ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

Samson Mow เชื่อ! ความกลัวในตลาดถูกสร้างขึ้นจากตัวเราเอง พื้นฐานของตลาดเท่านั้นที่จะชนะในระยะยาว

Ham's Rectangle Template (62)

Samson Mow CEO ของ Jan3 บริษัทเทคโนโลยีที่มุ่งเน้นการให้บริการในการเข้าถึง Bitcoin ย้ำว่า "ความกลัวที่เกิดขึ้นในตลาดมักจะไม่คงอยู่นาน" เพราะปัจจัยพื้นฐานของตลาดมักจะเป็นสิ่งที่ชนะในระยะยาว

Samson Mow เชื่อว่า นักลงทุนในตลาดที่คาดการณ์ว่าราคาของ Bitcoin จะกลับลงไปแตะ 40,000 ดอลลาร์ อาจจะถูกผลักดันด้วยความกลัวมากกว่าปัจจัยพื้นฐานทางเทคนิคที่แท้จริง

"คนที่คาดการณ์ว่าราคาของ Bitcoin จะลดลงไปเหลือ 40,000 ดอลลาร์นั้น ไม่มีหลักฐานอะไรมารองรับนอกจากความกลัวที่พวกเขาสร้างขึ้นเอง" Samson Mow กล่าวในโพสบน X เมื่อวันที่ 6 กันยายน

ที่มา : X.com/Excellion
ที่มา : X.com/Excellion

Mow เชื่อว่า Bitcoin จะสามารถขึ้นไปได้ถึง $100,000 

ถึงแม้ว่าในช่วง 7 วันที่ผ่านมา Bitcoin จะมีราคาซื้อขายต่ำกว่า $60,000 แต่ Mow ก็ยังคงเชื่อว่า Bitcoin จะสามารถขึ้นไปแตะระดับราคาหกหลักได้อย่างง่ายดาย โดยเขาได้กล่าวถึงปัจจัยทางเศรษฐกิจมหภาค เช่น ดอกเบี้ยจากหนี้จำนวนมากที่รัฐบาลสหรัฐฯ ต้องจ่ายทุกวันและข้อมูลจำนวนบริษัทที่ถือครอง Bitcoin ที่มีจำนวนเพิ่มขึ้นตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา

Bitcoin จะสามารถขึ้นไปถึง $100,000 ได้อย่างง่ายดาย และปัจจัยสนับสนุนก็คือการพิมพ์เงิน หนี้ของสหรัฐฯ ที่เพิ่มขึ้นกว่า 3 พันล้านดอลลาร์ต่อวัน คลังสำรอง Bitcoin ระดับประเทศ กองทุนบำนาญที่เข้ามาจัดสรรเงินลงทุน และบริษัทต่างๆ ที่เริ่มเก็บ Bitcoin

Samson Mow

The Kobeissi Letter แพลตฟอร์มให้ข้อมูลเกี่ยวกับเศรษฐกิจได้เสริมว่า มูลค่าดอกเบี้ยของหนี้ที่รัฐบาลสหรัฐฯ ต้องจ่ายต่อวัน นั้นเพิ่มขึ้นถึง 3 เท่าของมูลค่าที่จ่ายเมื่อ 10 ปีก่อน และเพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่าในเวลาเพียง 2.5 ปี

ที่มา : X.com/KobeissiLetter
ที่มา : X.com/KobeissiLetter

ปัจจัยพื้นฐานของตลาดจะชนะในระยะยาว

 Mow ยังกล่าวอีกว่าตลาดที่ถูกขับเคลื่อนด้วยความกลัวเป็นเพียงปัญหาในระยะสั้นเท่านั้น โดยสุดท้ายแล้วปัจจัยพื้นฐานจะเป็นสิ่งที่ชี้ขาดในอนาคต

แน่นอนว่าความกลัวสามารถขับเคลื่อนตลาดได้ แต่ความกลัวนั้นไม่อยู่นาน เพราะสุดท้ายแล้วปัจจัยพื้นฐานจะเป็นผู้ชนะเสมอ แม้กระทั่งการเปิดเผยการทุจริตครั้งใหญ่ๆ อย่าง FTX ก็ไม่สามารถทำให้ราคาลดลงได้ในระยะยาว

Samson Mow

ปัจจุบัน Bitcoin มีการซื้อขายที่ราคา $54,309 ซึ่งยังไม่เคยทำราคาสูงกว่า $60,000 ตั้งแต่วันที่ 30 สิงหาคม ตามข้อมูลจาก CoinMarketCap

ข้อมูลของ Bitcoin เบื้องต้น ( ที่มา : Coinmarketcap )
ข้อมูลของ Bitcoin เบื้องต้น ( ที่มา : Coinmarketcap )

ที่มา : Cointelegraph

ภาพหน้าปกจาก : Coindesk

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ค่าไฟของเมืองในนอร์เวย์พุ่ง 20% หลังมีการรณรงค์ให้ปิดเหมืองขุด Bitcoin เนื่องจากเสียงรบกวน
2 Launchpad ใหม่ที่กำลังจะมาถึง การปล่อยตัว Cz ในสหรัฐฯ และความเชื่อมั่นของตลาดอาจผลักดัน BNB ขึ้นสู่ $600
Ham's Rectangle Template (77)
Ham's Rectangle Template (71)