ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

CryptoQuant เผย! นักลงทุนระยะยาวซื้อสะสมแล้ว 1 หมื่นล้านดอลลาร์ แม้ราคาของ Bitcoin จะร่วงต่ำกว่า $60,000

CryptoQuant เผย! นักลงทุนระยะยาวซื้อสะสมแล้ว 1 หมื่นล้านดอลลาร์ แม้ราคาของ Bitcoin จะร่วงต่ำกว่า $60,000

ข้อมูลจาก CryptoQuant เผย จำนวน Bitcoin ที่ถูกเก็บไว้ในกระเป๋าเงินของนักลงทุนระยะยาวมีมูลค่ารวมกันมากกว่า 1 หมื่นล้านดอลลาร์แล้ว ถึงแม้ว่าราคาของ Bitcoin จะลดลงต่ำกว่า $60,000 ดอลลาร์ ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาก็ตาม

เป็นครั้งแรกที่ Long-Term Holders (LTH) หรือนักลงทุนระยะยาวได้ซื้อ Bitcoin สะสมเป็นมูลค่ารวมกันแล้วกว่า 1 หมื่นล้านดอลลาร์  และกำลังชะลอการขายเนื่องจากราคากำลังลดลงจากจุดสูงสุดในปี 2021 ตามที่ Amr Taha นักวิเคราะห์จาก CryptoQuant กล่าวในโพสต์เมื่อวันที่ 27 สิงหาคมที่ผ่านมา

เป็นครั้งแรกที่มูลค่าตลาดที่เกิดขึ้นจริง (Realized Capitalization) ของนักลงทุนระยะยาวเกิน 10,000 ล้านดอลลาร์

( ที่มา : Amr Taha )
( ที่มา : CryptoQuant )
( ที่มา : CryptoQuant )
  • พื้นที่สีน้ำเงินในกราฟแสดงถึงการเปลี่ยนแปลงของมูลค่าตลาดที่เกิดขึ้นจริง (Realized Capitalization) ของ Bitcoin ที่ถูกถือครองโดยนักลงทุนระยะยาว ในช่วง 7 วัน
  • ค่าที่เป็นบวกบ่งบอกถึงการเพิ่มขึ้นของมูลค่าทุนสะสมของนักลงทุนระยะยาว (LTH) ซึ่งแสดงถึงการสะสมเหรียญหรือการถือครองเหรียญไว้นานขึ้น ส่วนค่าลบแสดงว่านักลงทุนระยะยาวกำลังเคลื่อนย้ายหรือขายเหรียญของพวกเขา

Long-Term Holders (LTH) หรือนักลงทุนระยะยาวหมายถึงบัญชีที่ถือ Bitcoin มากกว่า 155 วันขึ้นไป Amr Taha ได้อธิบายว่าหลังจากที่นักลงทุนถือครอง Bitcoin เกิน 155 วัน โอกาสที่ผู้ถือครองจะนำเหรียญเหล่านั้นออกมาขายลดลงอย่างมีนัยสำคัญ นั่นหมายความว่าผู้ถือเหล่านี้มีแนวโน้มที่จะไม่ขาย Bitcoin ของตัวเองในช่วงที่ตลาดมีความผันผวนระยะสั้น

ตามข้อมูลจาก Axel Adler นักวิเคราะห์ของ CryptoQuant ในโพสต์เมื่อวันที่ 27 สิงหาคมที่ผ่านมา ได้เผยว่า ตั้งแต่วันที่ 30 กรกฎาคม เมื่อ Bitcoin เริ่มเข้าสู่ช่วงที่ราคาได้ลดลงต่ำกว่าระดับ $69,000 ติดต่อกันกว่า 29 วัน แรงกดดันจากการขายของนักลงทุนระยะยาวก็ได้ลดลงไปแล้วถึง 3.7 เท่า 

อัตราส่วนการขายทำกำไรของนักลงทุนระยะยาว ( ที่มา : Axel Adler )
อัตราส่วนการขายทำกำไรของนักลงทุนระยะยาว ( ที่มา : Axel Adler )

ตามข้อมูลจาก CoinMarketCap ปัจจุบันวันที่ 28 สิงหาคม Bitcoin มีราคาซื้อขายอยู่ที่ $59,930.76 ลดลง 4% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา โดยราคาได้เพิ่มขึ้นเล็กน้อย 1.13% ใน 7 วันที่ผ่านมา หลังจากที่แตะระดับสูงสุดที่ $64,791

ข้อมูลของ Bitcoin ในปัจจุบัน ( ที่มา : CoinMarketCap )
ข้อมูลของ Bitcoin ในปัจจุบัน ( ที่มา : CoinMarketCap )

  ข้อมูลจาก ChainExposed เผยว่า ราคาปัจจุบันของ Bitcoin ต่ำกว่าราคาต้นทุนที่นักลงทุนระยะยาวซื้อในราคาเฉลี่ยที่ $64,490 ต่อ 1 BTC อยู่ประมาณ 8% นักลงทุนคริปโตหลายคนเชื่อว่าราคาของ Bitcoin อาจยังมีโอกาสปรับตัวลงต่อ ซึ่งทำให้นักลงทุนระยะยาวต้องถือครองเหรียญไว้นานขึ้นเพื่อรอโอกาสในการขายทำกำไรที่ดีกว่า

  นักเทรดคริปโตชื่อดัง Rekt Capital ที่มีผู้ติดตามเกือบ 5 แสนคนบนแพลตฟอร์ม X กล่าวว่า "Bitcoin จะปรับตัวลงลึกพอที่จะทำให้คุณเชื่อว่าตลาดกระทิงได้จบลงแล้ว" นักลงทุนหลายรายมองว่าระดับ $50,000 เป็นแนวรับที่สำคัญ หากราคาตกลงไปต่ำกว่าระดับนี้ อาจผลักให้ Bitcoin เข้าสู่โซนที่มีความไม่แน่นอน

ที่มา : Cointelegraph

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

2 Launchpad ใหม่ที่กำลังจะมาถึง การปล่อยตัว Cz ในสหรัฐฯ และความเชื่อมั่นของตลาดอาจผลักดัน BNB ขึ้นสู่ $600
Ham's Rectangle Template (71)
Donald Trump เตรียมเปิดตัวแพลตฟอร์ม Defi ของเขาที่มีชื่อว่า World Liberty Financial ในวันที่ 16 กันยายนนี้
การทำธุรกรรมของวาฬ Bitcoin ลดลงอย่างมีนัยสำคัญตั้งแต่จุดสูงสุดในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา