ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

Uptober พลิกผัน! Bitcoin สามารถลงไปต่ำสุดได้ที่เท่าไหร่?

Ham's Rectangle Template   2024 10 04 T192243.787

ปัจจุบัน Bitcoin กำลังสร้างแท่งเทียนขาลงรายสัปดาห์ที่อาจส่งผลให้ราคาลดลงไปยังแนวรับที่ระดับ $57,800 ถึง $54,500 ดอลลาร์

“Uptober” ของตลาดคริปโตในปีนี้เริ่มต้นได้อย่างไม่ค่อยราบรื่นนัก BTC ลดลงจาก $66,000 ดอลลาร์ เหลือต่ำกว่า $60,000 ดอลลาร์ ในสามวันแรกของเดือน

ถึงแม้ราคาของ Bitcoin จะเพิ่มขึ้นติดต่อกันมาสามสัปดาห์ แต่ในปัจจุบันแท่งเทียนรายสัปดาห์กลับมีแนวโน้มที่ไม่ค่อยสู้ดีนัก ซึ่งอาจบ่งชี้ว่าตลาดกำลังจะเข้าสู่ช่วงพักตัวก่อนที่จะมีการเคลื่อนไหวครั้งใหญ่ครั้งต่อไป

BTC/USDT รายสัปดาห์ ( ที่มา :TradingView )
BTC/USDT รายสัปดาห์ ( ที่มา :TradingView )

หลังจากที่ราคาของ Bitcoin ปรับตัวลดลงอย่างต่อเนื่อง นักวิเคราะห์หลายรายกำลังจับตาสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และตั้งคำถามว่า หากการปรับฐานครั้งนี้ยังคงดำเนินต่อไป ราคาของ Bitcoin จะลดลงไปแตะระดับต่ำสุดที่เท่าไหร่?

BTC/USDT ราย 4 ชั่วโมง ( ที่มา :TradingView )
BTC/USDT ราย 4 ชั่วโมง ( ที่มา :TradingView )

เมื่อวันที่ 27 กันยายนที่ผ่านมา Bitcoin ได้ปิดแท่งเทียนรายวันเหนือจุดสูงสุดในอดีต สร้างแนวโน้มขาขึ้น (higher high หรือ HH) ครั้งแรกในรอบ 5 เดือน ซึ่งถือเป็นการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างของตลาด ก่อนที่จะกลับลงมาปรับฐานในวันที่ 1 ตุลาคม

ปัจจุบัน Bitcoin กำลังดีดตัวจาก Demand Zone ระหว่างระดับราคา $60,500 ถึง $57,400 ดอลลาร์ ซึ่งตรงกับระดับการปรับตัวของ Fibonacci ที่ 0.50-0.618 ซึ่งโดยทั่วไปแล้ว โซน 0.5 ถึง 0.618 มักถูกเรียกว่า "Golden Zone" ที่นักลงทุนระยะยาวมักใช้เป็นจุดเข้าซื้อเพื่อการเทรดแบบสวิง (swing position)

หลังจากทดสอบแนวรับทางจิตวิทยาที่ 60,000 ดอลลาร์ Bitcoin ยังอยู่เหนือโซน 0.5-0.618 แต่จากกราฟก็แสดงเห็นว่า BTC กำลังเผชิญแรงขายจากเส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่แบบเอ็กซ์โพเนนเชียล หรือชื่อที่เรารู้จักกันอย่าง EMA 200 ดังนั้นจึงมีความเป็นไปได้ที่ราคาของ Bitcoin อาจลดลงต่ำกว่า 60,000 ดอลลาร์ในอีกไม่กี่วันข้างหน้า

นักวิเคราะห์บนแพลตฟอร์ม X ที่มีผู้ติดตามกว่า 1.4 แสนคน Dentoshi ยังได้อีกระบุว่า 

หากเราไม่สามารถรักษาระดับราคาในปัจจุบันไว้ได้ ระดับราคาถัดไปที่ผมมองเห็นคือ $57,400 ดอลลาร์ (จุดต่ำสุดของ Golden Zone) และระดับราคาต่ำสุดของไตรมาสที่สอง ($56,500 ดอลลาร์)
แต่ถ้าหากเราสามารถรักษาระดับราคาในปัจจุบันเอาไว้ได้ โดยเฉพาะในสภาวะทางภูมิรัฐศาสตร์เช่นนี้ การปรับตัวลงในปัจจุบันสามารถมองได้ว่าเป็นการทดสอบความแข็งแกร่งของแนวรับในอดีต และในกรณีนั้น ผมคิดว่าเราอาจได้เห็น 70,000 ดอลลาร์ในเร็วๆ นี้

x.com/Dentoshi

อ้างอิง : Cointelegraph

ภาพจาก : Cryptonomist

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

$HIPPO เหรียญมีมบน SUI บริจาค 5 ล้านบาทเพื่อสนับสนุน "หมูเด้ง"
ชาวเมืองเท็กซัสฟ้องร้องบริษัท Marathon Digital เหมืองขุด Bitcoin ยักษ์ใหญ่ หลังส่งเสียงรบกวนรอบบริเวณ
Canary Capital ตามรอย Bitwise ยื่นเอกสารขอจัดตั้งกองทุน XRP ETF
ยอดขาย NFT รายสัปดาห์พุ่งแตะระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนสิงหาคมที่ผ่านมา