ข่าว Bitcoin

อย่างเอา! พบปริมาณธุรกรรม Bitcoin ต่อวัน ‘สร้างจุดสูงสุดครั้งใหม่’ ทุบสถิติเดิมปี 2017

อย่างเอา! พบปริมาณธุรกรรม Bitcoin ต่อวัน ‘สร้างจุดสูงสุดครั้งใหม่’ ทุบสถิติเดิมปี 2017

พี่ใหญ่กลับมา! พบปริมาณธุรกรรม Bitcoin สร้างจุดสูงสุดครั้งใหม่ ครั้งแรกตั้งแต่ปี 2017 - คาดรับอานิสงส์อัปเกรดใหม่ ‘Ordinals’ เมื่อ ม.ค. ที่ผ่านมา

อ้างอิงจากข้อมูลของ The Block วันที่ 30 เมษายน พบว่าปริมาณธุรกรรม Bitcoin (BTC) ต่อวัน พุ่งสูงสุดเป็นประวัติการณ์อีกครั้ง หากคำนวณด้วยเส้นค่าเฉลี่ย 7 วัน ด้วยปริมาณธุรกรรมทะลุ 4 แสนครั้ง สูงที่สุดในรอบกว่า 5 ปี จากครั้งล่าสุดเมื่อวันที่ 16 ธันวาคม 2017 ที่ 3.83 แสนครั้ง

โดยตัวเลขดังกล่าวยังสูงกว่าช่วงตลาดขาขึ้นครั้งล่าสุดเมื่อปี 2021 ที่ปริมาณธุรกรรม Bitcoin เฉลี่ย 7 วันอยู่ที่เพียงราว 2-3 แสนครั้งเท่านั้น

<i>กราฟปริมาณธุรกรรม Bitcoin ต่อวัน ด้วยค่าเฉลี่ย 7 วัน<br>รูปภาพ: The Block</i>
กราฟปริมาณธุรกรรม Bitcoin ต่อวัน ด้วยค่าเฉลี่ย 7 วัน
รูปภาพ: The Block

อ้างอิงจากกราฟของ The Block พบว่าปริมาณธุรกรรม Bitcoin ต่อวันเพิ่มขึ้นมาอย่างมีนัยสำคัญทันทีที่เริ่มต้นปี 2023 และบวกขึ้นมาอย่างรุนแรงอีกครั้งช่วงหลังวันที่ 20 เมษายน จนสร้างสุดสูงสุดตลอดกาลครั้งใหม่ในวันที่ 28 เมษายน

ข่าวอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับ - Bitcoin

รับอานิสงส์อัปเกรดใหม่ ‘Ordinals’

การเพิ่มขึ้นมาอย่างมีนัยสำคัญครั้งนี้คาดว่าจะเกิดจากการเปิดตัวระบบใหม่ของ Bitcoin ในชื่อของ ‘Ordinals’ เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา

โดย ‘Ordinals’ จะเป็นการเปิดให้ผู้ใช้งานสามารถเพิ่มข้อมูลต่างๆ เข้าไปในแต่ละ 'Satoshi' ที่เป็นหน่วยที่เล็กที่สุดของ Bitcoin ได้ รวมไปถึง Smart Contract ที่ยังเป็นการเปิดให้สามารถสร้าง NFT ลงบนบล็อกเชน Bitcoin ได้โดยตรง

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง