ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

นักวิเคราะห์จาก Kraken เผย! Bitcoin ยังคงอยู่ในตลาดขาขึ้น หากราคายังทรงตัวเหนือ $66,500 ดอลลาร์

นักวิเคราะห์จาก Kraken เผย! Bitcoin ยังคงอยู่ในตลาดขาขึ้น หากราคายังทรงตัวเหนือ $66,500 ดอลลาร์

นักวิเคราะห์จากกระดานเทรดคริปโตอันดับที่ 6 ของโลก ให้ความเห็นว่า ตลาดกระทิงจะยังคงแข็งแกร่งตราบใดที่ราคาของ Bitcoin สามารถคงอยู่เหนือระดับ 66,500 ดอลลาร์ และยังคงเคลื่อนไหวเหนือ "ค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ที่สำคัญทุกระดับ" (moving averages)

ทีมนักวิเคราะห์จากกระดานเทรด Kraken ได้ระบุในรายงาน เมื่อวันที่ 26 ตุลาคมว่า "การทะลุแนวต้านในครั้งนี้บ่งชี้ว่ากลุ่มนักลงทุนที่เชื่อมั้นในตลาดขาขึ้นยังคงควบคุมทิศทางของตลาดได้อย่างมั่นคง และตราบใดที่ Bitcoin ยังรักษาระดับราคาเหนือ 66,500 ดอลลาร์เอาไว้ได้ แนวโน้มการเติบโตจะยังคงดำเนินต่อไป"

นักวิเคราะห์ยังคาดการณ์ว่า หาก Bitcoin สามารถรักษาระดับราคาและยังคงเคลื่อนตัวขึ้นต่อไปได้ เป้าหมายสำคัญถัดไปจะอยู่ที่ 73,679 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นจุดสูงสุดตลอดกาลที่ทำไว้ในเดือนมีนาคม "การทะลุผ่านระดับราคานี้ได้สำเร็จจะเปิดโอกาสให้ Bitcoinขึ้นไปเพื่อทำจุดสูงสุดใหม่ และมีแนวโน้มขาขึ้นต่อไป" 

ปัจจุบันราคาของ Bitcoin อยู่ที่ 67,030 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 0.7% นับตั้งแต่วันที่ 25 ตุลาคม ตามข้อมูลจาก TradingView

อย่างไรก็ตาม เมื่อวันที่ 25 ตุลาคมที่ผ่านมา ราคาของ Bitcoin ได้ร่วงลงจาก 66,500 ดอลลาร์ สู่จุดต่ำสุดของวันที่ระดับราคา 65,550 ดอลลาร์ โดยนักวิเคราะห์รายหนึ่งบนแพลตฟอร์ม X ได้ระบุว่าการถล่มลงของตลาดในครั้งนี้เป็นผลมาจากความไม่แน่นอนในอุตสาหกรรมคริปโต และความตึงเครียดทางภูมิรัฐศาสตร์ที่ทวีความรุนแรงในตะวันออกกลาง เขากล่าวว่า "Bitcoin อาจกำลังตอบสนองต่อข่าวลือก่อนหน้านี้เกี่ยวกับ Tether และสถานการณ์สงครามระหว่างอิสราเอลกับอิหร่าน"

ในขณะเดียวกัน The Wall Street Journal ได้รายงานว่ารัฐบาลกลางสหรัฐฯ กำลังทำการสอบสวนบริษัท Tether ผู้ให้บริการเหรียญ StableCoin อันดับ 1 ของโลกอย่าง USDT โดยมีความสงสัยว่าอาจมีการใช้ Tether ในการสนับสนุนกิจกรรมผิดกฎหมายและการฟอกเงินแต่ Paolo Ardoino CEO ของ Tether กลับเรียกข่าวนี้ว่าเป็นเพียง "ปัญหาเก่าๆ"

ด้านการวิเคราะห์ทางเทคนิค นักวิเคราะห์จาก Cointelegraph ยังชี้ให้เห็นถึง "bearish engulfing pattern" ที่อาจเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 21 ตุลาคมที่ผ่านมา ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อตลาดในระยะสั้น โดยในช่วง 7 เดือนที่ผ่านมา ทุกครั้งที่เกิด Pattern นี้ใกล้จุดสูงสุดของกรอบราคา มักตามมาด้วยการปรับฐานอย่างรุนแรง ซึ่งสอดคล้องกับดัชนี RSI ที่แสดงสัญญาณว่า Bitcoin อยู่ในภาวะซื้อมากเกินไป (overbought) ซึ่งบ่งชี้ว่าอาจเกิด "การพักฐานชั่วคราวหรือการปรับตัวลงเล็กน้อย"

กราฟ Bitcoin/USDT รายวัน ( ที่มา : Trading View )
กราฟ Bitcoin/USDT รายวัน ( ที่มา : Trading View )

อ้างอิง : Cointelegraph

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

อะไรจะเกิดขึ้นกับ Bitcoin หากผู้ถือหุ้น Microsoft ลงมติให้บริษัทลงทุนใน BTC?
พบการไหลออกจาก Spot Bitcoin ETF มูลค่า 79 ล้านดอลลาร์ ยุติตลาดขาขึ้น 2 สัปดาห์ ท่ามกลางราคา BTC ที่กำลังลดต่ำลง
ผู้ถือหุ้น Microsoft เสนอให้บริษัทพิจารณาการลงทุน Bitcoin ในการประชุมบริษัทครั้งหน้า
นักลงทุนที่ใช้ Leverage ในตลาดคริปโตถูก Liquidation ครั้งใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 2 ของเดือนตุลาคม