ข่าว Bitcoin

ในที่สุดมูลค่าตามราคาตลาดของ Bitcoin ก็โตแซง Bank of America

Photo 1592421972344 E7db99d3f6ce.jpg

เมื่อ Bitcoin ได้ไต่ขึ้นสู่ระดับสูงสุดที่ 12,470 ดอลลาร์ ส่งผลให้ขณะนี้มูลค่าตลาดของสกุลเงินดิจิทัลยุคบุกเบิกชนิดดังกล่าวนั้นสูงกว่า Bank of America และแม้กระทั่งเงินตราของประเทศนิวซีแลนด์ไปเป็นที่เรียบร้อย

เพียงไม่กี่สัปดาห์ภายหลังจากที่ CryptoSiam ได้รายงานไปว่ามูลค่าของ Bitcoin กำลังไล่ตาม Bank of America มาแบบติด ๆ ในที่สุดสกุลเงินดิจิทัลอันดับ 1 นี้ก็ได้สร้างประวัติศาสตร์อีกครั้งเพราะมูลค่าของมันแซงธนาคารระดับบิ๊กแห่งนี้ได้แล้ว

โดยสาเหตุหลักที่ทำให้ Bitcoin มีมูลค่ามหาศาลขนาดนี้ ก็เพราะการได้รับการสนับสนุนจากเหล่านักลงทุนใหม่ ๆ ผู้หันมาลงทุนในสกุลเงินดิจิทัลประเภทนี้ครั้งแรกนั่นเอง

เมื่อแซง BOA ได้แล้ว จะเกิดอะไรขึ้นในตอนต่อไป

ในขณะที่เขียนบทความนี้ มูลค่าตลาดปัจจุบันของ Bitcoin อยู่ที่กว่า 2.26 แสนล้านดอลลาร์โดยเพิ่มขึ้น 3.2% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามมูลค่าตลาดของ Bank of America กลับลดลงมากกว่า 2% จนร่วงไปเหลือ 2.24 แสนล้านดอลลาร์

และเนื่องด้วยสภาวะตลาดขาขึ้น หรือตลาดกระทิง (Bull Market) ของ Bitcoin (BTC) และการที่มูลค่าของ BoA ลดลงเล็กน้อยของ BTC จึงถูกจัดอันดับให้เป็นสินทรัพย์ที่มีมูลค่ามากที่สุดอันดับที่ 25 ตามมูลค่าหลักทรัพย์ ทำให้เป้าหมายต่อไปที่สกุลเงินดิจิทัลประเภทนี้จะสามารถก้าวข้ามได้ก็คือ PayPal ที่มีมูลค่านำอยู่ที่ 2.3 แสนล้านดอลลาร์ นั่นเอง

อย่างไรก็ตาม Bank of America ไม่ใช่สถาบันการเงินเพียงแห่งเดียวที่โดนสินทรัพย์คริปโตแซงหน้า โดย FiatMarketCap ซึ่งเป็นเว็บไซต์ที่คอยติดตามการเพิ่มขึ้นของ BTC เมื่อเทียบกับสกุลเงินดั้งเดิมได้ระบุว่ามูลค่าตลาดของ Bitcoin นั้นนำหน้าค่าเงินดอลลาร์นิวซีแลนด์ (NZD) ด้วยเช่นกัน

ขณะนี้ Bitcoin อยู่เหนือการประมาณการของเว็บไซต์ดังกล่าวสำหรับจำนวน NZD หมุนเวียนทั้งหมดที่ 3.46 แสนล้าน NZD หรือคิดเป็นประมาณ 2.27 แสนล้านดอลลาร์ ซึ่งหากเทียบกันแล้ว Bitcoin นั้นจะมีมูลค่าเป็นอันดับที่ 34 ของสกุลเงินตราดังเดิมทั้งหมด

สุดท้ายนักลงทุนมือเก๋าก็จะหันมาเลือก Crypto

ราคาของ Bitcoin เติบโตขึ้นอย่างมากในปี 2020 เนื่องจากระบบธนาคารกลางสหรัฐ (Federal Reserve – FED) ได้ผลักดันมาตรการที่เป็นที่ถกเถียงกันอย่างมากเพื่อลดผลกระทบทางเศรษฐกิจจากการระบาดครั้งใหญ่ของ COVID-19 ซึ่งกระตุ้นให้ผู้คนด้านการเงินจำนวนมากหันมาพิจารณา Crypto เป็นครั้งแรก

แม้มหาเศรษฐี Warren Buffet ได้แสดงความรู้สึกของเขาต่อสกุลเงินดิจิทัลที่เป็นที่รู้จักกันดีประเภทนี้ว่า “โดยพื้นฐานแล้วไม่มีคุณค่า” แต่ Jason Williams จาก Morgan Creek Digital เองก็ได้ออกมาคาดการณ์ว่า Berkshire Hathaway ซึ่งเป็นบริษัทข้ามชาติในเครือของ Buffett จะลงทุนใน Bitcoin ได้ในไม่ช้า โดย “เหล่าผู้จัดการและนักวิเคราะห์อายุน้อย ๆ ” ของบริษัทจะตัดสินใจซื้อ BTC แม้ว่าบัฟเฟตต์จะไม่รู้ถึงการกระทำของพวกเขาก็ตาม

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

เหรียญมีมเขียวยกแผง! Memecoin Supercycle ใกล้มาถึงแล้วหรือยัง?
Ham's Rectangle Template   2024 10 19 T161801.029
วาฬ Bitcoin ยุคบุกเบิกเคลื่อนย้าย BTC มูลค่า 630,000 ดอลลาร์สู่ Kraken รวม 5.5 ล้านดอลลาร์ ภายในเวลาเพียงสองเดือน
Bitcoin พร้อมทะลุกรอบแนวต้านในรอบ 7 เดือน ขณะที่มลค่าของ Bitcoin ETF แตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 6.5 หมื่นล้านดอลลาร์