ข่าว Bitcoin

การที่ Bitcoin แตะ $64,000 เป็นเพียงจุดเริ่มต้นเท่านั้น!

Photo 1616402631152 778ab353d963.jpg

Michael van de Poppe หนึ่งในนักลงทุน Crypto ผู้เลื่องชื่อมองว่าการที่ Bitcoin มีราคา 64,000 ดอลลาร์นั้นน่าทึ่งก็จริง แต่ทว่านี่เป็นเพียงจุดเริ่มต้นเท่านั้น ซึ่งผู้เขาน้ำแข็งอันสูงชันยังรอเราทุกคนอยู่!

ราคาของ Bitcoin (BTC) ยังคงดำเนินต่อไปในรูปแบบของรถไฟเหาะตีลังกาอันแสนหวาดเสียวที่ทำให้ใครหลายต่อหลายคนใจเต้นได้ตลอดเวลา โดยก่อนหน้านี้เจ้าสกุลเงินดิจิทัลอันดับหนึ่งของตลาดตามมูลค่าหลักทรัพย์ และยังเป็นผลงานชิ้นเอกของ Satoshi Nakamoto ได้สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ด้วยการก้าวข้ามระดับ 64,000 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นโชคชะตาที่ไม่เคยปรากฏมาก่อนในประวัติศาสตร์สิบสองปีของ BTC

ทั้งนี้ Michael van de Poppe หนึ่งในนักลงทุน Crypto ผู้เลื่องชื่อก็ได้ออกมาแสดงมุมมองของเขาต่อเหตุการณ์อันแสนวิเศษนี้ โดยเขานั้นเชื่อเป็นอย่างยิ่งว่าการที่ Bitcoin มีราคา 64,000ดอลลาร์นั้นน่าทึ่งก็จริง แต่ทว่านี่เป็นเพียงจุดเริ่มต้น

ซึ่งนักวิเคราะห์บางรายก็มีความคิดเห็นไปในทางเดียวกัน โดยส่วนใหญ่ได้ชี้ให้เห็นว่า Bull Run ของ BTC ในรอบปัจจุบันเป็นเพียงส่วนเล็ก ๆ ของภูเขาน้ำแข็งก้อนมหึมา ดังที่นักวิเคราะห์ผู้ใช้นามแฝงว่า "Plan B" ได้เปิดเผยเมื่อเร็ว ๆ นี้ว่าแนวโน้มขาขึ้นของ BTC นั้นยังไม่สิ้นสุดโดยอิงจากค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ 200 สัปดาห์ และเมตริกที่รับรู้บนเครือข่าย

Plan B ยังยืนยันว่าการเพิ่มขึ้นเป็น 100,000 ดอลลาร์ นั้นไม่ใช่เรื่องไกลเกินเอื้อมอีกต่อไป ซึ่ง Michael van de Poppe ก็มีความเชื่อมั่นที่ไม่แตกต่างกัน โดยกำหนดว่าหาก Bitcoin ยังคงรักษาตัวอยู่ในระดับ 60,000 ดอลลาร์ ได้ การเติบโตจะดำเนินต่อไป

Bitcoin Futures มีดอกเบี้ยเปิดทะลุ 2.7 หมื่นล้านดอลลาร์

*ดอกเบี้ยเปิด (Open Interest) คือจำนวนสัญญาอนุพันธ์ที่คงค้างอยู่ทั้งหมด เช่น ออปชั่น หรือฟิวเจอร์สที่ยังไม่ได้ชำระ*

Glassnode ผู้ให้บริการมาตรวัดแบบ On-chain ระบุว่า

“ดอกเบี้ยเปิด Bitcoin Futures ในตลาดแลกเปลี่ยนรายใหญ่ทำสถิติสูงสุดมากกว่า $27B เมื่อ BTC แตะ ATH ใหม่”

ทั้งนี้ทางบริษัทผู้ให้บริการข้อมูลด้าน Crypto อย่าง IntoTheBlock ยังตั้งข้อสังเกตว่า Open Interest ของ BTC แบบ Perpetual Swap (อนุพันธ์เสมือนแบบ peer-to-peer ที่ OKEx ได้พัฒนาขึ้น) ทำ ATH ใหม่ที่ 1.815 หมื่นล้านดอลลาร์

เรื่องนี้จะจบลงแบบไม่ Happy Ending หรือไม่?

สาเหตุที่ทำให้ระดับราคาของ Bitcoin นั้นยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องก็คงหนีไม่พ้นการลงทุนจากเหล่าสถาบันจำนวนมากปัจจุบัน ตัวอย่างเช่น Meitu บริษัทพัฒนาแอปของจีนที่เชี่ยวชาญด้านซอฟต์แวร์ตัดต่อภาพ และการประมวลผลวิดีโอเพิ่งประกาศซื้อเพิ่มเติมอีก 175.6 Bitcoins ในราคา 10 ล้านดอลลาร์ทำให้มีการสำรอง BTC ทั้งหมดมากกว่า 940 เหรียญ

และก่อนหน้านี้ในเดือนกุมภาพันธ์ บริษัทผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าสัญชาติอเมริกัน อย่าง Tesla Inc ก็ได้ซื้อ BTC มูลค่า 1.5 พันล้านดอลลาร์ด้วยความตั้งใจที่จะกระจาย และเพิ่มผลตอบแทนสูงสุด

ในขณะที่ Bitcoin ยังคงดำเนินต่อไป และคอยทำลายสถิติของตัวเองอยู่เรื่อย ๆ หลายคนก็อาจจกังวลใจว่าปรากฎการณ์ดังกล่าวนี้จะจบลงเหมือน Bull Run รอบปี 2017 หรือไม่ ซึ่งนักวิเคราะห์ตลาดอย่าง Joseph Young นั้นกลับมองว่าในอนาคตนั้นจะมีเงินมากมายที่เข้าไปเก็บสำรองไว้ในสกุลเงินดิจิทัลชั้นนี้ และเขาเชื่อเป็นอย่างยิ่งว่าหนึ่งในความแตกต่างที่ยิ่งใหญ่ระหว่าง Bull Run ในปี 2017 และปี 2021นี้ คือทุกคนไม่ได้มุ่งหน้าเพื่อจะออกจากตลาดนั่นเอง

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง