ข่าว Bitcoin

เปิดตารางเทียบ 1 ปี ‘ราคา Bitcoin - ดอกเบี้ย Fed’ มาดูกัน ราคากระทบอย่างไรบ้าง หลังประกาศดบ.!

Rectangle Template   2023 03 23 T175622.985

เปิดตารางเปรียบเทียบ ‘ราคา Bitcoin - ดอกเบี้ย Fed’ มาดูกัน 1 ปีที่ผ่านมา ราคาบวกลบอย่างไรบ้าง หลังประกาศดอกเบี้ยต่อเนื่อง

หลังจากเมื่อเช้ามืดที่ผ่านมา ธนาคารกลางสหรัฐฯ หรือ ‘Fed’ ประกาศขึ้นดอกเบี้ยอีก 0.25% ตามคาดสู่ระดับ 4.75% - 5% เป็นการขึ้นดอกเบี้ยต่อเนื่องครั้งที่ 9 ตั้งแต่เกิดวิกฤตเงินเฟ้อ และ Fed ก็หวังว่าการขึ้นดอกเบี้ยต่อเนื่องจะช่วยบรรเทาวิกฤตให้ทุเลาลงได้

อ่านข่าวต่อ - FED ประกาศขึ้นดอกอัตราดอกเบี้ยอีก 0.25% สู้เงินเฟ้อ - ดึงตลาดคริปโตร่วงยกแถบ - CryptoSiam

นอกจากที่ตลาดหุ้นสหรัฐฯ หรือตลาดการลงทุนอื่นๆ จะได้รับผลกระทบจากการตัดสินใจ ขึ้น-ลง ดอกเบี้ยของ Fed แล้ว ก็พบว่าตลาด Bitcoin/คริปโต ได้รับผลกระทบไม่แพ้กัน

แม้ว่าราคา Bitcoin จะไม่มี Pattern ตายตัวว่าราคาจะบวกหรือลด เมื่อมีการปรับขึ้นดอกเบี้ยไม่ว่าจะมากหรือน้อย แต่อย่างไรก็ตามก็น่าสนใจที่จะนำมาวิเคราะห์ประกอบกับแนวโน้มต่างๆ ที่เกิดขึ้นในช่วงเวลานั้นได้

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง