ข่าว DeFi

ผู้บริหาร BIS แนะ เจ้าหน้าที่การเงินต้องให้ความสำคัญกับ defi มากขึ้น

8489d51 5207502 01 06.jpg

ผู้บริหาร BIS เริ่มเห็นความสำคัญของ defi มากขึ้นแล้ว

Benoît Cœuré ผู้บริหารของธนาคารเพื่อการชำระบัญชีระหว่างประเทศหรือ BIS ได้ออกมากล่าวแล้วว่า ตอนนี้ตลาดคริปโตเคอร์เรนซี่มีการเติบโตอย่างรวดเร็วมาก และกลายเป็นกระแสการลงทุนที่แหกกรอบต่างไปจากตลาดทุนเดิม พร้อมกับเน้นย้ำว่า ระบบการเงินแบบไร้ศูนย์กลางหรือ defi นั้น เป็นปัจจัยสำคัญที่ทางเจ้าหน้าที่ควบคุมการเงินต้องให้ความสำคัญ

ผู้บริหาร BIS มอง defi

เช่นกันเขามองว่า ในช่วงปี 2022 ประเทศต่าง ๆ ทั่วโลกมีความเป็นไปได้ที่จะต้องทำการร่างกฎหมายคริปโตขึ้นมาเพื่อรองรับกระแสที่เกิดขึ้น

โดย Cœuré ถือเป็นสมาชิกคนสำคัญของธนาคารกลางของยุโรปหรือ ECB และมีการดำรงตำแหน่งสำคัญ ๆ หลายตำแหน่งที่เกี่ยวกับการธนาคาร ในช่วงที่ผ่านมาเขาได้พูดถึงเรื่องของแนวโน้มคริปโตต่อการดำเนินนโยบายการเงินโลกกับทางสำนักข่าว Financial Times เอาไว้ว่า ทางเจ้าหน้าที่ควบคุมการเงินควรที่จะให้ความสำคัญกับร่างกฎหมายคริปโตในช่วงปี 2022 เนื่องจากระบบการเงินแบบไร้ศูนย์กลางมีการเติบโตมากขึ้นอย่างรวดเร็ว จนทำให้ต้องปรับตัวเข้ากับกระแสตรงนี้ให้ได้

Gogwoet3mkm 15 1024x683.jpg

ทางผู้บริหารของธนาคารเพื่อการชำระบัญชีระหว่างประเทศได้เน้นย้ำว่า ทางเจ้าหน้าที่ไม่ควรที่จะเพิกเฉยระบบ defi ได้อีกต่อไปแล้ว โดยพวกเขาจะต้องเปิดใจรับสิ่งใหม่ ๆ เข้ามาแทนที่ระบบการเงินที่มีอยู่แต่เดิม รวมไปถึงต้องสร้างแผนการรับมือความเสี่ยงจากระบบใหม่ที่ได้เข้ามาแทนที่ด้วย

ชี้จะต้องดำเนินเรื่องอย่างจริงจัง

ในมุมมองเกี่ยวกับการร่างกฎหมายตรงนี้ เขาชี้ว่า ตอนนี้ทางคณะกรรมการทางด้านเสถียรภาพทางการเงินหรือ FSB อยากให้ทางเจ้าหน้าที่หลายประเทศเริ่มสร้างแพลตฟอร์มที่เหมาะกับการร่างกฎหมายคริปโต ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่า หลายประเทศเริ่มดำเนินการเรื่องนี้อย่างจริงจังในช่วงปี 2022

อย่างไรก็ตามเขามองว่า หลายประเทศอาจต้องใช้เวลาพิจารณาร่างกฎหมายคริปโตนานพอสมควร ซึ่งบางประเทศอาจต้องใช้ระยะเวลา 2-3 ปีในการพูดคุยหารือกันเรื่องนี้เพื่อให้ดำเนินร่างกฎหมายให้สอดคล้องกับประเทศอื่น ๆ ที่อาจต้องมีการนำระบบมาปรับเข้าด้วยกัน

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

เหรียญมีมเขียวยกแผง! Memecoin Supercycle ใกล้มาถึงแล้วหรือยัง?
Ham's Rectangle Template   2024 10 19 T161801.029
วาฬ Bitcoin ยุคบุกเบิกเคลื่อนย้าย BTC มูลค่า 630,000 ดอลลาร์สู่ Kraken รวม 5.5 ล้านดอลลาร์ ภายในเวลาเพียงสองเดือน
Bitcoin พร้อมทะลุกรอบแนวต้านในรอบ 7 เดือน ขณะที่มลค่าของ Bitcoin ETF แตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 6.5 หมื่นล้านดอลลาร์