจะส่งผลกระทบต่อการลงทุนทุกประเภทไม่เว้นแต่คริปโตด้วยนั่นเอง ซึ่ง ณ เวลาที่เขียนบทความนี้ Bitcoin มีการซื้อขายที่ราคา $52,754

นอกจากนี้การที่ราคาของ BTC นั้นไม่กลับไปขยับแบบพุ่งพรวดตามเดิมส่วนหนึ่งมาจากอัตราการครอบงำของ Bitcoin ในตลาดลดลงเหลือ 44% ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดที่เคยเห็นในประวัติศาสตร์ของ BTC ตั้งแต่ปี 2018 โดยนักวิเคราะห์ตลาดอย่าง Holger Zschaepitz อธิบายเรื่องนี้ไว้ว่า

“มูลค่าตลาดของ Crypto สูงถึง 2.5 ล้านล้านในขณะที่ Ether ทำสถิติสูงสุดที่ราคามากกว่า $4k ณ ขณะนี้ราคาของ Bitcoin อยู่ที่ ~59,000 ดอลลาร์ โดยมีการครอบงำตลาดที่ 44% ซึ่งต่ำที่สุดนับตั้งแต่ปี 2018 ในขณะที่การครอบงำของ Ethereum อยู่ที่ 18% และถือว่าสูงเป็นประวัติการณ์”

แม้การครอบงำของ Bitcoin จะลดลง แต่ทาง Square Inc. เพิ่งประกาศผลกำไรจาก BTC ของพวกเขาที่ 3.51 พันล้านดอลลาร์ ในช่วงไตรมาสแรกของปี 2021 ซึ่งเพิ่มขึ้นมากกว่า 11 เท่าจากช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว

สถาบันแห่ช้อน Bitcoin ตอนมันย่อ

Yann & Jan ผู้ร่วมก่อตั้ง Glassnode กล่าวว่าการขายอย่างตื่นตระหนกของนักลงทุนรายย่อยทำให้ Bitcoin ดิ่งลง

“ในขณะที่นักลงทุนรายย่อยตกใจขาย สถาบันต่าง ๆ ก็แห่ซื้อ Bitcoin ที่ลดลงเมื่อเร็ว ๆ นี้”

ก่อนหน้านี้พวกเขาเคยกล่าวว่าเหล่านักลงทุนผู้เข้าสู่ตลาดรายใหม่ทำให้เกิดการขาย BTC อย่างตื่นตระหนกเมื่อไม่นานมานี้ซึ่งทำให้ราคาของสกุลเงินดิจิทัลพุ่งลงไปที่ระดับ 48K

แต่ทว่าเรื่องเหล่านี้ไม่กระทบเหล่าวาฬ Bitcoin แม้แต่น้อย โดยพวกเขากำลัง HOLD มันไว้อย่างหนาแน่นดังที่กล่าวไว้โดย Santiment ผู้ให้บริการข้อมูลแบบ On-chain

“ในจำนวนของที่อยู่ Bitcoin 16,104 แห่งที่ถือครองระหว่าง 100 ถึง 10,000 BTC ในปัจจุบันพวกเขาเป็นเจ้าของ 9.1M BTC (531.3 แสนล้าน USD) หลังจากที่เกิดช่วงเทขายตั้งแต่วันที่ 10 เมษายน - 4 พฤษภาคม กลุ่มนี้กำลังแสดงสัญญาณของการกลับมาสะสมอีกครั้งโดยมีการซื้อเพิ่ม 20k BTC ในช่วง 2 วันที่ผ่านมา”

ในทางกลับกันแรงขายของ Bitcoin จากเหล่าสายขุดเองได้ลดลงเช่นเดียวกันตามที่ระบุไว้โดยนักเทรด Crypto ที่ทวีตภายใต้นามแฝงว่า "Crypto Baby"

“แรงขาย BTC จากเหล่าสายขุดตายไปแล้ว พวกเขาส่ง BTC จำนวนมากไปยังบริการแลกเปลี่ยนในเดือนกุมภาพันธ์ปีนี้ แต่พวกเขากำลังเคลื่อนย้าย Bitcoins จำนวนเล็กน้อยในปัจจุบัน ผู้ขายในปัจจุบันดูเหมือนไม่ใช่นักลงทุนระยะยาว และนักขุด เป็นผู้ทำกำไรระยะสั้น”
ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

Bitcoin มีโอกาสอีก 25% ที่จะทำราคาขึ้นไปยังระดับ 160,000 ดอลล์ ภายในปี 2025
วิเคราะห์เหรียญ Solana! หาแนวรับ/แนวต้านล่าสุด 30/04/04
Polymarket เปิดโพล! พบผู้ใช้งานกว่า 42% เชื่อว่า CZ อดีต CEO Binance จะได้รับโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน
JPMorgan เชื่อ! แม้เศรษฐกิจสหรัฐจะเป็นไปได้ด้วยดี แต่ก็ยังมีโอกาสเกิดการชะลอตัว