ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

Spot Bitcoin ETF ในสหรัฐฯ มียอดการไหลออกมูลค่าสูงถึง 1.2 พันล้านดอลลาร์ ในเวลา 8 วัน ไหลออกติดต่อกันยาวนานที่สุดตั้งแต่การเปิดตัว

 Spot Bitcoin ETF ในสหรัฐฯ มียอดการไหลออกมูลค่าสูงถึง 1.2 พันล้านดอลลาร์ ในเวลา 8 วันติดต่อกัน ยาวนานที่สุดตั้งแต่การเปิดตัว

Spot Bitcoin ETF ทั้ง 12 กองทุนในสหรัฐฯ มียอดการไหลออกมูลค่ารวมกันถึง 1.2 พันล้านดอลลาร์ในช่วงเวลาเพียง 8 วัน แต่กองทุน Crypto ETF ก็ยังคงมียอดการไหลเข้าสะสมมูลค่ามากกว่า ETF อีกกว่า 400 กองทุนที่เปิดตัวในปีนี้

ในวันที่ 9 กันยายน ข้อมูลจาก Bloomberg  แสดงให้เห็นถึงยอดของเงินทุนที่ไหลออกจาก Spot Bitcoin ETF ทั้ง 12 กองทุน รวมกันประมาณ 1.2 พันล้านดอลลาร์ ตั้งแต่วันที่ 30 สิงหาคม ถึง 6 กันยายนที่ผ่านมา นับเป็นการไหลออกถึง 8 วันติดต่อกันยาวนานที่สุดนับตั้งแต่การเปิดตัวของ Spot Bitcoin ETF ในวันที่ 10 มกราคมปีนี้

ยอดการไหลออกของ Spot Bitcoin ETF ติดต่อกันยาวนานที่สุด ( ที่มา : Bloomberg )
ยอดการไหลออกของ Spot Bitcoin ETF ติดต่อกันยาวนานที่สุด ( ที่มา : Bloomberg )

การไหลออกของ Bitcoin ETF ในครั้งนี้เกิดขึ้นพร้อมกับราคาของ Bitcoin ที่ต้องเผชิญกับความผันผวนในสัปดาห์แรกของเดือนกันยายน โดยร่วงจากจุดสูงสุดที่ $64,668 เมื่อวันที่ 26 สิงหาคม ลงไปที่ระดับต่ำสุดที่ $53,491 ในวันที่ 7 กันยายนที่ผ่านมา ซึ่งคิดเป็นการลดลงถึง 17.28% ภายในเวลาเพียงสองสัปดาห์ แต่จากสถิติ 13 ปีที่ผ่านมา Bitcoin มักมีผลงานไม่ค่อยดีในช่วงเดือนกันยายนอยู่แล้ว

ในวงการคริปโตเคอร์เรนซี มักมีการเรียกเดือนกันยายนและสิงหาคมว่า "Rektember" ซึ่งมาจากคำว่า Rekt รวมกับ September และ "Uptober" มาจากคำว่า Up รวมกับ October เนื่องจากสถิติของ Bitcoin ที่มักลงไปปรับฐานในเดือนกันยายน ก่อนที่จะกลับขึ้นมาในเดือนตุลาคม

Crypto ครองตลาด ETF ที่เปิดตัวในปี 2024

แม้ว่าจะมียอดการไหลออกติดต่อกันถึง 8 วัน แต่กองทุน Bitcoin ETF ก็ยังมียอดการไหลเข้าสะสมมูลค่าสูงกว่า ETF อีกกว่า 400 กองทุนที่เปิดตัวในปีนี้ ข้อมูลจาก The ETF Store เผยว่า กองทุน ETF ที่มีมูลค่าการไหลเข้าสะสมตั้งแต่การเปิดตัวสูงที่สุดในปี 2024 เป็น Spot Bitcoin ETF ทั้งหมดใน 4 อันดับแรก ได้แก่ iShares Bitcoin Trust (IBIT) ของ BlackRock, Wise Origin Bitcoin Fund (FBTC) ของ Fidelity, ARK 21Shares Bitcoin ETF (ARKB) ของ ArkInvest และ Bitcoin ETF Trust (BITB) ของ Bitwise ตามลำดับ

จากกองทุน ETF 25 อันดับแรกที่มีมูลค่าการไหลเข้าสะสมสูงสุดที่เปิดตัวในปีนี้ มีถึง 13 กองทุนที่เป็น Crypto ETF แบ่งเป็น Spot Bitcoin ETF 10 กองทุน และ Spot Ethereum ETF อีก 3 กองทุน โดย iShares Ethereum Trust ETF (ETHA) ของบริษัท BlackRock เป็นกองทุนที่มียอดการไหลเข้าสูงเป็นอันดับ 7 ในปีนี้ และมียอดการไหลเข้าสะสมถึง 1 พันล้านดอลลาร์ในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

กองทุน ETF ที่มีมูลค่าการไหลเข้าสะสมสูงที่สุด ที่เปิดตัวในปี 2024 ( ที่มา : The ETF Store )
กองทุน ETF ที่มีมูลค่าการไหลเข้าสะสมสูงที่สุด ที่เปิดตัวในปี 2024 ( ที่มา : The ETF Store )

ที่มา : Cointelegraph

ภาพหน้าปกจาก : decrypt

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ค่าไฟของเมืองในนอร์เวย์พุ่ง 20% หลังมีการรณรงค์ให้ปิดเหมืองขุด Bitcoin เนื่องจากเสียงรบกวน
2 Launchpad ใหม่ที่กำลังจะมาถึง การปล่อยตัว Cz ในสหรัฐฯ และความเชื่อมั่นของตลาดอาจผลักดัน BNB ขึ้นสู่ $600
Ham's Rectangle Template (77)
Donald Trump เตรียมเปิดตัวแพลตฟอร์ม Defi ของเขาที่มีชื่อว่า World Liberty Financial ในวันที่ 16 กันยายนนี้