ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

กองทุน Bitcoin ETF เผชิญการไหลออกมากที่สุดในรอบเดือน ท่ามกลางความตึงเครียดในตะวันออกกลาง

กองทุน Bitcoin ETF เผชิญการไหลออกมากที่สุดในรอบเดือน ท่ามกลางความตึงเครียดในตะวันออกกลาง

นักลงทุนสถาบันเริ่มวิตกกังวลเกี่ยวกับความตึงเครียดที่เพิ่มขึ้นในตะวันออกกลาง ส่งผลให้กองทุน Bitcoin ETF ของสหรัฐฯ มีการไหลออกมากถึง 243 ล้านดอลลาร์

จากข้อมูลของ Farside Investors เผยว่า กองทุน Spot Bitcoin ETF ทั้ง 11 กองในสหรัฐฯ มีมูลค่าการไหลออกรวมสุทธิที่ 242.6 ล้านดอลลาร์ ในวันอังคารที่ 1 ตุลาคม ซึ่งนับเป็นการไหลออกครั้งใหญ่ที่สุดในรอบเกือบหนึ่งเดือน หลังจากที่มีการไหลออกมูลค่า 288 ล้านดอลลาร์ในวันที่ 3 กันยายนที่ผ่านมา

การไหลออกในครั้งนี้ ยังนับเป็นวันที่มีการไหลออกมากที่สุดเป็นอันดับสามในรอบห้าเดือน และเป็นการยุติแนวโน้มการไหลเข้าติดต่อกันถึงแปดวันที่มียอดสะสมสูงสุดที่ 494 ล้านดอลลาร์

กองทุน Fidelity Wise Origin Bitcoin Fund เผชิญการไหลออกมากที่สุดในวันที่ 1 ตุลาคม โดยไหลออกมากถึง 144.7 ล้านดอลลาร์ ตามมาด้วย ARK 21Shares Bitcoin ETF อีก 84.3 ล้านดอลลาร์

ในขณะที่ Bitwise Bitcoin ETF มีการไหลออก 32.7 ล้านดอลลาร์, VanEck Bitcoin ETF ไหลออก 15.8 ล้านดอลลาร์ และ Grayscale Bitcoin Trust อีก 5.9 ล้านดอลลาร์

กองทุน Invesco, Franklin, Valkyrie, WisdomTree และ Grayscale’s Mini Bitcoin Trust ไม่มีการเปลี่ยนแปลง และ BlackRock iShares Bitcoin Trust เป็นกองทุนเดียวที่พบการไหลเข้า โดยมีมูลค่า 40.8 ล้านดอลลาร์ ซึ่งนับเป็นวันที่ 15 ติดต่อกันที่ไม่มียอดการไหลออกเลย

ยอดการซื้อขายของ Spot Bitocin ETF ( ที่มา : Farside Investors )
ยอดการซื้อขายของ Spot Bitocin ETF ( ที่มา : Farside Investors )

ราคาของ Bitcoin ร่วงลงเกือบ 4,000 ดอลลาร์ หลังจากเหตุการณ์โจมตีด้วยขีปนาวุธของอิหร่านกับอิสราเอล ในวันที่ 1 ตุลาคมที่ผ่านมา ส่งผลใ่ห้ราคาของ Bitcoin ลดลงต่ำสุดในรอบสองสัปดาห์ที่ 60,315 ดอลลาร์ ก่อนที่จะฟื้นตัวขึ้นมาเป็น 61,730 ดอลลาร์ ณ เวลานี้

ในขณะเดียวกัน กองทุน Spot Ethereum ETF ของสหรัฐฯ ทั้ง 9 กองทุนก็เผชิญกับการไหลออกในวันเดียวกัน โดยมีมูลค่าการไหลออกรวมกันกว่า 48.6 ล้านดอลลาร์

Grayscale Ethereum Trust เป็นกองทุนที่มียอดการไหลออกมากที่สุด โดยมีมูลค่าถึง 26.6 ล้านดอลลาร์ ขณะที่ Fidelity Ethereum Trust สูญเสียไปประมาณ 25 ล้านดอลลาร์ ซึ่งทั้งสองกองทุนนี้คิดเป็นส่วนใหญ่ของมูลค่าการไหลออกทั้งหมด

อ้างอิง : Cointelegraph

ภาพจาก : Cryptoslate

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

กสิกรไทยเปิดตัว Orbix Custodian ผู้รับฝากสินทรัพย์ดิจิทัลที่ได้รับใบอนุญาตรายแรกของประเทศไทย
Ripple ได้รับการอนุมัติเบื้องต้นสำหรับใบอนุญาตทางการเงินในดูไบ
Ham's Rectangle Template   2024 10 03 T184032.490
Ham's Rectangle Template   2024 10 02 T172948.072