ข่าว Bitcoin

นักวิเคราะห์คาดราคา Bitcoin ปิด 8.1 แสนบาทปีนี้ - ทำนายราคาปี 2025-30 อาจแตะ '10 ล้าน'

วิเคราะห์ ราคา Bitcoin

Finder สำรวจผู้เชี่ยวชาญ 55 คนในอุตสาหกรรม เห็นตรงกันราคา Bitcoin อาจปิดปี 2022 ที่ 8 แสนบาท พร้อมวิเคราะห์ราคาปี 2025, 2030 คาดราคาอาจแตะ '10 ล้าน'

Finder ผู้ให้บริการวิเคราะห์การลงทุนชื่อดัง ได้มีการสำรวจความคิดเห็นจากผู้เชี่ยวชาญทางด้านคริปโตเคอร์เรนซี่และเทคโนโลยีการเงิน (Fintech) 55 คน โดยทั้งหมดคาดการณ์ร่วมกันว่า ราคา Bitcoin จะมีโอกาสปรับตัวเพิ่มขึ้น 10 % ภายในช่วงสิ้นปีนี้ สู่ราคา 21,344 ดอลลาร์ หรือราว 8.1 แสนบาท

มองอนาคตราคา Bitcoin 

เช่นกัน ทางด้านผู้เชี่ยวชาญได้ออกมาคาดการณ์เหมือนกันว่า ภายในระยะเวลาปี 2025 ราคา Bitcoin มีโอกาสปรับตัวเพิ่มขึ้นได้ราว ๆ 79,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 3 ล้านบาท สูงกว่าจุดสูงสุดตลอดกาลที่ทำไว้ในเดือนพฤศจิกายนที่ 69,000 ดอลลาร์สหรัฐ และแตะ 270,000 ดอลลาร์ หรือราว 10 ล้านบาท

เรื่องนี้ทางด้านผู้เชี่ยวชาญส่วนใหญ่ได้มองไปในทิศทางเดียวกันว่า เหรียญ Bitcoin ยังคงเป็นสินทรัพย์ที่เหมาะกับการถือครองอยู่ แม้ว่าปัจจุบันราคา Bitcoin จะมีการปรับตัวลดลงอย่างรุนแรงเมื่อเปรียบเทียบกับปลายช่วงปีก่อนหน้าก็ตาม

ผู้เชี่ยวกว่า 56 % มองว่า ราคา Bitcoin ในเวลานี้ยังคงมีราคาถูก และคาดว่ามีโอกาสไต่ขึ้นถึง $21,344 ดอลลาร์สหรัฐในช่วงเดือนธันวาคมของปีนี้ เรื่องนี้ทางด้าน Justin Hartzman ซีอีโอของ Coinsmart Financial ได้กล่าวว่า มันมีความเป็นไปได้ที่ราคา Bitcoin มีการปรับตัวลดลงบริเวณ $17,000 ในช่วงสิ้นปีนี้ แต่ในปี 2025 ราคา Bitcoin มีโอกาสปรับตัวเพิ่มขึ้นที่ $75,000 ได้ หากว่ามีการยกระดับการควบคุมกำกับไปในทิศทางที่ดีขึ้น

ให้ผลตอบแทนสูง

ทางด้าน Nik Oraevsky ซีอีโอของ Bitcoin Reserve เชื่อว่า Bitcoin ยังคงมีโอกาสปรับตัวเพิ่มขึ้นได้พร้อมกับการเติบโตทางด้านเทคโนโลยี และให้ผลตอบแทนสูงกว่าตลาดทุนที่มีอยู่แต่เดิม โดยมีเรื่องของนโยบายและการปรับอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางประเทศสหรัฐอเมริกาหรือ FED เข้ามาด้วย

ทางด้าน Joseph Raczynski ผู้เชี่ยวชาญทางด้านเทคโนโลยีและอนาคตของ Thomson Reuters ได้กล่าวว่า ตอนนี้ราคา Bitcoin มีระดับราคาที่เหมาะสมและตอนนี้ Bitcoin มีการแข่งขันกับ Ethereum อย่างดุเดือด แม้ว่าราคา Ethereum จะมีการปรับตัวลดลงไม่ต่างกับเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ชนิดอื่น ๆ ก็ตาม รวมไปถึงมองว่า Ethereum อาจมีความเป็นไปได้ที่จะเข้ามาแทนที่ Bitcoin ได้ในอนาคต

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC