ข่าว Bitcoin

Bitcoin Options มูลค่า 1.3 พันล้านเหรียญหมดอายุแล้ว

Photo 1545377079 08d414f11a5f.jpg

สัญญาซื้อขายฟิวเจอร์ของ Bitcoin จำนวนมหาศาลที่ช่วยให้นักเทรดสามารถซื้อหรือขายสินทรัพย์ที่อ้างอิงได้ในราคาที่กำหนดไว้ล่วงหน้า หมดอายุลงแล้ว และมันต้องสร้างแรงสั่นสะเทือนต่อตลาดอย่างแน่นอน

Bitcoin Options ล็อตใหญ่ที่สุดก่อนสิ้นปี ได้หมดอายุลงในวันที่ 27 พฤศจิกายน ตัวเลขดังกล่าวถูกบันทึกไว้ว่ามี Bitcoin ทั้งสิ้น 78,000 BTC โดยมีมูลค่าตามสัญญา 1.3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐตามรายงานการวิเคราะห์ข้อมูล จากบริษัท Skew

Bitcoin Options จำนวนมหาศาล

บริษัท Skew ตั้งข้อสังเกตว่า การหมดอายุของ Bitcoin Options จำนวนมากนี้ถือเป็นการจากไปของสัญญาฟิวเจอร์ล็อตที่ใหญ่ที่สุดจนถึงช่วงสิ้นปี โดยบริษัทวิเคราะห์ข้อมูลแห่งนี้ยังรายงานข้อมูลเชิงลึก ที่แสดงให้เห็นว่าการซื้อขาย Bitcoin บนตลาด Spot trading และอนุพันธ์ BTC เป็นไปได้ดี แม้จะมี 10% ล่าสุดที่อยู่ในภาวะตลาดปรับฐานโดยสกุลเงินดิจิทัลชั้นนำก็ตาม

*ตลาด Spot คริปโต เป็นตลาดที่มีเงื่อนไขพิเศษสำหรับการตกลงซื้อขายระหว่างนักเทรดเดอร์ และออร์เดอร์ทั้งหมดในตลาดนี้เรียกว่าเงินสด หรือสปอต

การที่ Bitcoin ได้รับความนิยมอย่างมาก เนื่องจากการปรับตัวขึ้นอย่างรวดเร็วด้วยเกณฑ์ราคาที่พุ่งสูงขึ้นถึง 19,500 ดอลลาร์สหรัฐ ในการแลกเปลี่ยนบางรายการ ทำให้สินทรัพย์ดิจิทัลได้ประสบกับภาวะตลาดปรับฐานที่น่าทึ่ง โดยมูลค่าของ Bitcoin ก็ได้ดำดิ่งลงไปต่ำกว่า 16,500 ดอลลาร์สหรัฐ มาแล้ว

อย่างไรก็ตามนักวิเคราะห์ตลาดได้อธิบายว่าการเกิดภาวะตลาดปรับฐานเป็นสิ่งที่พวกเขาคาดหวังว่ามันจะต้องเกิดขึ้นกับสกุลเงินดิจิทัลประเภทสำคัญ เพราะเมื่อมีการพิจารณาจากมุมมองในอดีตแล้ว หลังจากการเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในราคาของ Bitcoin ก็เป็นที่ทราบกันดีว่าราคาของ Bitcoin ลดลงเล็กน้อยในการแลกเปลี่ยนสกุลเงิน Crypto

ตัวอย่างเช่นราคา Bitcoin เกิดภาวะตลาดปรับฐานอย่างรวดเร็วเป็น 17,250 ดอลลาร์สหรัฐ เนื่องจากมี Crypto Whales จำนวนหนึ่งนำ BTC ที่ถือครองอยู่ไปแลกเปลี่ยน โดยปัจจัยบางประการที่เป็นผลมาจากภาวะตลาดปรับฐานนี้ ได้แก่ ระดับแนวต้านระยะสั้น (short-term resistance level), ความกลัวที่จะพลาด (FOMO) และแรงกดดันจากการขายของ BTC whales นั่นเอง

สัญญาชุดต่อไปคาดว่าจะหมดอายุในวันคริสต์มาส

Bitcoin Options ล็อตใหญ่ที่สุดอันดับต่อไป มีมูลค่าอยู่ที่ 66,500 BTC ซึ่งคาดว่าวันหมดอายุของมันจะมาในวันคริสต์มาส โดยบริษัท Skew ยังเปิดเผยว่า CME ได้กลายเป็นหนึ่งในตลาด Future Bitcoin ที่ใหญ่ที่สุดที่สถาบันการเงินให้การสนับสนุน จากการที่ Open Interest ของพวกเขานั้นมีมูลค่า 1.16 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ส่วน OKEx ตามมาเป็นอันดับสองที่ 1.07 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

นักวิเคราะห์ดัง เตือน! ตลาดคริปโตอาจ ‘ปรับฐาน’ ในไตรมาสที่ 2
ปัจจุบันตลาดคริปโต กำลังขาดเงินทุน สำหรับการทำขาขึ้นรอบต่อไป
ในเกาหลีใต้ เริ่มใช้มาตรการโหด! ตรวจยึด สินทรัพย์ดิจิทัล ของผู้ค้างชำระภาษีกว่า 5,000 ราย