ข่าว Bitcoin

Bitcoin กำลังอยู่ในเส้นทางของการเติบใหญ่

Bitcoin.png.jpg

Jeff Currie นักวิเคราะห์คนสำคัญของ Goldman Sachs ออกมาแสดงมุมมองต่อ Bitcoin (BTC) ว่ายังมีความจำเป็นที่สกุลเงินดังกล่าวต้องการการเข้ามาอุ้มชูของเหล่านักลงทุนสถาบันอีกมากเพื่อช่วยรักษาเสถียรภาพของตลาด

หลังจากผ่านพ้นช่วงราคาที่ผันผวนอย่างรุนแรงที่ยืดยาวมากว่าทศวรรษ ในที่สุด Bitcoin (BTC) ก็เริ่มเติบโตได้อย่างเต็มที่ในฐานะสินทรัพย์ประเภทหนึ่ง ตามคำกล่าวอ้างของ Jeffrey R. Currie หัวหน้าฝ่ายวิจัยสินค้าโภคภัณฑ์ของ Goldman Sachs

นาย Currie ได้ให้สัมภาษณ์กับทาง CNBC ว่าการดำเนินการที่แสนน่าทึ่งของ Bitcoin ได้ดึงดูดความสนใจจากองค์กรต่าง ๆ มากขึ้น แต่ทว่านักลงทุนกลุ่ม Smart-Money ยังคงมีจำนวนน้อยในตลาดทั้งหมด โดยนักลงทุนกลุ่มนี้จะต้องเข้ามาเพื่อช่วยขับเคลื่อนให้ Bitcoin กลายเป็นสินทรัพย์ที่มั่นคง และหลีกเลี่ยงปัญหา Flash Crash หรือการร่วงแบบไม่คาดฝันที่เราได้เห็นไปเมื่อต้นสัปดาห์นี้

“ผลคิดว่าตลาดกำลังเริ่มเติบโตขึ้น” Currie กล่าวถึง Bitcoin เขาได้เสริมว่า “ความผันผวน และความเสี่ยงเหล่านั้นที่มีความเกี่ยวข้องกัน” ถือเป็นเรื่องปกติสำหรับสินทรัพย์ที่เพิ่งเริ่มโตได้ไม่นาน

เขายังคงกล่าวต่อไปว่า

Jeff Currie 1024x752.jpg
Jeffrey R. Currie หัวหน้าฝ่ายวิจัยสินค้าโภคภัณฑ์ของ Goldman Sachs
“กุญแจสำคัญต่อการสร้างความมั่นคงบางประเภทในตลาดก็คือการเพิ่มผู้ลงทุนสถาบัน (Institutional Investors) ให้เข้ามามีส่วนร่วมมากขึ้น แต่ทว่าในขณะนี้นักลงทุนกลุ่มนี้ยังคงมีจำนวนที่น้อยอยู่ ประมาณ 1% ของรายได้ทั้งหมดมาจากเงินของสถาบัน”

การเติบโตของ BTC อยู่ไม่ไกลเกินเอื้อม

บริษัทรายใหญ่บางแห่งในตลาด Wall Street มีมูลค่าต่ำกว่า Bitcoin ในช่วงปีที่ผ่านมา โดยนักลงทุนในตำนานอย่าง Paul Tudor Jones และ Stanley Druckenmiller ได้ตัดสินใจลงทุนกับสินทรัพย์ดิจิทัลเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งรวมไปถึงองค์กรอย่าง MassMutual และ Ruffer Investment Company ที่ทำการเข้าจับจองพื้นที่ขนาดใหญ่ใน Bitcoin เช่นเดียวกัน

นอกจากนี้ทาง SkyBridge Capital กองทุนป้องกันความเสี่ยงของ Anthony Scaramucci ก็ได้ทำการยื่นคำร้องต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (Securities and Exchange Commission) ในการเปิดตัวกองทุน Bitcoin ตัวใหม่ไปเมื่อเดือนที่แล้ว

กองทุนข้างต้นได้ถูกรวบรวมเงินลงทุนมูลค่าหลายหมื่นล้านจากบริษัท MicroStrategy, Grayscale, PayPal และ Square

การผสานการลงทุนหลากหลายูปแบบเป็นสิ่งสำคัญ

Goldman Sachs ได้มีหันมาให้ความสนใจกับ Bitcoin และสกุลเงินดิจิทัลสกุลอื่นให้มีความเป็นกลางมากยิ่งขึ้น โดยทางองค์กรไม่เพียงจัดหาทรัพยากรบุคคลเพิ่มเติมเพื่อรวบรวมผู้เชี่ยวชาญด้านสกุลเงินดิจิทัลเท่านั้น แต่ยังได้เผยแพร่แนวทางการลงทุนร่วมกันอย่างสงบสุขของ Bitcoin และทองคำเพื่อลดความเสี่ยงในการลงทุน (Macro-Hedge)

ทั้งนี้ Coinbase หนึ่งในบริษัทผู้ให้บริการแลกเปลี่ยน Crypto ที่ใหญ่ที่สุดในโลกยังได้ออกมาประกาศว่าจะทำการร่วมมือกับ Goldman เพื่อเสนอขายหุ้นใหม่แก่ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (Initial Public Offering - IPO) และนั่นอาจจะยิ่งทำให้ผู้คนในกระแสหลักหันมาสนใจอุตสาหกรรมนี้มากยิ่งขึ้น!

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

นักวิเคราะห์ดัง เผย! ความสำคัญของ Bitcoin ต่อตลาดคริปโต อาจลดลงในอนาคต
Bitcoin มีโอกาสอีก 25% ที่จะทำราคาขึ้นไปยังระดับ 160,000 ดอลล์ ภายในปี 2025
วิเคราะห์เหรียญ Solana! หาแนวรับ/แนวต้านล่าสุด 30/04/04
พบ ‘วาฬขนาดใหญ่’ โยกย้าย USDC กว่า 1.3 พันล้านดอลล์ เข้ากระดาน Coinbase