ข่าว Bitcoin

ราคา Bitcoin กลับมาแตะพื้นที่ 27,000 ครั้งแรกในรอบเกือบสัปดาห์ - คาดรับอานิสงค์ 1 สาเหตุนี้!

ราคา Bitcoin กลับมาแตะพื้นที่ 27,000 ครั้งแรกในรอบเกือบสัปดาห์ - คาดรับอานิสงค์ 1 สาเหตุนี้...

ราคา Bitcoin (BTC) กลับมาแตะพื้นที่ 27,000 ดอลลาร์ ครั้งแรกในรอบเกือบสัปดาห์ - คาดรับอานิสงส์ '1 สาเหตุนี้' พร้อมดันราคาคริปโตบวกยกกระดาน

หลังจากที่ราคา Bitcoin (BTC) ทรุดตัวกลับมาแตะพื้นที่ 25,000 ดอลลาร์เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา จนทำให้นักลงทุนบางส่วนกังวลถึงการปรับฐานครั้งใหญ่ที่อาจจะเกิดขึ้นก่อนเข้าสู่ตลาดขาขึ้นครั้งถัดไป แต่ในวันที่ 28 พฤษภาคม ราคาก็กลับมาสู่ 27,000 ดอลลาร์อีกครั้งในรอบเกือบ 1 สัปดาห์

ขณะนี้ราคา Bitcoin อยู่ที่ 27,201 ดอลลาร์ หรือราว 9.44 แสนบาท บวกขึ้นมา 1.9% ในรอบ 24 ชั่วโมง พร้อมกับสัดส่วนการครองตลาดที่เพิ่มขึ้นมา 0.23% เมื่อเปรียบเทียบกับวันก่อนหน้า

<i>กราฟราคา Bitcoin (BTC)<br>รูปภาพ: CryptoSiam</i>
กราฟราคา Bitcoin (BTC)
รูปภาพ: CryptoSiam

เช่นกันกับเหรียญรองอื่นๆ ที่เป็นบวกแทบทั้งกระดานในวันนี้ นำโดย Solana (SOL) ที่บวกขึ้นมาแล้วถึง 5% ในรอบ 24 ชั่วโมง, Aptos (APT) บวกขึ้นมาแล้ว 3.9%, Arbitrum (ARB) 3.74%, Shiba Inu (SHIB) 2.96% และ Cardano (ADA) 2.46%

รับอานิสงส์ เจรจขยายเพดานหนี้สหรัฐฯ บรรลุข้อตกลง 

การบวกขึ้นมาของตลาดคริปโตในวันนี้ก็คาดว่าจะได้รับอานิสงส์จากการหาลือขยายเพดานหนี้สหรัฐฯ ที่มีแนวโน้มเป็นบวกจากการบรรลุข้อตกลงเบื้องต้น (Preliminary agreement) เป็นที่เรียบร้อย และเหลืออีกเพียงหนึ่งด่านคือการได้รับเสียงสนับสนุนจากสมาชิกสภา ซึ่งคาดว่าไม่น่าเป็นห่วงใดๆ

อ่านข่าวต่อ - Biden, McCarthy reach tentative US debt ceiling deal | Reuters

โดยข้อตกลงครั้งนี้ก็เป็นการคลี่คลายปัญหาที่หาทางออกไม่ได้มานานนับเดือนของสหรัฐฯ ซึ่งถ้าการขยายเพดานหนี้ไม่สำเร็จก็อาจจะตามมาด้วยปัญหาเศรษฐกิจครั้งใหญ่ ที่อาจเรียกได้ว่าเป็นการ ‘ล้มละลาย’ ของสหรัฐฯ และคาดว่าจะตามมาด้วยการยุติการจ่ายเงินให้กับเจ้าหน้าที่รัฐฯ, ยุติการให้บริการประกันสังคม, ประเทศถูกลดเครดิต ฯลฯ

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

นักวิเคราะห์ดัง เผย! Cardano มีแนวโน้มขึ้นไปทำ All Time High ใหม่ได้!
พบ 'วาฬ' Arbitrum เริ่มโยกเหรียญกว่า 34 ล้านโทเค็น เข้าสู่กระดานเทรด
Nayib Bukele ประกาศโยก Bitcoin ทั้งหมดของประเทศเข้า 'Cold Wallet'