Mining

หุ้นเหมือง Bitcoin ร่วงหนัก! ขณะที่กำลังเข้าสู่ช่วง Halving

หุ้นเหมืองขุด Bitcoin ร่วงยับ! ด้านนักวิเคราะห์ชี้ ส่วนหนึ่งมาจากความ 'กังวล' ของนักลงทุน

หุ้นเหมืองขุด Bitcoin ร่วงยับ! ด้านนักวิเคราะห์ชี้ ส่วนหนึ่งมาจากความ 'กังวล' ของนักลงทุน ต่อผลกระทบในตลาด หลังเกิด Halving

จะรายงานล่าสุดได้เผยว่า หุ้นของบริษัทขุด Bitcoin กำลังกำลังเผชิญกับสภาวะรุ่งเรืองอย่างรุนแรง จากความกังวลนักลงทุนที่เพิ่ม ถึงผลกระทบของอัตราผลตอบแทนที่จะได้รับหลังเกิดเหตุการณ์ Halving ที่คาดว่าจะเกิดขึ้นในช่วงวันที่ 20 เมษายน ที่จะถึงนี้

โดยล่าสุดหุ้นของบริษัท Marathon Digital (MARA) และ Riot Platforms (RIOT) ซึ่งเป็น 2 บริษัทขุดคริปโต ยักษ์ใหญ่ในสหรัฐ ได้ร่วงลงไปถึง 53% และ 54% ตามลำดับ จากเดือนกุมภาพันธ์

ความกังวลที่ไม่เป็นจริง!?

Mitchell Askew หัวหน้าฝ่ายวิเคราะห์ของ Blockware Solutions บริษัทขุด Bitcoin ได้เผยว่านอกจากความกังวลถึงเหตุการณ์หลัง Halving แล้ว ความผันผวนของคอยที่ทำราคาลดลงไปถึง 7.5% ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาก็เป็นหนึ่งในสาเหตุสำคัญที่ทำให้ราคาหุ้นของบริษัทลดลง

แต่ถึงแม้หุ้นของบริษัทขุด Bitcoin ทั้งหลายจะร่วงลงอย่างหนัก โดนส่งผลทำให้หุ้นของกองทุน ETF สำหรับบริษัทขุด Bitcoin ทำผลงานได้ไม่ดีนัก อย่างไรก็ตาม Mitchell Askew ยังคาดว่าหุ้นเหล่านี้จะสามารถทำราคาขึ้นได้หลังจาก Halving

เพราะในทางกลับกัน เขามองว่าความกังวลเกี่ยวกับผลกระทบหลังการ Halving นั้นเป็นอะไรที่ไร้สาระ โดยเชื่อการ Halving จะผลดีต่อบริษัทขุด Bitcoin และตลาด ASIC (ซื้ออุปกรณ์ขด Bitcoin) ในที่สุด

มุมมองที่น่าสนใจ

นอกจากนี้ Jaran Mellerud ซึ่งเป็นผู้ก่อตั้ง Hashlabs Mining บริษัทขุด Bitcoin ในเอธิโอเปีย ได้มีมุมมองน่าสนใจ สำหรับกรณีที่ราคา Bitcoin ยังไม่สามารถเพิ่มขึ้นได้หลังจากเกิด Halving โดยเขามองว่าสิ่งนี้อาจทำให้หลายบริษัทขุดคริปโตในสหรัฐจะเริ่มมองหา ‘ประเทศใหม่’ ในการตั้งฐานการขุด เพื่อประหยัดต้นทุนค่าใช้จ่ายในด้านพลังงาน

ที่มา: Cointelegraph

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
นักวิเคราะห์ดัง เผย! ความสำคัญของ Bitcoin ต่อตลาดคริปโต อาจลดลงในอนาคต
กองทุน Bitcoin ETF ของ 'BlackRock' ไม่มีเงินลงทุนไหลเข้ามาเป็นครั้งแรก
พบ ‘วาฬขนาดใหญ่’ โยกย้าย USDC กว่า 1.3 พันล้านดอลล์ เข้ากระดาน Coinbase