ข่าว Bitcoin

การที่ Bitcoin แตะ $64,000 เป็นเพียงจุดเริ่มต้นเท่านั้น!

Photo 1616402631152 778ab353d963.jpg

Michael van de Poppe หนึ่งในนักลงทุน Crypto ผู้เลื่องชื่อมองว่าการที่ Bitcoin มีราคา 64,000 ดอลลาร์นั้นน่าทึ่งก็จริง แต่ทว่านี่เป็นเพียงจุดเริ่มต้นเท่านั้น ซึ่งผู้เขาน้ำแข็งอันสูงชันยังรอเราทุกคนอยู่!

ราคาของ Bitcoin (BTC) ยังคงดำเนินต่อไปในรูปแบบของรถไฟเหาะตีลังกาอันแสนหวาดเสียวที่ทำให้ใครหลายต่อหลายคนใจเต้นได้ตลอดเวลา โดยก่อนหน้านี้เจ้าสกุลเงินดิจิทัลอันดับหนึ่งของตลาดตามมูลค่าหลักทรัพย์ และยังเป็นผลงานชิ้นเอกของ Satoshi Nakamoto ได้สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ด้วยการก้าวข้ามระดับ 64,000 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นโชคชะตาที่ไม่เคยปรากฏมาก่อนในประวัติศาสตร์สิบสองปีของ BTC

ทั้งนี้ Michael van de Poppe หนึ่งในนักลงทุน Crypto ผู้เลื่องชื่อก็ได้ออกมาแสดงมุมมองของเขาต่อเหตุการณ์อันแสนวิเศษนี้ โดยเขานั้นเชื่อเป็นอย่างยิ่งว่าการที่ Bitcoin มีราคา 64,000ดอลลาร์นั้นน่าทึ่งก็จริง แต่ทว่านี่เป็นเพียงจุดเริ่มต้น

ซึ่งนักวิเคราะห์บางรายก็มีความคิดเห็นไปในทางเดียวกัน โดยส่วนใหญ่ได้ชี้ให้เห็นว่า Bull Run ของ BTC ในรอบปัจจุบันเป็นเพียงส่วนเล็ก ๆ ของภูเขาน้ำแข็งก้อนมหึมา ดังที่นักวิเคราะห์ผู้ใช้นามแฝงว่า "Plan B" ได้เปิดเผยเมื่อเร็ว ๆ นี้ว่าแนวโน้มขาขึ้นของ BTC นั้นยังไม่สิ้นสุดโดยอิงจากค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ 200 สัปดาห์ และเมตริกที่รับรู้บนเครือข่าย

Plan B ยังยืนยันว่าการเพิ่มขึ้นเป็น 100,000 ดอลลาร์ นั้นไม่ใช่เรื่องไกลเกินเอื้อมอีกต่อไป ซึ่ง Michael van de Poppe ก็มีความเชื่อมั่นที่ไม่แตกต่างกัน โดยกำหนดว่าหาก Bitcoin ยังคงรักษาตัวอยู่ในระดับ 60,000 ดอลลาร์ ได้ การเติบโตจะดำเนินต่อไป

Bitcoin Futures มีดอกเบี้ยเปิดทะลุ 2.7 หมื่นล้านดอลลาร์

*ดอกเบี้ยเปิด (Open Interest) คือจำนวนสัญญาอนุพันธ์ที่คงค้างอยู่ทั้งหมด เช่น ออปชั่น หรือฟิวเจอร์สที่ยังไม่ได้ชำระ*

Glassnode ผู้ให้บริการมาตรวัดแบบ On-chain ระบุว่า

“ดอกเบี้ยเปิด Bitcoin Futures ในตลาดแลกเปลี่ยนรายใหญ่ทำสถิติสูงสุดมากกว่า $27B เมื่อ BTC แตะ ATH ใหม่”

ทั้งนี้ทางบริษัทผู้ให้บริการข้อมูลด้าน Crypto อย่าง IntoTheBlock ยังตั้งข้อสังเกตว่า Open Interest ของ BTC แบบ Perpetual Swap (อนุพันธ์เสมือนแบบ peer-to-peer ที่ OKEx ได้พัฒนาขึ้น) ทำ ATH ใหม่ที่ 1.815 หมื่นล้านดอลลาร์

เรื่องนี้จะจบลงแบบไม่ Happy Ending หรือไม่?

สาเหตุที่ทำให้ระดับราคาของ Bitcoin นั้นยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องก็คงหนีไม่พ้นการลงทุนจากเหล่าสถาบันจำนวนมากปัจจุบัน ตัวอย่างเช่น Meitu บริษัทพัฒนาแอปของจีนที่เชี่ยวชาญด้านซอฟต์แวร์ตัดต่อภาพ และการประมวลผลวิดีโอเพิ่งประกาศซื้อเพิ่มเติมอีก 175.6 Bitcoins ในราคา 10 ล้านดอลลาร์ทำให้มีการสำรอง BTC ทั้งหมดมากกว่า 940 เหรียญ

และก่อนหน้านี้ในเดือนกุมภาพันธ์ บริษัทผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าสัญชาติอเมริกัน อย่าง Tesla Inc ก็ได้ซื้อ BTC มูลค่า 1.5 พันล้านดอลลาร์ด้วยความตั้งใจที่จะกระจาย และเพิ่มผลตอบแทนสูงสุด

ในขณะที่ Bitcoin ยังคงดำเนินต่อไป และคอยทำลายสถิติของตัวเองอยู่เรื่อย ๆ หลายคนก็อาจจกังวลใจว่าปรากฎการณ์ดังกล่าวนี้จะจบลงเหมือน Bull Run รอบปี 2017 หรือไม่ ซึ่งนักวิเคราะห์ตลาดอย่าง Joseph Young นั้นกลับมองว่าในอนาคตนั้นจะมีเงินมากมายที่เข้าไปเก็บสำรองไว้ในสกุลเงินดิจิทัลชั้นนี้ และเขาเชื่อเป็นอย่างยิ่งว่าหนึ่งในความแตกต่างที่ยิ่งใหญ่ระหว่าง Bull Run ในปี 2017 และปี 2021นี้ คือทุกคนไม่ได้มุ่งหน้าเพื่อจะออกจากตลาดนั่นเอง

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
Bitkub เปิดตัว Open Beta ของ 'TSX by Astronize' โปรเจกต์เกมใหม่ล่าสุดบน Bitkub Chain
รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีมูลค่าการซื้อขายคริปโตในประเทศไทย (15/04/24)
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS