ข่าว Bitcoin

บริษัทพลังงานสัญชาติโปรตุเกสรับจ่ายค่าไฟฟ้าเป็น Bitcoin

Photo 1509390726584 Faaa21c8ac95.jpg

โปรตุเกสนั้นมีการเติบโตอย่างช้า ๆ ในฐานะประเทศที่เป็นมิตรกับ Crypto และล่าสุดพวกเขาก็ก้าวไปอีกขึ้น โดยหนึ่งในบริษัทผู้ค้าพลังงานขนาดเล็กพร้อมรับการชำระค่าไฟฟ้าด้วย BTC ในอีกไม่กี่วันข้างหน้า

มีการรายงานล่าสุดว่าทาง Luzboa บริษัทผู้ค้าพลังงานขนาดเล็กในโปรตุเกสจะเริ่มรับ Bitcoin (BTC) เป็นค่าไฟฟ้าในไม่ช้า ซึ่งทำให้ชาวโปรตุเกสบางกลุ่มจะสามารถจ่ายค่าไฟฟ้าด้วยสกุลเงินดิจิทัลอันดับ 1 ของตลาดอย่าง Bitcoin ได้อย่างเป็นทางการตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์เป็นต้นไป

Pedro Morais Leitão ผู้เป็นประธานของบริษัท Luzboa ได้ประกาศข่าวดีนี้ไปยังสำนักข่าวท้องถิ่นของโปรตุเกส อย่าง Expresso เมื่อวันพุธที่ผ่านมา (17 กุมภาพันธ์) โดยระบุว่าตัวเลือกการชำระเงินใหม่นี้น่าจะพร้อมใช้งานอย่างเป็นทางการภายในเดือนนี้

อ้างอิงตามคำกล่าวของผู้บริหาร ทาง Luzboa จะทำการสร้างกระเป๋าเงิน Bitcoin ในอีกไม่กี่วันข้างหน้าซึ่งจะช่วยให้ผู้อยู่อาศัยสามารถจ่ายค่าไฟฟ้าภายใต้ระบบการชำระเงินแบบใหม่ที่เรียกว่า "Bit Spot" จากข้อมูลของ Leitão บริษัทมีแผนที่จะแปลง Bitcoin ที่ได้รับเป็นเงินยูโรทันทีเพื่อปกป้องธุรกิจจากราคาที่ไม่แน่นอนของสกุลเงินดังกล่าว

“เราตระหนักถึงความผันผวนของค่าเงิน แต่เราก็พร้อมที่จะเสี่ยง”
- ผู้บริหารกล่าว

Leitão อธิบายว่าแนวคิดหลักของการริเริ่มนี้คือการ “จับตลาดเฉพาะ” แทนที่จะทำให้ลูกค้าของพวกเขาย้ายหนีไปที่การชำระเงินด้วย Bitcoin เสียก่อน “มีคนรุ่นใหม่ที่สนใจในสกุลเงินดิจิทัล เรากำลังมองหาโอกาสในการใช้วิธีการชำระเงินแบบใหม่” เขากล่าว

Luzboa มีสำนักงานใหญ่ใน Viseu ซึ่งเป็นเมือง และเขตเทศบาลในภูมิภาค Centro ของโปรตุเกส โดยทางบริษัทด้านพลังงานรายนี้รายงานว่าพวกเขามีลูกค้าซึ่งมาจากที่อยู่อาศัยประมาณ 5,000 ครัวเรือน ซึ่งผู้อยู่เบื้องหลัง Luzboa นั้นมีดีกรีเป็นถึงเป็นบริษัทพลังงานอิสระรายใหญ่อันดับ 5 ในสเปน ซึ่งก็คือ Nexus Energía Group โดยเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของ Luzboa หลังจากเข้าซื้อหุ้น 51% ของบริษัท ในปี 2017

ประเทศม้ามืดของสกุลเงินดิจิทัล

โปรตุเกสนั้นมีการเติบโตอย่างช้า ๆ ในฐานะประเทศที่เป็นมิตรกับ Cryptoแม้ว่าการรับรู้ของอุตสาหกรรมดังกล่าวในหมู่หน่วยงานกำกับดูแลในท้องถิ่นยังอยู่ในระดับค่อนข้างต่ำในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาก็ตาม แต่ทว่าประเทศนี้กลับเป็นที่รู้จักกันโดยเฉพาะในเรื่องการเรียกเก็บภาษีจากการซื้อขายสกุลเงินดิจิทัล “แบบเป็นศูนย์”หลังจากที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังของโปรตุเกสประกาศว่าการค้าปลีก Bitcoin ไม่ต้องเสียภาษีในช่วงปลายปี 2017

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
นักวิเคราะห์ดัง เผย! ความสำคัญของ Bitcoin ต่อตลาดคริปโต อาจลดลงในอนาคต
กองทุน Bitcoin ETF ของ 'BlackRock' ไม่มีเงินลงทุนไหลเข้ามาเป็นครั้งแรก
พบ ‘วาฬขนาดใหญ่’ โยกย้าย USDC กว่า 1.3 พันล้านดอลล์ เข้ากระดาน Coinbase