ข่าว Bitcoin

อาร์เจนตินาเริ่มผุดโครงการใหม่ บรรจุหลักสูตรการศึกษาบิทคอยน์

Y Bihyjjhv4.jpg

องค์กร Bitcoin Argentina องค์กรไม่แสวงหากำไรในประเทศได้มีการเดินหน้าเสนอแนวคิดให้โรงเรียนมัธยมศึกษาทุกแห่งมีหลักสูตรที่เกี่ยวกับบิทคอยน์แล้ว

เวลานี้ประเทศอาร์เจนตินาเริ่มมีการเดินหน้าส่งเสริมให้เหรียญบิทคอยน์กับเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ชนิดอื่น ๆ แพร่ขยายมากขึ้น โดยองค์กร Bitcoin Argentina องค์กรไม่แสวงหากำไรในประเทศได้มีการเดินหน้าเสนอแนวคิดให้โรงเรียนมัธยมศึกษาทุกแห่งมีหลักสูตรที่เกี่ยวกับบิทคอยน์แล้ว

อาร์เจนตินาผุดการศึกษาบิทคอยน์

โครงการดังกล่าวอยู่ภายใต้ชื่อของ Schools and Bitcoin โดยมีเป้าหมายในการส่งเสริมนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาทำความเข้าใจเหรียญบิทคอยน์และความแตกต่างระหว่างระบบชำระเงินทางเลือกกับระบบชำระเงินที่มีอยู่แต่เดิม ประเทศอาร์เจนตินาถือเป็นอีกหนึ่งประเทศมีกระแสความนิยมในเรื่องเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่สูงมาก เวลานี้หลายคนในประเทศเริ่มมีการลงทุนในตลาดคริปโตมากขึ้น เนื่องจากภาวะเงินเฟ้อในประเทศที่เพิ่มสูงขึ้นและอำนาจในการแลกเปลี่ยนเงินตราในประเทศลดน้อยลง

Sm4r Swmcoy 1 1024x683.jpg

ตรงนี้จึงเป็นเหตุผลที่ทำไมทางด้านองค์กรไม่แสวงหากำไรในประเทศอาร์เจนตินาเล็งเห็นความสำคัญของระบบนิเวศบิทคอยน์มากขึ้น ทำให้ทางองค์กรตัดสินใจเปิดตัวโครงการทางด้านการศึกษาเพื่อให้นักศึกษาระดับมัธยมเรียนรู้เกี่ยวกับบิทคอยน์มากขึ้น คาดว่าโครงการ Schools and Bitcoin จะช่วยยกระดับการเรียนการสอนในโรงเรียนเกี่ยวกับระบบการเงินทางเลือกมากขึ้น

ให้ความสำคัญกับบิทคอยน์มากขึ้น

สอดคล้องกับ Jimena Vallone ผู้ก่อตั้งองค์กรได้กล่าวว่า เวลานี้ประเทศอาร์เจนตินามีความจำเป็นที่จะต้องใช้นวัตกรรมตรงส่วนนี้มากขึ้นเพื่อทำความเข้าใจสิ่งที่กำลังจะเกิดขึ้นกับบิทคอยน์และบล็อกเชน ให้นักศึกษาเรียนรู้ทำความเข้าใจตรงส่วนนี้มากขึ้น คาดว่าจะเริ่มมีการเดินหน้ากับ 40 โรงเรียนก่อนและหวังว่าจะขยายไปยังโรงเรียนแห่งอื่นมากขึ้น

หากว่าโครงการนี้เดินหน้าต่อไปได้ ก็มีโอกาสที่จะมีการบรรจุหลักสูตรเกี่ยวกับบิทคอยน์มากถึง 4 พันโรงเรียนที่หลักสูตรนี้อาจกลายเป็นหลักสูตรหลักที่ทุกคนจะต้องเรียนรู้ทำความเข้าใจในอนาคต อย่างไรก็ตามเรื่องนี้จะต้องให้ความสำคัญกับความโปร่งใสในการตรวจสอบเหรียญบิทคอยน์ด้วย

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

เปิดลิสต์ '5 เหรียญ' ที่ค่า RSI เข้าใกล้พื้นที่ 'Overbought' ประจำสัปดาห์ (28/03/24)
นักวิเคราะห์ดัง ชี้! Solana มีโอกาสทำราคาเพิ่มขึ้นได้ถึง 35% - 45% จากระดับปัจจุบัน
Lookonchian เปิดลิสต์ 'memecoin' น่าจับตา!
ล่าสุดถึงแม้ Do Kwon ถูกปล่อยตัวออกจากเรือนจำ