Mining

ข่าวดี! นักวิจัยรายงาน - พบเหมืองขุดทั่วโลก ใช้พลังงานสะอาดไปแล้วมากกว่า 50%

ในปัจจุบัน เหมืองขุดคริปโต ทั่วโลก ใช้พลังงานสะอาด ไปแล้วมากกว่า 50%

มีลุ้น Tesla รับ Bitcoin อีกรอบ! ล่าสุด นักวิจัย Bloomberg เผย - ปัจจุบัน เหมืองขุดคริปโต ทั่วโลก ใช้ 'พลังงานสะอาด' ไปแล้วมากกว่า 50%

ดูเหมือนข้อกล่าวหาที่ว่าการขุด Bitcoin นั้นทำให้โลกร้อนกำลังจะหายไป เพราะรายงานล่าสุดของ Bloomberg ได้เผยว่า ณ ปัจจุบัน บริษัทขุดบิทคอยน์ทั่วโลกได้มีนำพลังงานสะอาดมาใช้สำหรับขุดบิทคอยน์มากขึ้น จนกลายเป็น 50% ของแหล่งพลังงานในอุตสาหกรรมขุด Bitcoin ไปเป็นที่เรียบร้อย

วันที่ 14 กันยายน Jamie Coutts นักวิจัยของ Bloomberg รายงานว่า ทั่วโลกการใช้พลังงานสะอาดเพื่อขุด Bitcoin นั้นได้เกินเกณฑ์ 50% ไปแล้ว แสดงให้เห็นถึงความก้าวหน้าในพัฒนาการของเหมืองขุดบิทคอยน์ ที่พยายามสร้างยั่งยืนและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น

ก๊าซเรือนกระจกลดลงไปถึง 37.5%

โดย Jamie ได้ กล่าวว่าในปี 2021 การขุดบิทคอยน์ ได้ปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ออกมาถึง 60.9 เมกะตัน แต่ในปัจจุบันพบว่าการปล่อยก๊าซเรือนกระจกลดลงไปถึง 37.5% หลังจากมีมาตรการณ์หลายอย่างในการควบคุมการใช้พลังงาน โดยเฉพาะมาตรการของประเทศที่ที่ตัดสินใจห้ามไม่ได้ประชาชนในประเทศทำการขุดบิทคอยน์

ในปัจจุบัน ได้มีการใช้พลังจากในการขุดบิทคอยน์จากหลายแหล่งมากขึ้น โดยจากการสำรวจพบว่าได้มีการใช้พลังงานสะอาดไปแล้วถึง 53% ของแหล่งพลังงานทั้งหมด และกำไรเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ 

Jamie Coutts นักวิเคราะห์ข้อมูลของ Bloomberg กล่าว

Tesla จะกลับไปรับ Bitcoin หรือไม่?

หากถามว่าการที่ Bitcoin ใช้พลังงานสะอาดเกิน 50% นั้นเกี่ยวกับการที่ Tesla จะกลับมารับ Bitcoin อีกครั้งได้อย่างไร? ก็คงต้องยกทวีตของ Elon Musk ที่โพสต์เอาไว้เมื่อ 2 ปีที่แล้วขึ้นมาเตือนความจำกันอีกหน่อย โดยอีลอนได้บอกว่า "Tesla จะกลับมารับการชำระเงินผ่าน Bitcoin อีกครั้ง หากการขุดบิทคอยน์ทั่วโลกได้ใช้พลังงานสะอาดเกินกว่า 50%"

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด