ข่าว Bitcoin

Bitcoin ยังคงเป็น Cryptocurrency ที่ควรค่าแก่การเป็นเจ้าของแม้ราคาจะร่วง

Anthony Scaramucci 1.jpg

ท่ามกลางสถานการณ์ที่ไม่ค่อยดีของสกุลเงินดิจิทัลอันดับ 1 อย่าง Bitcoin (BTC) ที่แนวโน้มราคาของมันได้ก้าวสู่ช่วงขาลงอย่างสมบูรณ์แล้ว แต่ทว่าผู้ก่อตั้งของ SkyBridge Capital อย่าง Anthony Scaramucci ก็มองเรื่องนี้เป็นปัญหาเพียงเล็กน้อย

หลังจากที่ Bitcoin (BTC) ผลงานเปลี่ยนโลกของ Satoshi Nakamoto ทยานขึ้นไปแตะระดับสูงสุดตลอดกาลเหนือ 64,500 ดอลลาร์ในช่วงกลางเดือนเมษายน หลังจากนั้นเราก็พบเห็นการเปลี่ยนฐานครั้งใหญ่ของมันอย่างต่อเนื่อง และเจ้า Bitcoin ก็ได้พยายามอย่างหนักที่จะก้าวข้ามแนวกันที่ระดับราคา 60,000 ดอลลาร์ มาตลอด แต่ทว่าความพยายามข้างต้นก็ไร้ผล

ซ้ำร้าย เมื่อเร็ว ๆ นี้ Cryptocurrency เบอร์ 1 ของตลาดยังถูกกดดันให้หล่นไปแตะระดับต่ำสุดที่ 46K ดอลลาร์ เนื่องจาก Tesla Inc. ประกาศว่า ทางบริษัทจะหลีกเลี่ยงการทำธุรกรรมด้วย BTC เนื่องจากปัจจัยด้านสิ่งแวดล้อมที่เป็นลบ

อย่างไรก็ตามเรื่องนี้อาจจะไม่ได้ดูสิ้นหวังอย่างที่ใครหลายคนคิด เพราะทาง Anthony Scaramucci ผู้ก่อตั้ง SkyBridge Capital นั้นออกมาแสดงมุมมองของเขา โดยเขาเชื่อว่า Bitcoin ยังคงเป็นสกุลเงินดิจิทัลที่น่าจับตามองเนื่องจากมันนั้นมี “ความเร็วหลุดพ้น” (Escape Velocity)

“Bitcoin ยังคงเป็นสกุลเงินดิจิทัลที่ควรเป็นเจ้าของ แม้ว่ามันกำลังต้องดิ้นรนในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมาในขณะที่ Altcoins พุ่งสูงขึ้น”

*ความเร็วหลุดพ้น คือ ความเร็วที่จะพาวัตถุ (ราคา) ไปได้ไกลจนพ้นจากอิทธิพลแรงต้านในตลาด*

Bitcoin ยังคงเป็นเครื่องมือในการลงทุนที่มีประสิทธิภาพ

Scaramucci ซึ่งยังเคยดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการด้านการสื่อสารของทำเนียบขาวภายใต้การบริหารของประธานาธิบดีทรัมป์ ชี้ให้เห็นว่ามันเป็นเรื่องสำคัญมาก ๆ ที่ผู้จะต้องถือ BTC เอาไว้ไม่มากก็น้อย ไม่เช่นนั้นพวกเขาจะพลาดโอกาสสำคัญ

“แม้ Altcoins นั้นจะมีความโดดเด่นที่เพิ่มมากขึ้น แต่ Bitcoin ก็ยังสามารถรักษาอำนาจสูงสุดในฐานะผู้ล่าบนจุดสูงสุดในสกุลเงินดิจิทัลได้”

ทั้งนี้ผู้ก่อตั้ง SkyBridge Capital ไม่ได้เชื่อมั่นใน BTC ด้วยคำพูดแต่เพียงอย่างเดียว เพราะเขานั้นได้แสดงออกถึงการสนับสนุนของเขากับ Bitcoin โดยมองได้จำนวน BTC โดยรวมของ SkyBridge ที่คิดเป็นมูลค่าเกือบ 385 ล้านดอลลาร์

เมื่อต้นปีที่ผ่านมา Scaramucci ตั้งข้อสังเกตว่า ทุกวันนี้เป็นยุคใหม่ของนักลงทุนรายย่อยเนื่องจากผู้ค้ารายย่อยนั้นต่อต้าน Wall Street และกระตุ้นให้เกิดตลาดขาขึ้นในหุ้นครั้งใหญ่ได้ดังเช่นกรณีของ GameStop Inc. ซึ่งเป็นผลบวกต่อ Bitcoin (BTC)

เขายอมรับว่าปรากฏการณ์ GameStop ตอกย้ำถึงการกระจายอำนาจทางการเงินเนื่องจากการซื้อขายที่มีต้นทุนต่ำ และสมาร์ทโฟนก็เป็นอีกสิ่งที่ก้าวเข้ามาเป็นประโยชน์โดยการทำให้วิธีการจัดการเงินแบบดั้งเดิมนั้นมีความเป็นประชาธิปไตย

การครอบงำของ Bitcoin ตกลงไป

Bitcoin นั้นกำลังอยู่ในช่วงสร้างฐานนับตั้งแต่ทำสถิติสูงสุดเหนือ 64.5k ดอลลาร์ในเดือนที่แล้ว ซึ่งปัจจุบัน BTC มีซื้อขายต่ำกว่าเครื่องหมายทางจิตวิทยาที่ $50k ไปแล้ว โดยทำราคาอยู่ที่ $ 44,408 ในขณะที่เขียนตามกราฟราคาของ CoinMarketCap

ซึ่งการขาดโมเมนตัมขาขึ้นได้ทำให้การครอบงำตลาดของ Bitcoin ลดลงเหลือ 44% ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดที่ BTC ได้รับมาตั้งแต่ปี 2018

อย่างไรก็ตาม Carl Martin นักวิเคราะห์การเข้ารหัสลับทวีตภายใต้นามแฝง The Moon เชื่อว่าการลดลงดังกล่าวมักจะตามมาด้วยการปั๊ม 30% ในตลาด Bitcoin

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ปัจจุบันตลาดคริปโต กำลังขาดเงินทุน สำหรับการทำขาขึ้นรอบต่อไป
นักวิเคราะห์ดัง เตือน! ตลาดคริปโตอาจ ‘ปรับฐาน’ ในไตรมาสที่ 2
พบ ‘วาฬดึกดำบรรพ์’ เริ่มเคลื่อนไหวเป็นครั้งแรก ในรอบ 10 ปี
เปิดบทวิเคราะห์ Cardano ! ส่วนหาแนวรับ/แนวต้านสำคัญ