ข่าว Bitcoin

มูลค่า Bitcoin ไล่ตาม Bank of America เกือบทันแล้ว

Photo 1568234928966 359c35dd8327.jpg

ในขณะที่ราคาภาพรวมของ Crypto ยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่วนแบ่งการตลาดของ Bitcoin เองก็ไต่ขึ้นสูงจนเกือบจะถึงระดับเดียวกับมูลค่าตลาดของ Bank of America เลยทีเดียว

เม็ดเงินลงทุนสำหรับการเก็งกำไรทั้งหมดที่อยู่ภายใต้สกุลเงินดิจิทัลยอดนิยมอันดับ 1 อย่าง Bitcoin (BTC) กำลังทุบอีกสถิติ โดยในขณะนี้มีมูลค่ารวมในการประเมินมูลค่าตลาดห่างจาก Bank of America เพียงไม่กี่พันล้านดอลลาร์เท่านั้น

มูลค่าตลาดปัจจุบันของ Bitcoin อยู่ที่กว่า 2.17 แสนล้านดอลลาร์ตามข้อมูลของ Cointelegraph ในขณะที่ข้อมูลจาก Yahoo Finance ได้แสดงให้เห็นว่ามูลค่าตลาดของ Bank of America มีมูลค่ามากกว่า 2.26 แสนล้านดอลลาร์เล็กน้อยซึ่งเป็นการเปรียบเทียบในบทความล่าสุดจาก The Next Web

มูลค่าตลาดของ Bitcoin กำลังไต่ขึ้นอย่างต่อเนื่อง

แม้ว่าเหล่าผู้ลงทุนจะต้องรับมือและคอยอดทนอยู่กับความผันผวนสูงของราคามาพอสมควร แต่ท้ายที่สุดแล้วเราก็ได้รับข่าวดี เพราะราคาของ Bitcoin ได้เติบโตขึ้นอย่างมากในปี 2020 โดยเพิ่มขึ้นชัดเจนมากหากเปรียบเทียบกับการลงทุนเพื่อความมั่งคั่งในด้านอื่น ๆ

ย้อนกลับไปในเดือนมีนาคมก่อนที่การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 จะเข้ามาพลิกโลก ธนาคารกลางของสหรัฐอเมริกาได้กระตุ้นเศรษฐกิจด้วยการอัดฉีดเงินทุน 1.68 แสนล้านดอลลาร์เข้าสู่ระบบ ถือเป็นมูลค่าที่รวมมากกว่ามูลค่าตลาดทั้งหมดของ Bitcoin ในขณะนั้นที่ซึ่งอยู่ราว ๆ 1.45 แสนล้านดอลลาร์

ในเดือนเมษายน Jeff Bezos ซีอีโอของ Amazon ประกาศมูลค่าสุทธิขององค์กรที่ประมาณ 1.4 แสนล้านดอลลาร์ โดยมูลค่าตลาดของ Bitcoin ณ ขณะนั้นอยู่ที่เพียง 1.3 แสนล้านดอลลาร์ นั่นแปลว่า Bezos สามารถซื้อ Bitcoin ทั้งหมดได้โดยมีเงินเหลืออีกกว่าหมื่นล้านเลยทีเดียว แม้การซื้อจำนวนมากขนาดนี้จะไม่ได้เกิดขึ้นในชีวิตจริงก็ตาม เนื่องจากปัจจัยต่าง ๆ เช่น ราคาที่เพิ่มขึ้นและสภาพคล่อง

นับตั้งแต่นั้นมามูลค่าสุทธิของ Bezos ก็ยังคงโตต่อเนื่อง โดยวันนี้มีมูลค่าสูงถึง 1.93 แสนล้านดอลลาร์ แต่อย่างไรก็ตามการประเมินมูลค่าของ Bitcoin ได้แซง Amazon ไปเรียบร้อยที่ 2.17 แสนล้านดอลลาร์

สินทรัพย์นี้ยังโตไปได้ถึงระดับดวงดาว

ในรายการพอดแคสต์แบบครอสโอเวอร์เมื่อวันที่ 4 สิงหาคมกับ Peter McCormack ผู้จัดรายการ What Bitcoin Did นาย Anthony Pompliano ผู้ร่วมก่อตั้ง Morgan Creek Digital ได้คาดการณ์มูลค่าตลาด Bitcoin ในอนาคตไว้ที่มากกว่า 80 ดอลลาร์หรือ 90 ล้านล้านดอลลาร์ในช่วงเวลาหนึ่ง

อย่างไรก็ตาม Pompliano กล่าวว่า เขาเองก็ไม่แน่ใจว่า Bitcoin จะถึงจุดสูงสุดของตลาดภายในชีวิตของเขาหรือไม่

Pompliano ผู้สนับสนุน Bitcoin เป็นเวลานานได้ระบุตำแหน่งของเขาหลายครั้งเกี่ยวกับ Bitcoin ว่าเป็นสินทรัพย์ที่ไม่เกี่ยวข้องกับตลาดหลัก

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง