ข่าว Bitcoin

การที่ Donald Trump ติดเชื้อ COVID-19 นั้นส่งผลอะไรกับ BTC

Trump 1.jpg

เป็นธรรมดาที่เมื่อเกิดเหตุการณ์เหนือความคาดหมายกับผู้นำของประเทศมหาอำนาจแล้วจะมีแรงสั่นสะเทือนตามมาและสำหรับในตลาดหุ้น รวมไปถึงราคา Bitcoin จะมีการตอบสนองต่อการติดเชื้อ COVID-19 ของ Donald Trump อย่างไร วันนี้เรามาหาคำตอบกัน

ผ่านมาหลายเดือนแล้วกับการระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ที่เกิดขึ้นทั่วทุกมุมโลกและล่าสุดเรื่องไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น เพราะประธานาธิบดีแห่งสหรัฐอเมริกาอย่างนาย Donald J. Trump รวมไปถึง Melania Trump ภรรยาของเขาผู้เป็นสตรีหมายเลขหนึ่งก็ได้ตรวจพบการติดเชื้อ COVID-19

จากการรายงานของสำนักข่าวต่างประเทศชอง CNN ระบุว่าผลวินิจฉัยเชื้อ COVID-19 ในครั้งนี้ของ Trump ถือเป็นภัยคุกคามทางสุขภาพที่ร้ายแรงที่สุดสำหรับผู้ดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาในรอบหลายทศวรรษที่ผ่านมา

เหตุการณ์ดังกล่าวมีความเป็นมาอย่างไร?

วันสุดท้ายของการหาเสียงชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ Donald Trump ได้ออกมายืนยันผลการตรวจสอบ COVID-19 บนทวิตเตอร์ส่วนตัวของเขา ภายหลังจากที่ได้เดินทางไประดมทุนที่นิวเจอร์ซีมาหมาด ๆ โดยประธานาธิบดีรายนี้ได้โพสต์เอาไว้ว่า

“คืนนี้ @FLOTUS และผมถูกตรวจพบว่ามีผล COVID-19 เป็นบวก ซึ่งพวกเราจะเริ่มปฏิบัติตามขั้นตอนการกักตัว และฟื้นฟูในทันที พวกเราจะผ่านสถานการณ์ในครั้งนี้ไปด้วยกัน!”

คำแถลงการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นไม่นานหลังจากที่ Hope Hicks หนึ่งในผู้ช่วยคนสนิทของท่านประธานาธิบดีได้ถูกตรวจพบเชื้อ Coronavirus เช่นเดียวกัน โดยในตอนนี้ประธานาธิบดีกำลังอยู่ในระหว่างการกักตัวพร้อมด้วยการรักษาอย่างทันท่วงทีจากเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ของทำเนียบขาว

“ทีมแพทย์ของทำเนียบขาว และผมจะคอยเฝ้าดูอาการของท่านประธานาธิบดีอย่างระมัดระวัง และผมขอบคุณที่ได้รับการสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญ และสถาบันทางการแพทย์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของประเทศเรา”

นาวาโท ดร. Sean Conley แพทย์ประจำตัวประธานาธิบดีกล่าวเอาไว้

ตลาดหุ้น และ Bitcoin มีการตอบสนองต่อข่าวที่เกิดขึ้นในทิศทางไหน?

หลังจากข่าวการกักตัวของประธานาธิบดี และสุภาพสตรีหมายเลข 1 ด้วยอาการป่วยโรค COVID-19 ได้แพร่สะพัดออกไป ก็ส่งผลโดยตรงกับตลาดหุ้นสหรัฐฯ ในทันที โดยการเปิดตัวของตลาดหุ้นนั้นค่อนข้างต่ำมาก รวมไปถึง Bitcoin (BTC) เองก็ได้มีความเคลื่อนไหวไปในทิศทางเดียวกันกับตลาดหุ้น

โดยหนึ่งวันก่อนเขียนบทความขึ้นนั้น หุ้นของ S&P 500 ปิดตัวที่ 3,380.80ในขณะที่ดัชนีอุตสาหกรรมดาวโจนส์ หรือ (Dow Jones Industrial Average) ปิดตัวที่ 27,816.90 แต่ทว่าหนึ่งวันต่อมาหุ้นของทั้ง S&P 500 และ ดัชนีอุตสาหกรรมดาวโจนส์ได้เปิดตัวด้วยต่ำกว่าของเมื่อวาน

ในขณะที่ผลประกอบการของดัชนีดังกล่าวแสดงให้เห็นว่าราคาหุ้นไม่ได้พุ่งลดลงอย่างรวดเร็วจากการติดตามหุ้นสหรัฐอเมริกา โดยบริษัทด้านเภสัชกรรมต่าง ๆ ที่กำลังค้นหาวัคซีนโรค COVID-19 ดูเหมือนว่าจะสัมผัสได้ถึงแรงกดดัน เนื่องจากหลายบริษัท เช่น Pfizer Inc สูญเสียราคาหุ้นไปประมาณ 0.90%ด้วยราคาหุ้นที่ตกฮวบจากการซื้อขายก่อนการเปิดตัวของตลาด

ทางด้าน Bitcoin เองก็มีท่าทีว่าจะขาดทุนเช่นเดียวกัน โดยราคาในตลาดหุ้นนั้นตกลงไปถึง 3.83% ซึ่งการซื้อขายในการแถลงการณ์อยู่ที่ราคา $10,470.15 จากข้อมูลของ CoinGecko ระบุว่าในเดือนที่แล้วราคา Bitcoin (BTC) ลดลงมาประมาณ 9.88% แต่ทางบริษัทก็ยังคงคาดหวังให้ราคากลับพุ่งขึ้นอีกครั้ง เช่นเดียวกับ S&P 500 ที่อาจพบกับอุปสรรคมากมายด้วยผลกระทบจากสถานะทางด้านสุขภาพของประธานาธิบดี Trump ในตอนนี้

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

เหรียญมีมเขียวยกแผง! Memecoin Supercycle ใกล้มาถึงแล้วหรือยัง?
Ham's Rectangle Template   2024 10 19 T161801.029
ระเบิดเวลา? สัญญาซื้อขายล่วงหน้าบน Bitcoin พุ่งสูงสุดเป็นประวัติการณ์ มูลค่ารวมกว่า 4 หมื่นล้านดอลลาร์
Bitcoin พร้อมทะลุกรอบแนวต้านในรอบ 7 เดือน ขณะที่มลค่าของ Bitcoin ETF แตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 6.5 หมื่นล้านดอลลาร์